Bà Rịa – Vũng Tàu: Truyền thông giáo dục nâng cao nhận thức chăm sóc sức khoẻ sinh sản vị thành niên

Ngày 14/10, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Bà Rịa – Vũng Tàu tổ chức tập huấn truyền thông giáo dục nâng cao nhận thức, thái độ, hành vi về chăm sóc sức khỏe sinh sản, sức khỏe tình dục vị thành niên cho khoảng 40 cộng tác viên y tế của tuyến xã/phường, thôn/ấp, khu phố trên địa bàn TP. Bà Rịa. Đây là một trong những hoạt động của chương trình phòng, chống bạo lực, xâm hại tình dục trẻ em năm 2024.
20:28 | 16/10/2024

Tại buổi tập huấn, học viên được báo cáo viên của khoa sức khoẻ sinh sản, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh cung cấp các kiến thức cơ bản về chăm sóc sức khoẻ sinh sản như: Tuổi dậy thì; tình bạn và tình yêu đôi lứa; tình dục an toàn và đồng thuận; mang thai và tránh thai; nhiễm khuẩn lây truyền qua đường tình dục; tảo hôn và hôn nhân cận huyết; phòng chống xâm hại tình dục trẻ em; một số khái niệm về giới tính và giới; một số kỹ năng sống liên quan đến sức khỏe sinh sản vị thành niên.

Mục đích của lớp tập huấn nhằm nâng cao kiến thức cũng như kỹ năng tuyên truyền cho đội ngũ cộng tác viên tại cơ sở, qua đó nhằm giảm thiểu tình trạng xâm hại tình dục, nạo phá thai, các bệnh lây truyền qua đường tình dục...ở trẻ vị thành niên.

Tập huấn phòng, chống bạo lực, xâm hại tình dục trẻ em năm 2024

Tập huấn phòng, chống bạo lực, xâm hại tình dục trẻ em năm 2024

Theo thống kê của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, trong những năm gần đây, mỗi năm cả nước có khoảng hơn 1.500 trẻ em là nạn nhân của của các vụ xâm hại tình dục. Riêng tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, từ năm 2020 đến hết năm 2023, toàn tỉnh có 227 trẻ em bị xâm hại tình dục (năm 2020: 60 trẻ; năm 2021: 54 trẻ; năm 2022: 50 trẻ và năm 2023: 63 trẻ).

Tình trạng xâm hại tình dục trẻ em đang trở thành vấn đề cấp bách, nhức nhối của toàn xã hội, đòi hỏi phải có sự đồng thuận, triển khai đồng bộ, kịp thời, hiệu quả các giải pháp từ các cấp, các ngành, các địa phương, trong đó cần ưu tiên đẩy mạnh công tác tuyên truyền về kiến thức tình dục, chăm sóc sức khỏe sinh sản cho trẻ em.

CDC BR-VT

comment Bình luận