Tọa đàm “Giải pháp nâng cao hiệu quả cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2024

Vừa qua, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Hội Doanh nghiệp phối hợp cùng Hội Liên hiệp Phụ nữ quận Bình Tân tổ chức tọa đàm “Giải pháp nâng cao hiệu quả cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2024, mang lại nhiều giá trị thiết thực, ý nghĩa về giá trị ưu việt của sản phẩm Việt Nam đối với thị trường tiêu dùng Việt.
12:22 | 11/10/2024

Tham dự tọa đàm, có sự hiện diện của bà Nguyễn Thanh Nguyệt - Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Bình Tân; ông Ngô Thanh Hoài - Ủy viên Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Bình Tân; bà Phạm Hạnh Thủy - Trưởng phòng phòng Kinh tế quận Bình Tân; ông Lê Hữu Nghĩa - Phó chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp TP. HCM, Chủ tịch Hội doanh nghiệp quận Bình Tân; bà Huỳnh Đặng Hà Tuyên - Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Quận Bình Tân,... cùng các lãnh đạo doanh nghiệp, hội viên.

1
2

Buổi tọa đàm được tổ chức nhằm tạo sự chuyển biến sâu sắc về nhận thức, trách nhiệm, hành động trong cán bộ, thành viên, hội viên, phụ nữ và nhân dân đối với việc thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Thông qua hoạt động thảo luận và đề xuất các giải pháp, tọa đàm hướng đến mục tiêu nâng cao hiệu quả cuộc vận động, thu hút sự quan tâm, đề cao vai trò, trách nhiệm và tính chủ động tham gia hành động của cá nhân, cộng đồng, doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức trong việc khuyến khích người tiêu dùng Việt Nam ưu tiên sử dụng hàng Việt Nam. Bên cạnh đó, sự kiện còn tạo sự thu hút sự tham gia, hưởng ứng, chung tay của toàn xã hội, thúc đẩy, nâng cao chất lượng hàng Việt, đồng hành trong quảng bá thương hiệu Việt với phương châm “Hàng Việt chinh phục người Việt”. 

3
Bà Phạm Hạnh Thủy - Trưởng phòng phòng Kinh tế quận Bình Tân phát biểu tại tọa đàm

Bà Phạm Hạnh Thủy - Trưởng phòng phòng Kinh tế quận Bình Tân phát biểu tại tọa đàm

Ông Ngô Thanh Hoài - Ủy viên Ủy ban Mặt trận Tổ quốc VN quận Bình Tân phát biểu tại tọa đàm

Ông Ngô Thanh Hoài - Ủy viên Ủy ban Mặt trận Tổ quốc VN quận Bình Tân phát biểu tại tọa đàm

Theo thống kê, hàng Việt Nam đang chiếm tỷ lệ trên 90% trong các cơ sở phân phối của doanh nghiệp trong nước, còn tại các hệ thống siêu thị nước ngoài ở Việt Nam, tỉ lệ này chiếm từ 60 - 96%. Đặc biệt, đến nay người tiêu dùng Việt Nam chuộng hàng nội địa, nhất là những sản phẩm đã có thương hiệu, bảo đảm chất lượng và tốt cho sức khỏe chiếm tỷ lệ rất cao.

6

Một số hình ảnh tại sự kiện:

7
8
9
10

Trong thời kỳ hội nhập, hàng ngoại quốc xuất hiện ở nhiều cửa hàng, chợ, siêu thị,... tại Việt Nam. Tuy nhiên, tọa đàm đã nhấn mạnh tiêu chí “Hàng Việt Nam chất lượng cao”, hội nhập nhưng không hòa tan. Mặt khác, tọa đàm là dịp để các doanh nghiệp thúc đẩy, phát triển mạnh mẽ hơn, đẩy mạnh sản xuất, sử dụng các mặt hàng xuất xứ từ Việt Nam uy tín, chất lượng đến với mọi người, mọi nhà.

Ivy Tran - Wendy Ha

comment Bình luận