Viên Sủi Again Beauty ngang nhiên ‘nổ’ quảng cáo là 'tiên dược'

Mặc dù chỉ là Thực phẩm bảo vệ sức khỏe, nhưng Viên Sủi Again Beauty của Công ty Cổ phần Thịnh Tâm Đường đang được quảng cáo như thần dược, tiên dược, dùng những từ “cấm” để quảng cáo và nổ công dụng.
16:40 | 08/12/2021

 

Viên Sủi Again Beauty ngang nhiên ‘nổ’ quảng cáo là “tiên dược”.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Again Beauty được sản xuất tại Công ty TNHH Dược phẩm Hà Thành ( địa chỉ số 158 đường Tựu Liệt, xã Tam Hiệp, huyện Thanh Trì, Hà Nội). Đơn vị phân phối và chịu trách nhiệm sản phẩm là Công ty Cổ phần Thịnh Tâm Đường (địa chỉ ngõ 230 phố Định Công, ngách 61, số nhà 16A, quận Hoàng Mai, Hà Nội).

Thời gian gần đây, Again Beauty ồ ạt quảng cáo trên mạng với các từ ngữ “cấm” để tiếp cận và đánh lừa người tiêu dùng, nổ công dụng về sản phẩm chẳng khác gì thần dược.

Điển hình như trong một clip quảng cáo, sản phẩm này được vống lên là có công dụng đặc trị tận gốc nám, tàn nhan, xóa nhăn, căng cơ, trẻ hóa làn da, giúp da sáng khỏe, săn chắc chỉ sau 20 ngày sử dụng. Đặc biệt hơn, sản phẩm này còn ngang nhiên nổ là tiên dược, là bảo bối “cải lão hoàn đồng”.

Các quy định của pháp luật đều bị bỏ qua trong quảng cáo này của Viên Sủi Again Beauty.

Để tăng thêm phần “uy tín” cho thực phẩm này, trong buổi ra mắt, Công ty Cổ phần Thịnh Tâm Đường, là đơn vị phân phối và chịu trách nhiệm sản phẩm không ngần ngại chi tiền để mời các sao nổi tiếng đến tham dự và review về sản phẩm, như ca sĩ Đan Trường, nữ diễn viên Phương Oanh…một hình thức mà rất nhiều nhãn thực phẩm thường dùng.

Một số quảng cáo, giới thiệu sản phẩm, nhãn này còn đưa hình ảnh của ông Nguyễn Duy Hưng - Tổng Thư ký Hội Da liễu Việt Nam, chuyên gia người Đức, chuyên gia người Hàn,...với nội dung khen ngợi viên sủi trắng da chống lão hoá Again Beauty và khuyến cáo mọi người nên sử dụng nếu muốn sở hữu làn da đẹp một cách hiệu quả. Để thuyết phục hơn nữa, sản phẩm này còn khoe cả đài VTV và HTV9 khuyên dùng.

Rõ ràng những quảng cáo nêu trên về thực phẩm bảo vệ sức khỏe Again Beauty là đi ngược lại khuyến cáo của cơ quan chức năng, có dấu hiệu vi phạm nghiêm trọng trong việc quảng cáo dược phẩm, thực phẩm bảo vệ sức khỏe.

Bởi lẽ, Cục ATTP – Bộ Y tế đã nhiều lần khẳng định các sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khoẻ, thực phẩm chức năng đều không có tác dụng chữa bệnh cũng như thay thế thuốc chữa bệnh. Việc sử dụng các ngôn từ “điều trị”, “trị” là điều cấm kỵ.

Thế nhưng chẳng hiểu vì sao những quảng cáo nổ công dụng Again Beauty vẫn xuất hiện nhan nhản trên mạng. Nhiều ý kiến cho rằng đây là sự lố bịch và có dấu hiệu lừa dối người tiêu dùng.

Khảo sát trên website https://againbeauty.vn/ và https://thinhtamduong.com.vn/ sản phẩm này đang đươc niêm yết với giá 790.000vnđ/hộp/20 viên.

Là một website bán hàng và giới thiệu sản phẩm, nhưng https://againbeauty.vn/ và https://thinhtamduong.com.vn/ cũng không đăng ký/thông báo Bộ Công thương.

Website được cho của Công ty Cổ phần Thịnh Tâm Đường.

Việc quảng cáo nổ công dụng của sản phẩm, dùng các từ “cấm” để “nổ”, hay dùng các hình ảnh không được phép theo quy dịnh của pháp luật để tăng thêm phần uy tín cho sản phẩm là chiêu trò không mới trên thị trường. Đây cũng là vấn đề làm đau đâu cơ quan quản lý vì hiện tại chưa có một giải pháp hữu hiệu nào để giải quyết triệt để tình trạng này, câu chuyện vẫn nằm ở chỗ phụ thuộc vào đạo đức kinh doanh của các công ty.

Trước đó, trả lời báo chí về tình trạng quảng cáo sản phẩm như thần dược, ông Nguyễn Thanh Phong - Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm (ATTP) - Bộ Y tế, cho biết mặc dù cơ quan chức năng đã ráo riết vào cuộc nhưng những quảng cáo "nổ", quảng cáo sai sự thật, gian dối, dùng từ lừa dối người tiêu dùng về công dụng của thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe vẫn tràn lan trên mạng xã hội, trên các trang Youtube…

"Tôi khẳng định tất cả những quảng cáo thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khoẻ khẳng định là "giải pháp hoàn hảo", "chữa khỏi", "vĩnh biệt căn bệnh", "điều trị tận gốc bệnh”... đều là lừa dối người tiêu dùng. Cục ATTP không bao giờ cấp phép cho những quảng cáo "vĩnh viễn chữa khỏi" hay có những cụm từ như trên trong giấy phép quảng cáo", ông Phong khẳng định.

Đối với Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Again Beauty, phải chăng sản phẩm này đang thách thức cơ quan chức năng, coi thường các quy định của pháp luật, bất chấp các chỉ đạo của ngành liên quan và sự cảnh báo của các phương tiện truyền.

VTV được lôi vào quảng cáo sản phẩm này.

Hiện nay, đánh vào tâm lý sính ngoại của khách hàng, nhiều nhãn thiên về làm đẹp luôn dùng cụm từ “công nghệ Hàn Quốc”, “nhập khẩu Hàn Quốc” để thu khách hàng.

Mới đây, Sức Khỏe Cộng Đồng đã phản ánh về sản phẩm kem sáng da SEGNO của Công ty TNHH TM&DV Ecohalo Việt Nam khoe là nhập khẩu từ Hàn Quốc quảng cáo sai quy định và bị khách hàng nghi ngờ về chất lượng, Cục Quản lý Dược đã chỉ đạo cơ quan liên quan vào cuộc để kiểm tra và xử lý đối với những gì báo nêu về sản phẩm của công ty này.

Người dùng nên thận trọng với những quảng cáo “nổ” công dụng của các sản phẩm của những đơn vị kinh doanh không nghiêm túc, tránh tiền mất, tật mang.

Sức Khỏe Cộng Đồng tiếp tục làm việc với cơ quan chức năng để làm rõ thông tin.

comment Bình luận