Cần Thơ: Cấp cứu thành công sản phụ bị nhau tiền đạo trung tâm

Vừa qua, khoa cấp cứu Bệnh viện Phụ sản TP. Cần Thơ đã tiếp nhận sản phụ V.T.B.N, 32 tuổi, ở Tiền Giang được chuyển đến trong tình trạng nguy kịch.
20:26 | 16/10/2024

Được biết, lúc 13h cùng ngày, sản phụ đang ở tháng cuối thai kỳ di chuyển bằng taxi về quê, khi trên đường từ Tiền Giang về Cần Thơ đến đoạn cầu Cần Thơ thì bất ngờ bị ra huyết rất nhiều. May mắn đã được Cảnh sát giao thông Công an TP. Cần Thơ đang trên đường tuần tra, kiểm soát trên tuyến quốc lộ 1A cho xe dẫn đường đưa sản phụ đến Bệnh viện Phụ sản TP. Cần Thơ cấp cứu kịp thời.

Các y, bác sĩ sản khoa và gây mê của bệnh viện gồm BS.CKII Nguyễn Hà Ngọc Uyên, BS.CKI Lê Trần Thanh Thảo, BS Phạm Thị Kiều Tiên và BS.CKI Huỳnh Thanh Ngân đã tiến hành khám và hội chẩn, qua đó xác định sản phụ sanh con lần 3, thai 38,4 tuần, ngôi đầu chuyển dạ, nhau tiền đạo trung tâm, ra huyết âm đạo với lượng nhiều. Ngay lập tức, sản phụ được mổ lấy thai với sự phối hợp giữa ê kíp sản - nhi và gây mê hồi sức. Bé trai cân nặng 3.380 gram chào đời an toàn và thành công bảo tồn được tử cung cho mẹ. Hiện nay, sức khỏe của mẹ đang được kiểm soát tốt bởi các bác sĩ hồi sức và bé được chăm sóc tích cực tại khoa nhi - sơ sinh của bệnh viện.

Sản phụ được các bác sĩ hồi sức chăm sóc tích cực sau ca phẫu thuật thành công

Sản phụ được các bác sĩ hồi sức chăm sóc tích cực sau ca phẫu thuật thành công

BS.CKII Nguyễn Hà Ngọc Uyên - Trưởng Khoa Cấp cứu cho biết: “Nếu thai phụ đang trong tháng cuối của thai kỳ và được chẩn đoán có nhau tiền đạo trung tâm nên hạn chế di chuyển xa để tránh nguy cơ chảy máu bất ngờ. Ngoài ra, nên thường xuyên kiểm tra sức khỏe tại cơ sở y tế để bác sĩ theo dõi tình trạng của mẹ và thai nhi và phát hiện sớm bất thường. Bên cạnh đó, cần tránh các hoạt động nặng nhọc và căng thẳng, dành nhiều thời gian nghỉ ngơi và thư giãn để giảm nguy cơ chảy máu hoặc co thắt tử cung. Đặc biệt, nếu thai phụ gặp bất kỳ triệu chứng nào như chảy máu âm đạo, đau bụng hoặc co thắt bất thường, hãy lập tức liên hệ với bác sĩ hoặc đến cơ sở y tế gần nhất”.

Theo Bệnh viện Phụ sản TP. Cần Thơ

comment Bình luận