Mặt nạ cám gạo “thần dược” cho làn da trắng mịn nhanh chóng

Với khả năng dưỡng da cực kỳ hiệu quả, mặt nạ cám gạo chính là giải pháp hoàn hảo giúp da lên 2-3 tone chỉ sau 2 tuần sử dụng.

Sở dĩ mặt nạ cám gạo mang đến hiệu quả cao trong việc dưỡng da nhờ thành phần cám gạo chứa 10% axit phytic, có tác dụng tẩy tế bào chết, giúp da mịn màng sáng hồng lên chỉ sau vài lần sử dụng. Bên cạnh đó, cám gạo cũng có tác dụng kiểm soát chất nhờn và lấy hết dầu thừa trong lỗ chân lông giúp làn da luôn thông thoáng, sạch sẽ và cải thiện được tình trạng sạm da, nám da và thậm chí cả tàn nhang nữa.

Mặt nạ cám gạo và sữa tươi

Đầu tiên, bạn lấy 2 -3 muỗng cám gạo trộn cùng sữa tươi với tỷ lệ phù hợp để tạo thành hỗn hợp đồng nhất. Sau đó bạn rửa sạch mặt bằng nước ấm và sử dụng khăn bông để thấm khô. Thoa đều hỗn hợp mặt nạ cám gạo và massage nhẹ nhàng để loại bỏ hoàn toàn tế bào chết, bụi bẩn, bã nhờn, sau đó lưu lại hỗ hợp trên thêm 15 phút. Cuối cùng bạn rửa lại mặt bằng nước ấm và vỗ lại lần cuối bằng nước lạnh để se khít lỗ chân lông. Bạn nên sử dụng mặt nạ cám gạo và sữa tươi 2 -3 lần/ tuần để đem lại hiệu quả tốt nhất.

Mặt nạ cám gạo trị mụn

Chỉ cần sử dụng bột cám gạo nguyên chất cùng nước là bạn đã có được công thức mặt nạ trị mụn cực kỳ hiệu quả. Trong cám gạo có rất nhiều khoáng chất như glucid, protein, lipid vitan E, B2, B1, B6 mang đến hiệu quả rất tốt cho da mụn. Bạn chỉ cần trộn chung 3 thìa bột cám gạo cùng nước tạo thành hỗn hợp đồng nhất. Sau khi đã làm sạch mặt, tiến hành đắp mặt và giữ trên da khoảng 15- 20 phút để các khoáng chất thẩm thấu sâu vào trong da. Cuối cùng rửa sạch mặt lại bằng nước ấm. Thực hiện đều đặn 2- 3 lần/ tuần, sau 2 tuần da lên 2-3 tone, mụn cũng hết dần.

Mặt nạ cám gạo mật ong

Sử dụng 2 muỗng cafe cám gạo trộn cùng 2 muỗng mật ong và khuấy đều tay để tạo thành hỗn hợp đặc mịn. Tiếp đó, rửa sạch mặt bằng nước ấm hoặc mát và thoa đều lên mặt. Thư giãn và lưu lại hỗn hợp từ 10 - 15 phút và rửa sạch mặt bằng nước ấm hoặc nước mát. Thực hiện 2-3 lần/tuần đều đặn, chỉ sau 2 tuần bạn sẽ thấy da được cải thiện rõ rệt.

Mặt nạ cám gạo và sữa chua

Mặt nạ cám gạo sữa chua có chứa rất nhiều các loại vitan có công dụng dưỡng trắng cho làn da và ngăn ngừa quá trình lão hóa trên da. Sử dụng 1 muỗng cà phê cám gạo trộn với 2 muỗng cà phê sữa chua không đường và khuấy đều đến khi thu được hỗn hợp đồng nhất. Sau khi làm sạch da, thoa đều hỗn hợp và massage khoảng 2 phút. Lưu lại mặt nạn trên da từ 15-20 phút để các chất thẩm thấu sâu vào da và sau đó rửa sạch mặt lại với nước ấm. Áp dụng 2 lần/tuần để đạt hiệu quả tốt nhất.

Mặt nạ cám gạo bột nghệ

Chuẩn bị 1 bát thủy tinh, sau đó 3 muỗng cám gạo với 1 muỗng tinh bột nghệ cùng 2 muỗng mật ong nguyên chất rồi khuấy đều đến khi thu được hỗn hợp đồng nhất. Thoa mặt hỗn hợp lên trên da và massage nhẹ nhàng trong vòng 2 phút. Để nguyên mặt nạ từ 15 - 20 phút rồi rửa lại bằng nước mát. Áp dụng 2 lần/tuần để đạt hiệu quả tốt nhất.

Hạ Linh