Phòng khám Đa khoa Đại Tín "lén lút" cung cấp dịch vụ, dù bị đình chỉ hoạt động

Ngày 3/6, Thanh tra Sở Y tế tỉnh Bình Dương đã công bố danh sách các cơ sở vi phạm trong lĩnh vực khám, chữa bệnh, dược, mỹ phẩm, trang thiết bị y tế và an toàn thực phẩm. Đáng chú ý, trong danh sách này có Phòng khám Đa khoa Đại Tín thuộc Công ty TNHH MTV DV Y tế Đại Tín tiếp tục bị xử phạt vì cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh trong thời gian bị đình chỉ hoạt động.
11:49 | 06/06/2024

Phòng khám Đa khoa Đại Tín, địa chỉ số 306, Đại lộ Bình Dương, khu phố 1, phường Phú Hòa, TP. Thủ Dầu Một, đã bị đình chỉ hoạt động từ ngày 31/12/2023, do không đáp ứng các điều kiện về phòng cháy chữa cháy, theo Nghị định số 155/2018/NĐ-CP về việc sửa đổi, bổ sung một số quy định liên quan đến điều kiện đầu tư kinh doanh thuộc phạm vi quản lý nhà nước của Bộ Y tế, đồng thời yêu cầu phòng khám và các cá nhân liên quan ngừng mọi hoạt động khám chữa bệnh từ 31/12/2023.

Phòng khám Đa khoa Đại Tín, địa chỉ số 306, Đại lộ Bình Dương, khu phố 1, phường Phú Hòa, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương

Phòng khám Đa khoa Đại Tín, địa chỉ số 306, Đại lộ Bình Dương, khu phố 1, phường Phú Hòa, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương

Tuy nhiên, trong thời gian bị đình chỉ, phòng khám này vẫn tiếp tục hoạt động "lén lút" cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh và thu tiền của khách hàng. Sở Y tế Bình Dương đã ra quyết định xử phạt hành chính 90 triệu đồng và đình chỉ hoạt động trong thời hạn 18 tháng kể từ ngày 27/5/2024.

Không chỉ Phòng khám Đa khoa Đại Tín, trong đợt xử phạt này còn có 3 công ty chuyên cung cấp suất ăn công nghiệp bị phạt do vi phạm quy định an toàn thực phẩm:

Công ty TNHH Ngon Như Ý, địa chỉ số 47/46, khu phố 8, phường Phú Lợi, TP Thủ Dầu Một, bị phạt 8 triệu đồng do nơi chế biến có côn trùng gây hại xâm nhập và không bảo đảm ngăn ngừa nhiễm chéo giữa thực phẩm chưa qua chế biến và thực phẩm đã qua chế biến trong bố trí bếp ăn.

Công ty TNHH Thực phẩm An Tâm Vina, tại số 28 đường N23, khu phố 1, phường Phú Tân, TP. Thủ Dầu Một, bị phạt 28 triệu đồng với 3 hành vi vi phạm: Cống rãnh thoát nước thải khu vực nhà bếp không được che kín, không thực hiện đúng quy định về lưu mẫu thức ăn và sử dụng người trực tiếp chế biến thức ăn không có giấy xác nhận tập huấn kiến thức an toàn thực phẩm.

Công ty TNHH TM DV Ngọc Tú Catering TDM, tại số 276, đường D12, khu phố 1, phường Phú Tân, TP. Thủ Dầu Một, bị phạt 12 triệu đồng do không bảo đảm ngăn ngừa nhiễm chéo giữa thực phẩm chưa qua chế biến và thực phẩm đã qua chế biến trong bố trí bếp ăn, cùng với cống rãnh thoát nước thải khu vực nhà bếp không được che kín.

Đức Tường

comment Bình luận