Mẹo kích sữa giúp các mẹ tăng lượng sữa khi sử dụng máy hút

Với các bà mẹ thời hiện đại, hút sữa là việc phổ biến giúp cho công cuộc nuôi con dễ dàng hơn. Những bí quyết dưới đây sẽ giúp các mẹ hút sữa hiệu quả và kích thích tuyến sữa tiết ra đều và nhiều hơn.
13:58 | 21/08/2020

1. Massage bầu ngực sau sinh bằng nước ấm

Tại sao massage giúp kích sữa mẹ? Việc massage tác động trực tiếp tới ống dẫn sữa của mẹ làm cho đường ống dẫn sữa giãn nở giúp sữa chảy nhanh và nhiều hơn, giúp sản sinh lượng sữa nhiều hơn. Massage bầu ngực không chỉ là bí quyết giúp kích sữa mẹ giúp cho lượng sữa nhiều mà còn là tuyệt chiêu hay ngăn ngừa ung thư vú cho mẹ, đồng thời giải quyết các vấn đề liên quan như tắc tia sữa, u vú, áp xe vú do chất lỏng bị tích tụ lâu ngày.

cách kích sữa hiệu quả

Massage kích sữa hiệu quả.

2. Bắt đầu từ sớm ngay sau sinh

Bạn thực sự có thể hút sữa ngay khi cảm thấy đủ khỏe sau sinh. Nhiều mẹ bắt đầu làm việc này từ ngày thứ 2, với sự trợ giúp của một chuyên gia tư vấn sữa mẹ ở bệnh viện. Không những thế, việc hút sữa sớm sau sinh còn giúp các mẹ tránh được tình trạng tắc tia sữa khi sữa bắt đầu về, bởi lúc này, lực hút của các bé còn khá yếu, máy hút sữa sẽ giúp sữa được hút ra đều đặn, không bị tắc lại trong bầu ngực.

3. Tìm thời điểm thích hợp và hút sữa theo cữ

4 mẹo để hút được nhiều sữa hơn bằng máy hút sữa - Ảnh 2.

Cùng với việc cho con bú sớm, các mẹ cũng nên hút sữa sớm ngay sau khi sinh khi cảm thấy cơ thể đã đủ khỏe

 

Nguồn sữa của bạn dồi dào nhất vào buổi sáng và giảm dần vào buổi chiều, tối. Đó là lý do tại sao bạn nên hút sữa và kích thích tuyến vú tiết sữa ngay cả sau khi con bạn vừa bú vào buổi sáng. Cố gắng hút sữa trong khoảng thời gian từ 7 giờ đến 10 giờ sáng.Mẹ Hà Nội chia sẻ kinh nghiệm hút sữa khi đi làm trở lại, mỗi ngày vẫn duy trì hút được đều đặn 1 lít sữa cho co

Nếu bạn hút sữa ngay khi bé vừa hoàn thành 1 cữ bú, hãy hút sữa trong khoảng 5 phút mỗi bên. Nếu không, thời gian sẽ tăng lên là 10 phút/bên để làm rỗng hoàn toàn sữa 2 bên bầu vú.

Ngoài ra, nên hút sữa theo cữ đều đặn để kích thích sữa tiết ra, từ đó làm tăng lượng sữa hút được. Chẳng hạn, nếu bạn đang duy trì cữ hút là 3 giờ một lần thì cứ đúng đến giờ, bạn nên sắp xếp công việc để hút sữa đúng thời gian.

4. Thử các mẫu máy hút sữa khác nhau

Trên thị trường hiện nay có nhiều loại máy hút sữa khác nhau. Loại máy hút dùng tay bơm thường có giá rẻ nhưng mất nhiều thời gian.

Trong khi đó, máy hút sữa điện là cách nhanh nhất và dễ dàng hút sữa nhất. Mẹ có thể cân nhắc giữa các loại máy để chọn được sản phẩm phù hợp nhất với mình.

 

 

comment Bình luận