Sử dụng người không có chứng chỉ hành nghề, nhiều cơ sở Nha khoa bị xử phạt

Vừa qua, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đã công bố các quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với các tổ chức, cá nhân có vi phạm trong lĩnh vực y tế. Trong đó, có nhiều cơ sở Nha khoa đã có hành vi vi phạm: sử dụng người hành nghề không có chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh.
6:58 | 28/04/2024

Theo thông tin từ Thanh tra Sở Y tế TP.HCM, Công ty TNHH Nha khoa Triệu Nha (địa chỉ số 709 Lạc Long Quân, phường 10, quận Tân Bình), Công ty TNHH Quốc tế Khoẻ & Đẹp (địa chỉ số 73 Nguyễn Khắc Nhu, phường Cô Giang, quận 1) và  Chủ Hộ kinh doanh Nha khoa Quốc tế Valis Luxury 69 (địa chỉ 69 Nguyễn Cư Trinh, phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1) cùng có hành vi vi phạm: Sử dụng người hành nghề không có chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh và quảng cáo các sản phẩm, hàng hoá, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện.

Công ty TNHH Quốc tế Khoẻ & Đẹp bị xử phạt 111 triệu đồng (Ảnh: Thanh tra SYT)

Công ty TNHH Quốc tế Khoẻ & Đẹp bị xử phạt 111 triệu đồng (Ảnh: Thanh tra SYT)

Ngoài ra, Công ty TNHH Nha khoa Triệu Nha, Công ty TNHH Quốc tế Khoẻ & Đẹp và Chủ Hộ kinh doanh Nha khoa Quốc tế Valis Luxury 69 còn có những hành vi vi phạm khác như: Không lập sổ khám bệnh, chữa bệnh theo quy định; Không niêm yết giá dịch vụ; Biển hiệu không có đủ các thông tin cơ bản theo quy định; Người chịu trách nhiệm chuyên môn của cơ sở không có mặt trong thời gian đăng ký hoạt động; Không đảm bảo một trong các điều kiện sau khi đã được cấp giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh.

Với những vi phạm trên, Công ty TNHH Nha khoa Triệu Nha bị xử phạt 193 triệu đồng; tước giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh 4 tháng; tước chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh của người chịu trách nhiệm chuyên môn của cơ sở 2 tháng.

Công ty TNHH Quốc tế Khoẻ & Đẹp bị xử phạt 111 triệu đồng; tước giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh 3 tháng.

Chủ Hộ kinh doanh Nha khoa Quốc tế Valis Luxury 69 bị xử phạt 110 triệu đồng; tước giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh 4 tháng; tước chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh của người chịu trách nhiệm chuyên môn của cơ sở 3 tháng.

Chủ Hộ kinh doanh Nha khoa Quốc tế Valis Luxury 69 bị xử phạt 110 triệu đồng (Ảnh: Thanh tra SYT)

Chủ Hộ kinh doanh Nha khoa Quốc tế Valis Luxury 69 bị xử phạt 110 triệu đồng (Ảnh: Thanh tra SYT)

Bà Trần Thị Tuyết Nhi (phụ tá nha khoa Công ty TNHH Quốc tế Khoẻ & Đẹp) và ông Nguyễn Trọng Hạnh (phụ tá nha khoa Hộ kinh doanh Nha khoa Quốc tế Valis Luxury 69) cùng bị phạt 35 triệu đồng vì khám bệnh, chữa bệnh khi chưa được cấp chứng chỉ hành nghề.

Ngoài phạt tiền, Thanh tra Sở Y tế còn buộc các cơ sở trên tháo gỡ, xoá nội dung quảng cáo vi phạm.

Cao Ánh

comment Bình luận