Hội Đông y TP. Đà Nẵng tổ chức giỗ tổ Hải Thượng Lãn Ông - Lê Hữu Trác

Vừa qua, tại y tổ từ đường, Hội Đông y TP. Đà Nẵng tổ chức dâng hương tưởng niệm ông tổ của ngành y học Việt Nam, danh nhân Hải Thượng Lãn Ông - Lê Hữu Trác. Đây là hoạt động truyền thống của những người hành nghề y dược cổ truyền và nhằm kỷ niệm 300 năm ngày sinh của đại danh y.
17:10 | 28/02/2024

Đến dâng hương có lãnh đạo của UBND quận Thanh Khê, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, phòng Nội vụ, phòng Y tế quận Thanh khê và quận Hải Châu; đại diện hợp tác xã chăm sóc sức khỏe cộng đồng Đà Nẵng; lãnh đạo Bệnh viện Y học dân tộc, Bệnh viện Phục hồi chức năng và Bệnh viện 199 cùng với lãnh đạo Hội Đông y các quận huyện, các chi hội trực thuộc Ban Chấp hành và toàn thể hội viên là bác sĩ, dược sĩ, lương y, lương dược đã và đang công tác trong ngành y tế thành phố.

Nghi lễ tế Y tổ Hải Thượng Lãn Ông

Nghi lễ tế Y tổ Hải Thượng Lãn Ông

Sau nghi thức lễ tế, dâng hương, các thành viên trong Hội Đông y TP. Đà Nẵng đã cùng nhau ôn lại thân thế và sự nghiệp cùng những công lao to lớn của y tổ Hải Thượng Lãn Ông - Lê Hữu Trác, người đã cống hiến cả cuộc đời cho sự nghiệp y học nước nhà, được nhân dân với giới y học cả nước suy tôn là y tổ, bậc “Y thánh” của Việt Nam.

Nghi lễ dâng hương giỗ y tổ Hải Thượng Lãn Ông

Nghi lễ dâng hương giỗ y tổ Hải Thượng Lãn Ông

BS Nguyễn Minh Sơn - Chủ tịch Hội Đông Y TP. Đà Nẵng cho biết: “Đây là một trong những hoạt động tưởng nhớ các bậc tiền hiền trước kia và cũng là dịp để những người làm việc trong ngành y học cổ truyền gặp mặt nhau, ôn lại truyền thống, kế thừa, phát huy và phát triển. Bộ Y tế đã chọn ngày rằm tháng giêng hằng năm làm ngày truyền thống của những người làm đông y dược học, y học cổ truyền kể từ năm 1999, nhưng năm nay đặc biệt hơn bởi đây là năm đầu tiên đại danh y Hải Thượng Lãn Ông được UNESCO vinh danh là danh nhân văn hóa thế giới”.

BS Nguyễn Minh Sơn - Chủ tịch Hội Đông y TP. Đà Nẵng chủ trì dâng hương buổi tưởng niệm

BS Nguyễn Minh Sơn - Chủ tịch Hội Đông y TP. Đà Nẵng chủ trì dâng hương buổi tưởng niệm

Cũng theo BS Nguyễn Minh Sơn - Chủ tịch Hội Đông y TP. Đà Nẵng chia sẻ, với sự nỗ lực không ngừng, thời gian qua Hội Đông y TP. Đà Nẵng đã làm tốt công tác rèn luyện y đức, nâng cao trình độ chuyên môn, bảo đảm chất lượng khám, chữa bệnh cho nhân dân. Nhờ đó, số lượng bệnh nhân điều trị theo phương pháp y học cổ truyền ngày càng tăng. Hội Đông y TP. Đà Nẵng đã tổ các hoạt động khám, điều trị miễn phí và  làm tốt vai trò tuyên truyền hướng dẫn người dân trồng và sử dụng thuốc Nam tại gia đình và cộng đồng để điều trị một số bệnh thông thường.

Phước An

comment Bình luận