Bình Dương triển khai chương trình trao tặng mũ bảo hiểm cho trẻ em năm 2024 với chủ đề "Giữ trọn ước mơ"

Ban An toàn giao thông tỉnh Bình Dương đã ban hành kế hoạch triển khai chương trình trao tặng mũ bảo hiểm cho trẻ em với chủ đề "Giữ trọn ước mơ". Chương trình nhằm nâng cao ý thức chấp hành quy định đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho trẻ em khi tham gia giao thông, đặc biệt là khi ngồi trên mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện.
13:59 | 04/10/2024

Chương trình sẽ diễn ra từ tháng 9 đến tháng 11 năm 2024, tập trung vào học sinh lớp 1 năm học 2024 - 2025 trên toàn tỉnh. Song song với việc trao tặng mũ bảo hiểm, các hoạt động tuyên truyền về kiến thức an toàn giao thông cũng được tổ chức nhằm giáo dục và nâng cao nhận thức cho học sinh, phụ huynh và nhà trường về tầm quan trọng của việc bảo vệ trẻ em khi tham gia giao thông.

Chương trình sẽ diễn ra từ tháng 9 đến tháng 11 năm 2024, tập trung vào học sinh lớp 1 năm học 2024 - 2025 trên toàn tỉnh Bình Dương

Chương trình sẽ diễn ra từ tháng 9 đến tháng 11 năm 2024, tập trung vào học sinh lớp 1 năm học 2024 - 2025 trên toàn tỉnh Bình Dương

Sở Giáo dục và Đào tạo Bình Dương sẽ chủ trì và phối hợp với các đơn vị liên quan để lựa chọn một trường tiểu học tổ chức lễ phát động chương trình. Các trường tiểu học khác trong tỉnh sẽ thực hiện chương trình theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo, đảm bảo tính đồng bộ và hiệu quả. Đồng thời, trong tháng cao điểm về an toàn giao thông cho học sinh đến trường, các hoạt động tuyên truyền, phổ biến quy định pháp luật về trật tự an toàn giao thông sẽ được triển khai mạnh mẽ.

Cán bộ công an tuyên truyền an toàn giao thông đến học sinh

Cán bộ công an tuyên truyền an toàn giao thông đến học sinh

Ban An toàn giao thông tỉnh Bình Dương cũng yêu cầu Công an tỉnh tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát và xử lý vi phạm liên quan đến quy định đội mũ bảo hiểm cho trẻ em, đặc biệt trong tháng cao điểm. Lực lượng chức năng sẽ tập trung nhắc nhở và xử phạt những trường hợp vi phạm nhằm đảm bảo an toàn giao thông cho học sinh khi đến trường.

Các huyện, thành phố trong tỉnh được giao nhiệm vụ phối hợp chặt chẽ với Sở Giáo dục và Đào tạo để thực hiện các hoạt động thuộc chương trình. Đồng thời, Phòng Giáo dục và Đào tạo các địa phương và Ban Giám hiệu các trường sẽ được tập huấn và hướng dẫn triển khai chương trình, đảm bảo đạt được hiệu quả cao nhất.

Chương trình "Giữ trọn ước mơ" không chỉ là một hoạt động trao tặng vật phẩm bảo vệ trẻ em, mà còn góp phần hình thành thói quen an toàn, nâng cao ý thức trách nhiệm của cộng đồng đối với việc bảo vệ trẻ em khi tham gia giao thông.

Đức Tường

comment Bình luận