TP. HCM: Thăm và chúc mừng cán bộ lão thành ngành y tế nhân kỷ niệm 69 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam

Ngày 26/2, đoàn lãnh đạo TP. HCM do Chủ tịch UBND TP. HCM Phan Văn Mãi làm trưởng đoàn đã đến thăm cán bộ lão thành ngành y tế nhân kỷ niệm 69 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 – 27/2/2023).
11:16 | 28/02/2024

Nhân kỷ niệm 69 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam, Chủ tịch UBND TP. HCM Phan Văn Mãi đến thăm và chúc mừng GS.BS Nguyễn Thị Ngọc Phượng - Anh hùng lao động, Thầy thuốc Nhân dân, nguyên Giám đốc Bệnh viện Từ Dũ (TP. HCM). 

Chủ tịch UBND Thành phố Phan Văn Mãi ân cần thăm hỏi GS.BS Nguyễn Thị Ngọc Phượng

Chủ tịch UBND Thành phố Phan Văn Mãi ân cần thăm hỏi GS.BS Nguyễn Thị Ngọc Phượng

Thay mặt lãnh đạo TP. HCM, Chủ tịch UBND Thành phố Phan Văn Mãi chúc mừng bác sĩ Nguyễn Thị Ngọc Phượng nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam và tri ân những đóng góp quan trọng của bác sĩ cho ngành y tế thành phố. Đồng thời gửi lời chúc GS.BS Nguyễn Thị Ngọc Phượng luôn mạnh khỏe và tiếp tục có những đóng góp cho ngành y tế của thành phố và đất nước, tiếp tục hướng dẫn thế hệ trẻ trong lĩnh vực y khoa bằng kinh nghiệm của mình.

Chủ tịch UBND Thành phố Phan Văn Mãi chúc mừng GS.BS Nguyễn Thị Ngọc Phượng

Chủ tịch UBND Thành phố Phan Văn Mãi chúc mừng GS.BS Nguyễn Thị Ngọc Phượng

Được biết, GS.BS Nguyễn Thị Ngọc Phượng là nguyên Giám đốc Bệnh viện Từ Dũ, Viện trưởng Viện Tim TP. HCM, đương kim Phó Chủ tịch Hội nạn nhân chất độc da cam Việt Nam. Bà đã đóng góp nhiều công lao, trí tuệ cùng tập thể bác sĩ, y sĩ, công nhân viên xây dựng Bệnh viện Từ Dũ trở thành đơn vị Anh hùng lao động thời kỳ đổi mới, xứng đáng là bệnh viên chuyên khoa đầu ngành về sản phụ khoa, chỉ đạo tuyến 32 tỉnh, thành phố phía Nam.

Đặc biệt, GS.BS Nguyễn Thị Ngọc Phượng được nhiều người biết đến qua công trình “thụ tinh trong ống nghiệm” mà bà đã học hỏi, dày công nghiên cứu nhiều năm ở nước ngoài, bỏ cả tiền túi để mua thiết bị về Việt Nam áp dụng tại Bệnh viện Từ Dũ. Công trình này đã đem lại niềm vui cho rất nhiều gia đình hiếm muộn.

Chủ tịch UBND Thành phố Phan Văn Mãi và PGS.TS.BS Nguyễn Trường Sơn

Chủ tịch UBND Thành phố Phan Văn Mãi và PGS.TS.BS Nguyễn Trường Sơn

Thay mặt lãnh đạo TP.HCM, Chủ tịch UBND Thành phố Phan Văn Mãi đã đến thăm và bày tỏ lòng biết ơn đối với những đóng góp của PGS.TS.BS Nguyễn Trường Sơn - Thầy thuốc nhân dân, nguyên Thứ trưởng Bộ Y tế cho nền y tế và sự nghiệp chăm sóc sức khỏe nhân dân. Đặc biệt là nỗ lực của bác sĩ trong việc phát triển kỹ thuật cao, công tác ghép thận, ghép gan, ghép tế bào gốc máu ngoại biên.

Chủ tịch UBND Thành phố Phan Văn Mãi thăm hỏi, chúc mừng PGS.TS.BS Nguyễn Trường Sơn

Chủ tịch UBND Thành phố Phan Văn Mãi thăm hỏi, chúc mừng PGS.TS.BS Nguyễn Trường Sơn

Chủ tịch UBND Thành phố Phan Văn Mãi chia sẻ, lãnh đạo TP. HCM không bao giờ quên hình ảnh PGS.TS.BS Nguyễn Trường Sơn trong cuộc chiến phòng chống đại dịch COVID-19. Trong giai đoạn đó, bác sĩ Nguyễn Trường Sơn không chỉ làm nhiệm vụ chỉ đạo về mặt chuyên môn, mà còn là chỗ dựa chuyên môn cho đội ngũ y, bác sĩ trong công cuộc chống dịch của thành phố, trân trọng cảm ơn những công lao, đóng góp của PGS.TS.BS Nguyễn Trường Sơn, chúc ông nhiều sức khỏe và tiếp tục theo dõi, đóng góp, hỗ trợ cho ngành y tế TP. HCM, nhất là khi TP. HCM đang phấn đấu trở thành trung tâm y tế của khu vực.

Minh Dung

comment Bình luận