Chữa cận thị, viễn thị cho hàng ngàn người bằng 16 bài tập cực đơn giản

Không cần đeo kính, không cần phẫu thuật nhưng vẫn có hàng ngàn người giảm hẳn bệnh cận thị và viễn thị nhờ vào phương pháp tập luyện mắt cực kỳ đơn giản sau.
16:02 | 29/05/2019
Trước hết, người bệnh cận thị, viễn thị có thị lực yếu hơn so với đôi mặt khỏe mạnh của người bình thường. Vì vậy, bạn cần đảm bảo để mắt được nghỉ ngơi tối thiểu 3 tiếng mỗi ngày. Nghỉ ngơi ở đây tức là cho mắt nghỉ hoàn toàn, không làm việc trên máy tính, không xem tin vi, không đọc sách... Trong thời gian đó, hãy phóng tầm mắt ra xa ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên ngoài trời, hít thở bầu không khí trong lành.
 
Người cận thị và viễn thị vẫn nên dành thời gian không đeo kính vài tiếng mỗi ngày, đồng thời thực hiện một số động tác massage cho mắt thư giãn.

Hạn chế tối đa thời gian mắt làm việc cao độ như nhìn vào máy tính, ti vi... Ngay trong thời gian làm việc bạn vẫn nên cho mắt nghỉ vài phút hoặc massage cho mắt nhẹ nhàng.

Cuối ngày, dùng khăn ấm và ẩm đắp lên mắt khoảng nửa tiếng mỗi ngày, trước khi đi ngủ.

Đừng quên thường xuyên uống nước ép cà rốt để bổ sung vitamin A tốt cho mắt.

Thực hiện luyện tập mắt hàng ngày với 16 bài tập đơn giản sau đây:

Các thức thực hiện: Chuyển động mắt theo chiều mũi tên trong khi phần đầu và cổ hoàn toàn giữ nguyên trong tư thế chuẩn. Mỗi bài tập thực hiện lặp lại khoảng 10 lần.
 

16 bài tập cho mắt cận thị, viễn thị

 
 

Cận thị là gì?

Cận thị là một dạng lỗi khúc xạ ảnh hưởng đến cơ chế hội tụ của mắt. Do nhãn cầu bị dài ra, tia sáng sẽ hội tụ trước võng mạc thay vì thay võng mạc. Do đó, người bị cận thị chỉ có thể nhìn thấy những vật ở gần, còn những vật ở xa thì nhìn thấy rất mờ.

Biểu hiện của cận thì là đau đầu, hay mỏi mắt khi phải nhìn lâu. Chỉ nhìn thấy vật ở gần, nhìn những vật ở xa bị nhòe và thường hay nheo mắt để có thể nhìn thấy rõ hơn.

Viễn thị là gì?

Viễn thị cũng là một tật khúc xạ ở mắt nhưng trái ngược với cận thị. Người bị viễn thị do giác mạc dẹt quá hoặc trục trước - sau của cầu mắt ngắn quá khiến cho hình ảnh không hội tụ ở đúng võng mạc như mắt bình thường mà lại hội tụ ở phía sau võng mạc. Do đó, người bị viễn thị có thể nhìn xa rất rõ nhưng khi nhìn những vật ở gần lại rất mờ.

Biểu hiện của viễn thị là nhức đầu, mỏi mắt khi phải hoạt động mắt kéo dài. Nhìn xa thì rất rõ nhưng nhìn gần lại rất mờ, thường xuyên phải nheo mắt để nhìn rõ hơn.


Hà Ly (Th)
comment Bình luận