Cà Mau: Tăng cường công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau vừa ban hành kế hoạch triển khai thực hiện kế hoạch số 216-KH/TU ngày 21/2/2024 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy triển khai thực hiện Chỉ thị số 28-CT/TW ngày 25/12/2023 của Bộ Chính trị về tăng cường công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em, đáp ứng yêu cầu phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc.
10:44 | 23/04/2024

Nội dung kế hoạch tập trung tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền các cấp đối với công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em. Trong đó, phát huy vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp và cả hệ thống chính trị về công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em. Nâng cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu của người đứng đầu, cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và tăng cường sự phối hợp chặt chẽ các cơ quan, tổ chức trong hệ thống chính trị cũng như không ngừng vận động toàn dân tham gia chăm sóc, giáo dục, bảo vệ trẻ em để mọi trẻ em được thụ hưởng các lợi ích tốt nhất của sự phát triển, không còn bất kỳ trẻ em nào bị phân biệt đối xử và đảm bảo trẻ em được bày tỏ ý kiến, nguyện vọng, được lắng nghe, được tôn trọng. 

Tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước để Nhân dân nhận thức rõ tính cấp bách và tầm quan trọng của công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em trong tình hình mới. Các cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội các cấp, các cơ quan, đơn vị cần làm tốt công tác vận động toàn dân tích cực tham gia thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, của địa phương về công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em. 

Cà Mau không ngừng vận động toàn dân tham gia chăm sóc, giáo dục, bảo vệ trẻ em

Cà Mau không ngừng vận động toàn dân tham gia chăm sóc, giáo dục, bảo vệ trẻ em

Nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em; tăng cường công tác xã hội hóa, huy động tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân, xã hội tham gia thực hiện tốt về chăm sóc và bảo vệ trẻ em; hoàn thiện chính sách, pháp luật; quy trình tiếp cận dịch vụ xã hội cơ bản cho trẻ em phù hợp giai đoạn mới; nâng cao hiệu quả công tác quản lý Nhà nước về chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em.

Việc thực hiện kế hoạch nhằm tạo sự chuyển biến tích cực về nhận thức và hành động của các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội, cơ quan, đơn vị và toàn xã hội trong việc thực hiện tốt các mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em đáp ứng yêu cầu phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc. Mặt khác, tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý của các cấp chính quyền đối với công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em góp phần quan trọng trong chiến lược phát triển con người, tạo nguồn nhân lực, lực lượng lao động có chất lượng cả về trí và lực phù hợp với sự phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc.  

NT

comment Bình luận