TP. HCM: Hơn 700 gian hàng tham gia hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu 2025

Sáng 27/3, Phó Chủ tịch UBND TP. HCM Nguyễn Văn Dũng đã dự lễ khai mạc hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu năm 2025 – HCMC Export tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC). Hội chợ diễn ra từ ngày 27/3 đến ngày 29/3/2025.
16:00 | 28/03/2025

Hội chợ có hơn 700 gian hàng trưng bày với đa dạng các nhóm sản phẩm: Nông sản, lương thực, thực phẩm, thủy sản; thủ công mỹ nghệ, quà lưu niệm, sản phẩm đặc trưng vùng miền; dệt may, da giày, sản phẩm công nghiệp hỗ trợ, năng lượng; thiết bị, công nghệ chế biến, đóng gói, bảo quản thực phẩm; bao bì, in ấn, nhãn mác, sản phẩm hỗ trợ xuất khẩu.

Hội chợ là cơ hội quan trọng để quảng bá, giới thiệu sản phẩm và kết nối doanh nghiệp Việt Nam với các nhà mua hàng, các hệ thống phân phối trong nước và quốc tế, tạo điều kiện để sản phẩm Việt tiếp cận các thị trường trọng điểm như Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Singapore, Philippines, Malaysia, Trung Đông, Mỹ, Anh…

Ngoài ra, hội chợ còn có sự đồng hành trưng bày sản phẩm tiêu biểu từ nhiều địa phương trên cả nước bao gồm: Bình Dương, Bình Định, Đắk Lắk , Đồng Tháp, Hậu Giang, Kiên Giang, Lào Cai, Long An, Ninh Thuận, Phú Thọ, Sóc Trăng, Tây Ninh, Tiền Giang, Trà Vinh, Vĩnh Long… với đa dạng chủng loại hàng hóa, từ nông sản, thực phẩm chế biến đến các mặt hàng thủ công mỹ nghệ, sản phẩm OCOP đặc sắc.

Phó Chủ tịch UBND TP. HCM Nguyễn Văn Dũng tham quan gian hàng giới thiệu sản phẩm tiêu biểu trưng bày tại hội chợ

Phó Chủ tịch UBND TP. HCM Nguyễn Văn Dũng tham quan gian hàng giới thiệu sản phẩm tiêu biểu trưng bày tại hội chợ

Hội chợ năm nay còn thu hút sự tham gia của các sàn thương mại điện tử hàng đầu thế giới, đặc biệt là các nền tảng xuyên biên giới như Alibaba, mở ra cơ hội đưa sản phẩm Việt tiếp cận trực tiếp người tiêu dùng quốc tế, thúc đẩy xuất khẩu qua kênh thương mại điện tử.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Chủ tịch UBND TP. HCM Nguyễn Văn Dũng cho biết, hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu được TP. HCM bắt đầu tổ chức từ năm 2023. Đến nay, qua 2 lần tổ chức, hội chợ đã trở thành điểm hẹn gặp gỡ đầy sôi động của các doanh nghiệp Việt Nam, các tổ chức xúc tiến thương mại quốc tế, mở ra nhiều cơ hội kết nối giao thương giữa các doanh nghiệp sau mỗi kỳ hội chợ. TP. HCM định hướng hội chợ năm nay tập trung chiến lược xuất khẩu theo hướng “Xanh - Sạch - Số” để thích ứng với yêu cầu của thị trường toàn cầu.

Phó Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Văn Dũng nhấn mạnh, Thành phố khuyến khích xuất khẩu xanh - Đẩy mạnh sản xuất và xuất khẩu các sản phẩm thân thiện với môi trường, đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế; thúc đẩy chuyển đổi số trong thương mại - Ứng dụng AI, thương mại điện tử để tối ưu hóa kênh phân phối và tiếp cận thị trường nhanh hơn; định hướng xuất khẩu vào các thị trường lớn. Đồng thời, chú trọng phát triển sản phẩm có giá trị gia tăng cao - Đặc biệt là các sản phẩm như yến sào, sâm, dược liệu và thực phẩm chế biến cao cấp.

Phó Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Văn Dũng cho biết, hội chợ năm nay Thành phố sẽ tập trung khai thác, quảng bá, đẩy mạnh kết nối giao thương các mặt hàng, sản phẩm thương hiệu đặc sản của TP. HCM. Điển hình là sản phẩm yến để mở đầu cho chuỗi sự kiện “Festival Yến 2025” mà TP. HCM sẽ tổ chức vào tháng 11/2025.

Ngoài “sản phẩm yến”, Thành phố cũng tập trung khai thác, quảng bá, kết nối giao thương với các sản phẩm có giá trị gia tăng cao như “sâm, dược liệu và các thực phẩm chế biến cao cấp” để thúc đẩy xuất khẩu bền vững đối với các sản phẩm thương hiệu đặc sản của TP. HCM và Việt Nam.

Phó Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Văn Dũng mong muốn, hội chợ năm nay sẽ tiếp tục mang lại những kết quả thiết thực, mở ra những cơ hội mới, thành công mới cho cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam, quốc tế và đặc biệt sẽ đưa thương hiệu “sản phẩm yến Việt Nam” đến thị trường quốc tế ngay từ hội chợ năm nay.

Hà Trang

comment Bình luận