Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn sử dụng trí tuệ nhân tạo trong điều trị

Nền tảng công nghệ trí tuệ nhân tạo giúp chẩn đoán sớm và hỗ trợ điều trị hiệu quả các bệnh lý phức tạp.
15:39 | 26/04/2024

Chiều 26/4, BS Tạ Anh Tuấn – Giám đốc Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn cho biết, bệnh viện này vừa tổ chức thành công hội thảo “Ứng dụng MRI 3 Tesla và trí tuệ nhân tạo trong chẩn đoán và điều trị”.

“Bệnh viện cũng vừa đầu tư công nghệ chụp cộng hưởng từ (MRI) tối tân 3.0 Tesla SIGNA™ Hero của Hoa Kỳ, đánh dấu bước tiến mới trong việc sử dụng hệ thống máy tiên tiến và nền tảng công nghệ trí tuệ nhân tạo giúp chẩn đoán sớm và hỗ trợ điều trị hiệu quả các bệnh lý phức tạp”, BS Tuấn cho biết thêm.

Hệ thống MRI 3.0 Tesla SIGNA™ Hero được đưa vào sử dụng (Ảnh: BVCC)

Hệ thống MRI 3.0 Tesla SIGNA™ Hero được đưa vào sử dụng (Ảnh: BVCC)

Theo BS Tuấn, hệ thống MRI 3.0 Tesla SIGNA™ Hero đang được vận hành tại Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn là một phần trong kế hoạch đầu tư nâng cao chất lượng khám chữa bệnh khi nhiều bệnh nguy hiểm ngày càng trẻ hóa do lối sống hiện nay.

“Hệ thống MRI 3.0 Tesla SIGNA™ Hero giúp chẩn đoán chính xác với thời gian kiểm tra ngắn nhờ có từ trường cao hơn các máy thế hệ trước. Độ phân giải của hệ thống này cao, cho hình ảnh chụp sắc nét cùng chức năng tái tạo hình ảnh 3D giúp dễ dàng phát hiện các tổn thương nhỏ (từ 1-2 mm), các khối u và cấu trúc giải phẫu không thể nhìn thấy bằng các loại máy MRI khác”, BS Tuấn chia sẻ.

“Hệ thống MRI 3.0 Tesla SIGNA™ Hero có ưu thế trong việc phát hiện và ngăn ngừa biến chứng từ các vết rách vỡ ở phụ nữ đặt túi ngực, các bất thường mạch máu não trong chẩn đoán đột quỵ cấp, tầm soát và chẩn đoán sớm ung thư tuyến tiền liệt. Đây là một lựa chọn tối ưu có thể thay thế PET CT giúp tầm soát hiệu quả các nhóm bệnh lý di căn thường gặp như ung thư phổi, ung thư vú, ung thư tuyến tiền liệt”, BS Tuấn thông tin thêm.

Trần Ngọc

comment Bình luận