Giảm gần 7kg trong 15 ngày nhờ trứng, `thực phẩm vàng của làng giảm cân`

Thực phẩm giảm cân hữu hiệu không thể không kể đến đó là trứng. Trứng giàu protein, chất béo lành mạnh, nhiều vitamin và khoáng chất thiết yếu giúp giảm cân một cách lành mạnh chỉ trong 7 ngày.
8:27 | 28/05/2019

Trứng là thực phẩm giảm cân tuyệt vời vì những lý do sau


- Lượng calo thấp

Một quả trứng chỉ chứa khoảng 78 calo nhưng lại rất giàu chất dinh dưỡng, đặc biệt là lòng đỏ trứng. Bạn có thể ăn một bữa hoàn chỉnh chỉ với 2 quả trứng cùng 1 phần rau quả chỉ với khoảng 300 calo.

- Dễ gây no

Trứng giàu dinh dưỡng và làm đầy bụng trống, làm giảm sự thèm ăn và tăng sự no. Các nghiên cứu chỉ ra rằng bữa ăn có trứng dễ khiến no bụng, giảm lượng thức ăn cho các bữa sau so với các bữa ăn khác có cùng hàm lượng calo.

Chế độ ăn giàu protein làm giảm 60% suy nghĩ ám ảnh về đói của bạn và giảm sự ham muốn ăn vặt vào đêm khuya.

- Tăng cường sự trao đổi chất

Trứng chứa tất cả các axit amin thiết yếu theo tỷ lệ hoàn hảo. Trứng giúp bạn đốt cháu nhiều calo hơn, tăng cường trao đổi chất lên đến 80% 100 calo mỗi ngày thông qua quá trình hiệu ứng nhiệt của thực phẩm

- Trứng là thực phẩm tuyệt vời để bắt đầu một ngày

Bữa sáng gồm trứng cũng đã được chứng minh là có thể giảm cân lớn hơn tới 65% bữa sáng giàu đạm thông thường, trong 8 tuần. Nhiều nghiên cứu đã so sánh tác dụng của việc ăn trứng vào buổi sáng so với việc ăn bữa sáng khác có cùng hàm lượng calo, giúp cơ thể tiêu thụ ít calo hơn trong 24-36 giờ tiếp theo.

Thực đơn giảm cân với trứng trong vòng 1 tuần


Ngày 1: 2 quả trứng luộc và hoa quả cho bữa sáng bắt đầu trước 7g. Bữa trưa bạn ăn 2 lát bánh mì đen cùng với cốc nước cà chua. Bữa tối bạn có thể ăn salad và phần ức thịt gà/ hoặc hai quả trứng luộc.
 
Ngày 2: Bữa sáng vẫn khởi nguồn với 2 quả trứng gà luộc và hoa quả như táo, dưa chuột... Bữa trưa ăn một miếng nhỏ phô mai ít béo, với một quả cà chua hấp cùng 1 lát bánh mì đen để giảm cân hiệu quả. Bữa tối của ngày thứ 2 bạn ăn 2 quả trứng luộc kèm với salad rau củ tùy chọn.
 
Ngày 3: Bữa sáng quen thuộc với 2 quả trứng luộc và hoa quả tùy chọn. Bữa trưa bạn nên ăn salad với 1 quả trứng có thể uống thêm cốc sữa tách béo. Bữa tối bạn có thể uống 1 ly nước cam, ăn salad, 2 quả trứng luộc.
 
Ngày 4: Hãy bắt đầu bữa sáng giảm cân nhanh bằng 2 quả trứng luộc và táo. Bữa trưa bạn ăn thêm 2 quả trứng luộc kèm với rau củ luộc và cốc nước ép dứa. Bữa tối bạn ăn salad kèm với một khúc cá để bổ sung lượng đạm cần thiết.

Ngày 5: 2 quả trứng luộc và hoa quả cho bữa sáng. Bữa trưa chỉ ăn hoa quả. Còn đến bữa tối ăn gà hấp kèm với salad.
 
Ngày 6: 2 quả trứng luộc và hoa quả cho bữa sáng của bạn. Bữa trưa bạn nên ăn 1 quả cà chua, ức thịt gà, một ít salad, nước ép tươi. 1 quả trứng kèm với rau củ hấp chín là buổi tối của bạn.
 
Ngày 7: 2 quả trứng luộc và hoa quả tiếp tục cho bữa sáng. Bữa trưa thì bạn chỉ ăn hoa quả. Còn đến bữa tối bạn ăn 1 quả trứng luộc, một miếng gà kèm rau củ luộc.
 

Lưu ý bữa sáng trước 7 giờ, bữa trưa trước 12 giờ và bữa tối trước 19 giờ,. Áp dụng thực đơn này trong 2 tuần, bạn sẽ giảm ít nhất 5kg. Bạn cũng cần chú ý thể trạng của bản thân trong quá trình giảm cân để tránh suy kiệt cơ thể.
 
Thanh (t/h)
comment Bình luận