Bà bầu bị chuột rút và những món ăn giúp ngăn ngừa tình trạng này hiệu quả

Tình trạng bà bầu bị chuột rút khá phổ biến, vậy có những biện pháp nào để giúp ngăn chặn tình trạng này? Ngoài những phương pháp tập luyện phù hợp thì chế độ dinh dưỡng chiếm một yếu tố vô cùng quan trọng. Các bà bầu hãy cùng tham khảo chế độ dinh dưỡng dưới đây để ngăn ngừa tình trạng chuột rút hiệu quả nhé!
9:44 | 07/08/2020

Như chúng ta đã biết, chuột rút thường không gây nguy hiểm đến mẹ và bé, thông thường sẽ tự hết sau các mẹ sinh em bé. Tuy nhiên, tình trạng chuột rút lại gây ra nhiều bất tiện, gây ra tình trạng đau nhức ảnh hưởng trực tiếp tới sinh hoạt của các bà bầu. Có một số thực phẩm các bà bầu nên tham khảo ăn để giảm tình trạng chuột rút hiệu quả nhất nhé:

Bà bầu nên bổ sung nhiều thực phẩm giàu Kali

Kali được biết đến là một loại khoáng chất kết hợp với natri giúp điều chỉnh các tín hiệu dẫn truyền thần kinh đến các cơ bắp. Vì vậy giúp giảm thiểu tình trạng chuột rút ở bà bầu. Vậy những thực phẩm nào giàu Kali? Cụ thể các bạn nên ăn nhiều thực phẩm như chuối, khoai lang, đậu trắng, bông cải xanh, sữa chua, nấm, hạnh nhân, rau chân vịt,... để giúp tăng kali trong máu và giúp giảm tình trạng chuột rút.

Bà bầu bổ sung nhiều thực phẩm giàu kali sẽ giúp hạn chế và không bị chuột rút

Bà bầu nên bổ sung thực phẩm giàu canxi

Các bà bầu cần phải bổ sung đủ lượng canxi cho cơ thể, nếu lượng canxi thấp sẽ dễ gặp tình trạng chuột rút. Vậy nên cần phải bổ sung các loại thực phẩm giàu canxi như sữa, sữa chua, cá mò, các loại rau lá xanh đậm, pho mát, đậu, đậu phụ, sữa đậu nành để giúp bổ sung thêm canxi cho cơ thể. Bên cạnh đó bà bầu cũng ohair  nhớ  sử dụng thuốc bổ sung canxi cho bà bầu.

Đặc biệt, các bà bầu cần chú ý bổ sung đủ nước trong ngày vì nước đóng vai trò quan trọng giúp các bà bầu giảm thiểu tình trạng chuột rút.

Ngoài bổ sung thực phẩm các bà bầu cũng nên áp dụng một số cách giảm đau do chuột rút

Các bà bầu nên duỗi thẳng chân, lúc này nên uốn cong ngón chân về phía ống chân cho đến khi cơn đau biến mất. Đồng thời các bà bầu cũng nên nhờ sự trợ giúp từ chồng để xoa bóp các cơ bắp chân, dùng khăn ấm để chườm vùng chân bị chuột rút.
Ngoài ra các bà bầu cũng tránh đứng hoặc ngồi quá lâu ở một tư thế, nên xoa bóp và kéo căng cơ chân thường xuyên trước khi đi ngủ. Nên chú ý vận động nhẹ nhàng mỗi ngày như đi bộ, tập yoga và tranh thủ xoay cổ chân những lúc ngồi xem tivi...

Bà bầu tập yoga

Các bà bầu nên vận động nhẹ nhàng mỗi ngày như đi bộ, tập yoga,...

Như vậy, trên đây chúng ta đã vừa cùng nhau đi tìm hiểu về những món ăn giúp ngăn ngừa tình trạng chuột rút hiệu quả. Các bà bầu hãy chú ý bổ sung và thường xuyên vận động, tập luyện để giảm tình trạng chuột rút nhé.

comment Bình luận