Hội GDCSSKCĐ Việt Nam nổi bật với nhiều kết quả đạt được, đặc biệt là hoạt động thiện nguyện trong quý III năm 2024

Ngày 10/10/2024, tại Hà Nội, Hội Giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng Việt Nam (GDCSSKCĐ) tổ chức Hội nghị Ban Thường vụ Trung ương Hội, nhằm báo cáo những kết quả hoạt động trong Quý III và nêu lên phương hướng hoạt động trong Quý IV năm 2024.
12:22 | 11/10/2024

Trong Quý III năm 2024, Hội GDCSSKCĐ Việt Nam đã đạt được nhiều kết quả nổi bật, trong đó việc rà soát, nắm tình hình nhân sự, hoạt động của các Ủy viên Ban Chấp hành, Ban Thường vụ TW Hội vẫn được theo sát, nhiều vị ủy viên đã quan tâm đến sự nghiệp GDCSSKCĐ, chủ động kết nối và tham gia các hoạt động của Hội và đơn vị, vận động phát triển hội viên. Khối Văn phòng TW Hội tiếp tục kiện toàn về nhân sự, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên, thống nhất quy trình xử lý công việc. 

1
Ban lãnh đạo chủ trì Hội nghị

Ban lãnh đạo chủ trì Hội nghị

Công tác vận động, kết nối phát triển hội viên được nhiều cán bộ, hội viên tiến hành thường xuyên. Nổi bật là các lãnh đạo Hội và cán bộ, các ban chức năng (Văn phòng, Ban Tổ chức, Truyền thông - Giáo dục, Ban Hợp tác Quốc tế...), lãnh đạo một số đơn vị trực thuộc. Kết quả, trong Quý III đã thành lập mới: 1 viện, 2 trung tâm, 11 chi hội (trong đó có 05 chi hội thuộc khối Dưỡng sinh Tâm thể) thuộc nhiều địa bàn các tỉnh, thành. Cùng với đó, phát triển các đơn vị, chi hội, hàng trăm người đã tự nguyện tham gia hội viên và sinh hoạt trong các đơn vị, chi hội.

Ban Truyền thông - Giáo dục, Ban Chuyên môn và Văn phòng TW Hội tập trung chuẩn bị cơ sở vật chất và nội dung cho việc triển khai Chương trình truyền thông dài hạn của Hội với hai nội dung là: Truyền thông về công tác GDCSSKCĐ; Tuyên truyền về Hội và các hoạt động xây dựng và phát triển Hội. Đang tích cực chuẩn bị cho số đầu tiên.

Ông Nguyễn Hồng Quân, Chủ tịch Hội GDCSSKCĐ Việt Nam phát biểu tại Hội nghị

Ông Nguyễn Hồng Quân, Chủ tịch Hội GDCSSKCĐ Việt Nam phát biểu tại Hội nghị

Trong đó, Tạp chí Sức Khỏe Cộng Đồng triển khai tốt công tác tuyên truyền chủ trương, chính sách pháp luật của Nhà nước, kiến thức về sức khỏe và chăm sóc sức khỏe; Tuyên truyền về các sự kiện quan trọng của đất nước; Tình hình thiệt hại do bão lũ số 3 gây ra và hoạt động tương thân tương ái, hỗ trợ giúp đỡ đồng bào vùng bị bão lũ… phản ánh mọi mặt các hoạt động của Hội. Hoàn thành nhánh Dự án tuyên truyền phòng tránh tác hại của thuốc lá.

Bên cạnh đó, trang website của Hội đã được kiện toàn về nhân sự, giao diện được cải tiến, thông tin hoạt động Hội được đưa lên kịp thời hơn.

Phong trào hoạt động văn hóa – thể dục, thể thao, tập luyện dưỡng sinh tiếp tục được các đơn vị cơ sở phát triển và duy trì thường xuyên. Nổi bật là việc duy trì luyện tập thường xuyên hàng ngày phương pháp Dưỡng sinh Tâm thể (DSTT) và Dưỡng sinh Kinh lạc (DSKL), kết hợp với hoạt động văn nghệ, dân vũ, thể thao, bóng chuyền hơi, nên thu hút được nhiều người tham gia.

Ông Nguyễn Mạnh Thản, Phó Chủ tịch Hội GDCSSKCĐ Việt Nam phát biểu tại Hội nghị

Ông Nguyễn Mạnh Thản, Phó Chủ tịch Hội GDCSSKCĐ Việt Nam phát biểu tại Hội nghị

Nhân dịp ngày Truyền thống DSTT 21/8, hầu hết các đơn vị trong Khối DSTT đểu tổ chức các hoạt động kỷ niệm. Tiêu biểu là: Viện DSTT, Các đơn vị DSTT khu vực Hà Nội, Quảng Bình, Tây Nguyên… đã cùng phối hợp tổ chức kỷ niệm, đồng diễn DSTT, dân vũ, múa hát… với sự tham gia của hàng trăm người. Tham gia Giải bóng chuyền hơi trung cao tuổi cúp Động lực khu vực phía Bắc năm 2024 được tổ chức tại tỉnh Thái Nguyên từ ngày 03 - 06/10/2024. Hai đội bóng chuyền hơi của Chi hội GDCSSKCĐ Mê Linh (một đội nam, một đội nữ) thay mặt Hội đã tham gia và đạt được giải Ba.

Đặc biệt, nổi bật nhất trong Quý III năm 2024 phải kể đến công tác thiện nguyện. Các hoạt động nhân Ngày Thương binh Liệt sĩ 27/7, tháng Vu Lan báo hiếu, hoạt động đền ơn đáp nghĩa được các đơn vị trong Hội đẩy mạnh.

TS Lê Đình Tiến, Phó Chủ tịch thường trực Hội GDCSSKCĐ Việt Nam phát biểu tại Hội nghị

TS Lê Đình Tiến, Phó Chủ tịch thường trực Hội GDCSSKCĐ Việt Nam phát biểu tại Hội nghị

Trong thời gian qua, hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Trung ương Mặt trận tổ quốc (MTTQ) Việt Nam, phát huy truyền thống “tương thân tương ái, là lành đùm lá rách”, Trung ương Hội và Quỹ “Từ thiện vì cộng đồng” đã phát động quyên góp ủng hộ các địa phương và đồng bào các tỉnh phía Bắc bị thiệt hại cơn báo số 3 - YAGI. TW Hội đã nhận số tiền quyên góp từ gần 80 tổ chức và cá nhân gửi vào tài khoản của Hội là 242 triệu đồng. TW Hội đã trực tiếp chuyển cho Ủy ban Trung ương MTTQ đợt I là 200 triệu đồng. Quỹ “Từ thiện vì cộng đồng” trực tiếp tổ chức đi cứu trợ tại xã Nga Quán và Minh Quán, huyện Chấn Yên, tỉnh Yên Bái với giá trị gần 200 triệu đồng.

Ngoài ra, nhiều tập thể và cá nhân không chỉ tham gia với Hội, mà còn tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện với các tổ chức khác như: MTTQ, Công đoàn, Chữ thập đỏ… hoặc trực tiếp tổ chức đoàn đến các địa phương bị thiệt hại để cứu trợ. Nổi bật là: Nhóm thiện nguyện Hoa Sen (Ban Thiện nguyện); Các công ty: Karmel, VinaPharma. Tổng hợp kết quả ủng hộ địa phương và đồng bào bị thiệt hại trong cơn bão số 3 theo các kênh khác nhau đến nay là trên 10 tỷ đồng.

Phương hướng công tác trong quý IV năm 2024

Trong 6 tháng cuối năm, hoạt động của Hội tập trung vào các nhiệm vụ sau: Tiếp tục rà soát và nâng cao hiệu quả hoạt động của Ủy viên Ban chấp hành, Ban Thường vụ, Thường trực Trung ương Hội; Chấn chỉnh, kiện toàn, củng cố và nâng cao hiệu quả hoạt động của Văn phòng và Ban Chức năng trong cơ quan Trung ương Hội; các đơn vị trực thuộc đã được thành lập; Tích cực tuyên truyền vận động phát triển hội viên, tổ chức Hội ở cơ sở; Tiếp tục triển khai làm thẻ hội viên cho các đối tượng hội viên tâm huyết, gắn bố lâu dài với Hội.

Ông Bùi Ngọc Minh, Trưởng Ban Truyền thông - Giáo dục Hội GDCSSKCĐ Việt Nam nêu ý kiến tại Hội nghị

Ông Bùi Ngọc Minh, Trưởng Ban Truyền thông - Giáo dục Hội GDCSSKCĐ Việt Nam nêu ý kiến tại Hội nghị

Về công tác truyền thông: Tạp chí Sức Khỏe Cộng Đồng và trang thông tin điện tử suckhoecongdong.net.vn tiếp tục cải tiến, nâng cao chất lượng truyền thông về sức khỏe và chăm sóc sức khỏe, hoạt động và quảng bá hình ảnh về Hội; Phối hợp với Trung ương Hội xuất bản cuốn sách tuyên truyền về "Sức khoẻ học đường". Đẩy mạnh phong trào thi đua do Hội phát động kết hợp với sơ kết phong trào thi đua xây dưng môi trường văn hoá trong cơ quan báo chí “Bút sắc  - Tâm sáng vì cộng đồng - năm 2024” do Ban Tuyên giáo Trung ương, Hội Nhà báo Việt Nam, Bộ Thông tin và Truyền thông phát động năm 2022. Triển khai các Show chương trình truyền thông GDCSSKCĐ trực tuyến theo đúng kế hoạch, đảm bảo chất lượng, có độ hấp dẫn và lan tỏa cao. Triển khai, hoàn thành “Dự án Truyền thông phòng chống tác hại của thuốc lá” theo chương trình kế hoạch năm 2024 đã được Quỹ phòng chống tác hại của thuốc lá phê duyệt. Xây dựng kế hoạch năm 2025.

Phối hợp chỉ đạo và chuẩn bị tổ chức tốt một số hội thảo; Triển khai các chương trình phối hợp đã ký kết; Tiếp tục làm việc và ký kết hợp tác với các tổ chức, doanh nghiệp; Làm việc với Bộ Y tế và Hiệp hội thực phẩm Chức năng, đánh giá kết quả chương trình phối hợp thời gian qua và đề ra nội dung chương trình hoạt động trong thời gian tới; Phối hợp với Hội người cao tuổi tổ chức các “ngày hội sức khỏe cộng đồng”, “ngày hội sức khỏe Người cao tuổi” tại các địa phương, đơn vị;...

Về công tác Văn hóa - Thể dục, thể thao (VHTDTT): Tiếp tục đẩy mạnh hoạt động VHTDTT và tập luyện Dưỡng sinh CSSK ở cơ quan TW Hội, các đơn vị theo hướng phong phú, đa dạng, hấp dẫn, lôi cuốn hơn, gắn với xây dựng hình ảnh Hội; Tổ chức các sự các sự kiện giao lưu VHTDTT ở cấp vùng miền và cả nước chào mừng các ngày kỷ niệm lớn trong năm 2024 khi đủ các điều kiện. Chuẩn bị các điều kiện để cử các đội đại diện Hội tham gia ”Giải Shuffle dance, Khiêu vũ và Dân vũ thể thao toàn quốc năm 2024” do Cục Thể dục thể thao, Bộ Văn hóa – Thẩ thao và Du lịch tổ chức tại Nhà thi đấu thể thao, Trung tâm Văn hóa – Thông tin và Thể thao huyện Thủy Nguyên, thành phố Hải Phòng, từ ngày 30/11 đến ngày 01/12/2024. Phối hợp tổ chức Giải chạy “Vì sức khỏe cộng đồng” tại Hà Nội và Bình Dương chào mừng kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam.

Công tác Tổng kết năm, thi đua khen thưởng tiếp tục được đẩy mạnh phong trào thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 135 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (1890-2025) do Hội phát động. Kết hợp tổng kết hoạt động của đơn vị năm 2024 với sơ kết phong trào thi đua hướng tới kỷ niệm 135 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Xét đề nghị khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc năm 2024. Chỉ đạo các Ban chức năng, các đơn vị trực thuộc tổng kết đánh giá kết quả hoạt động năm 2024, xây dựng chương trình, kế hoạch động năm 2025. Chẩn bị cà tổ chức tốt Hội nghị Ban Chấp hành Trung ương Hội lần thứ tư.

Sau khi nghe báo cáo về kết quả hoạt động trong Quý III và phương hướng hoạt động trong Quý IV năm 2024, các ủy viên Ban Thường vụ đều nhất trí với những hoạt động nổi bật của TW Hội trong thời gian qua và cùng đồng tâm, hiệp lực thực hiện tốt những nhiệm vụ được đề ra trong Quý IV. 

Phát biểu tại Hội nghị, ông Nguyễn Hồng Quân, Chủ tịch Hội GDCSSKCĐ Việt Nam đánh giá cao những hoạt động nổi bật mà các cá nhân, tổ chức, đơn vị thành viên của Hội đã thực hiện được trong Quý III vừa qua. Chủ tịch Hội khuyến khích, trong Quý IV, những việc đang triển khai cần tiếp tục đẩy mạnh, nhất là hoạt động truyền thông, công tác phối hợp giữa các hội, các sự kiện, hội thảo, giải chạy,....

Tuy nhiên, Chủ tịch Nguyễn Hồng Quân cũng lưu ý, hiện nay, vẫn còn một số ban hoạt động chưa đều tay, chưa nổi bật, nên thời gian tới cần lưu ý đẩy mạnh hơn nữa.

Trong quý IV, Hội GDCSSKCĐ Việt Nam có rất nhiều sự kiện, nhiều hoạt động để thực hiện. Thay mặt TW Hội, ông Nguyễn Hồng Quân gửi lời cảm ơn đến các vị trong Ban Thường vụ và các vị dự Hội nghị đã đóng góp ý kiến. "Tôi xin thay mặt tiếp thu tất cả những ý kiến của các vị tham gia hôm nay, TW Hội sẽ nghiêm túc tiếp thu và thực hiện. Nhất là các đầu việc về kiện toàn bộ máy, kiện toàn tổ chức, nâng cao nhận thức cho hội viên và các cơ quan, các cơ sở của Hội.... Hoan nghênh sự đóng góp của tất cả mọi người, giúp sự nghiệp GDCSSKCĐ của chúng ta đi vào cuộc sống, đóng góp thật nhiều cho xã hội. Thay mặt Ban Thường vụ, tôi xin hứa sẽ tổ chức thành công tất cả chương trình mà chúng ta đã đề ra ngày hôm nay", ông Nguyễn Hồng Quân khẳng định.

7
Chủ tịch Hội GDCSSKCĐ Việt Nam Nguyễn Hồng Quân trao quyết định thành lập Chi hội GDCSSKCĐ Y dược Green International

Chủ tịch Hội GDCSSKCĐ Việt Nam Nguyễn Hồng Quân trao quyết định thành lập Chi hội GDCSSKCĐ Y dược Green International

Trong khuôn khổ Hội nghị, Ban Thường vụ TW Hội GDCSSKCĐ Việt Nam đã trao quyết định thành lập Chi hội GDCSSKCĐ Y dược Green International, trực thuộc Hội GDCSSKCĐ Việt Nam.

9

Chi hội GDCSSKCĐ Y dược Green International có nhiệm vụ, tổ chức triển khai các hoạt động của chi hội theo hướng dẫn của TW Hội; Xây dựng quy chế làm việc theo quy định tại điều lệ Hội và tổ chức Đại hội Chi hội trong vòng 12 tháng kể từ ngày thành lập.

Thu Trang

comment Bình luận