Bình Dương: Bé gái 2 tháng tuổi bị sốc phản vệ sau tiêm vắc xin 6 trong 1, tiên lượng dè dặt

Bé gái 2 tháng tuổi bị sốc phản vệ sau khi tiêm vắc xin 6 trong 1 tại trung tâm tiêm chủng vắc xin TNT Bến Cát, sức khỏe có tiến triển nhưng tiên lượng vẫn dè dặt.
14:40 | 25/04/2024

Trước đó, Tạp chí Sức Khỏe Cộng Đồng đã đưa tin: Sáng 24/4, vợ chồng anh L.V.L, sinh 1993, thường trú tại khu phố 3, phường Mỹ Phước, thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương đưa con gái 2 tháng tuổi đến trung tâm tiêm chủng vắc xin TNT Bến Cát để tiêm vắc xin 6 trong 1. Tại trung tâm tiêm chủng được bác sĩ H SU JUÊ HĐỠK tư vấn trước tiêm. Sau khi tiêm vắc xin bé có biểu hiện phản ứng mạnh và bị sốc phản vệ. Sau đó bé được đưa đến cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Mỹ Phước.

Sau khi được Bệnh viện Đa khoa Mỹ Phước cấp cứu ban đầu, đặt nội khí quản, truyền dịch nhưng ngày càng tím hơn, da niêm nhợt, tiên lượng tình trạng xấu, bé được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương tiếp tục cấp cứu. Tại bệnh viện, bé được các bác sĩ tận tình cấp cứu và điều trị, đến tối ngày 24/4 bé gái đã cựa quậy, da niêm hồng.  

Hiện bé gái đang được điều tại khoa nhi Bệnh viện Đa khoa tỉnh, sức khỏe có tiến triển

Hiện bé gái đang được điều tại khoa nhi Bệnh viện Đa khoa tỉnh, sức khỏe có tiến triển

Chiều 25/4, trao đổi với phóng viên, Lãnh đạo Sở Y tế Bình Dương cho biết: “Tình trạng sức khỏe của bé gái tiến triển hơn ngày hôm qua nhưng tiên lượng vẫn dè dặt. Hiện các bác sĩ đang tập dần cho bé làm quen với tự hô hấp để cai máy thở và giảm liều vận mạch. Sở Y tế tiếp tục chỉ đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương điều động bác sĩ nhi khoa và bác sĩ hồi sức tích cực dày dạn kinh nghiệm để khám, điều trị cho bé một cách tốt nhất”.

“Hiện 2 loại vắc xin Infanrix hexa 0.5ml và Rotavin 2ml, tiêm và uống cho bé đều còn hạn sử dụng. Các cơ quan đang tiếp tục thực hiện điều tra, giám sát và niêm phong vắc xin đúng quy định để chờ kết luận của hội đồng đánh giá phản ứng sau tiêm chủng. Đồng thời, tăng cường công tác quản lý về an toàn tiêm chủng tại các cơ sở trên địa bàn”, Lãnh đạo Sở Y tế cho biết thêm.

Đức Tường

comment Bình luận