Bình Dương: Bé gái 2 tháng tuổi bị sốc phản vệ sau tiêm vắc xin 6 trong 1 được chuyển lên Bệnh viện Nhi Đồng 2

Chiều 26/4, trao đổi với phóng viên, ông Huỳnh Minh Chín - Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Dương cho biết, bé gái 2 tháng tuổi bị sốc phản vệ sau tiêm vắc xin 6 trong 1 đã được chuyển đến Bệnh viện Nhi đồng 2 để tiếp tục điều trị.
9:22 | 27/04/2024

Sau 2 ngày điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương, được đội ngũ y, bác sĩ dày dạn kinh nghiệm tận tình chăm sóc, sức khỏe bé gái có tiến triển tốt và cai được máy thở nhưng một số chỉ số sinh học thay đổi nên Bệnh viện Đa khoa tỉnh quyết định chuyển bé lên tuyến trên Bệnh viện Nhi đồng 2 để tiếp tục theo dõi, điều trị. Sở Y tế đã liên hệ trực tiếp với Bệnh viện Nhi đồng 2 để đảm bảo bé được hỗ trợ một cách toàn diện nhất.

Bé gái 2 tháng tuổi được chuyển lên Bệnh viện Nhi đồng 2 TP. HCM tiếp tục theo dõi và điều trị

Bé gái 2 tháng tuổi được chuyển lên Bệnh viện Nhi đồng 2 TP. HCM tiếp tục theo dõi và điều trị

Sáng 26/4, Sở Y tế Bình Dương thành lập đoàn điều tra biến chứng nặng sau tiêm chủng gồm 7 thành viên đã bắt đầu làm việc với trung tâm tiêm chủng vắc xin TNT Bến Cát.

Trao đổi với phóng viên về các cở sở đủ điều kiện tiêm chủng trên địa bàn tỉnh Bình Dương, Lãnh đạo Sở Y tế cho biết: “Hiện trên địa bàn tỉnh Bình Dương có 178 cơ sở đủ điều kiện tiêm chủng được công bố, trong đó có 60 cơ sở tiêm ngừa dịch vụ tư nhân. Để triển khai thực thực tốt công tác tiêm chủng theo quy định của Bộ Y tế, Sở Y tế tỉnh Bình Dương sẽ tiến hành thanh, kiểm tra và giám sát về công tác tiêm chủng dịch vụ trên địa bàn toàn tỉnh. Nếu phát hiện cơ sở nào không đảm bảo về điều kiện tiêm chủng, không đảm bảo nguồn lực trong công tác tổ chức triển khai tiêm chủng và vi phạm quy định khác về tiêm chủng theo quy định của Bộ Y tế, Sở Y tế sẽ tiến hành xử lý nghiêm theo quy định và sẽ tạm ngừng hoạt động khi cần thiết”.

Đoàn điều tra biến chứng nặng sau tiêm chủng của Sở Y tế làm việc với trung tâm tiêm chủng vắc xin TNT Bến Cát.

Đoàn điều tra biến chứng nặng sau tiêm chủng của Sở Y tế làm việc với trung tâm tiêm chủng vắc xin TNT Bến Cát.

Trước đó, Tạp chí Sức Khỏe Cộng Đồng đã đưa tin, bé gái 2 tháng tuổi bị sốc phản vệ sau tiêm vắc xin 6 trong 1, sau khi được Bệnh viện Đa khoa Mỹ Phước cấp cứu ban đầu, đặt nội khí quản, truyền dịch nhưng ngày càng tím hơn, da niêm nhợt, tiên lượng tình trạng xấu, bé được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương tiếp tục cấp cứu. Tại bệnh viện, bé được các bác sĩ tận tình cấp cứu và điều trị, đến tối ngày 24/4 bé gái đã cựa quậy, da niêm hồng.    

Đức Tường

comment Bình luận