Người bán lẻ bị 'phản bội' hay cả người tiêu dùng bị 'coi thường'?

Sau màn bán dầu gội “phá giá sập sàn” trên nền tảng Tiktok của Công ty TNHH Dược phẩm Hoa Linh (Dược phẩm Hoa Linh) ngay lập tức đơn vị sở hữu nhãn hàng này nhận được phản ứng gay gắt từ các nhà thuốc và người tiêu dùng. Vậy, trong câu chuyện này người bán lẻ bị “phản bội” hay cả người tiêu dùng bị coi thường?
19:09 | 05/04/2023

Cụ thể, tại Chương trình livestream bán và giới thiệu sản phẩm vào 21h ngày 4/4/2023 trên Tiktok của Công ty TNHH Dược phẩm Hoa Linh (Dược phẩm Hoa Linh) sản phẩm gội dược liệu có tên Nguyên Xuân rao bán với giá 11.000 đồng và 18.000 đồng. Trong khi dầu gội dược liệu này được bán tại các nhà thuốc và đơn vị phân phối với giá từ 80-85.000 đồng.

Rõ ràng trong kinh doanh, trên nền tảng số hay theo kiểu truyền thống thì câu chuyện vẫn là lợi nhuận. Thế nhưng ở đây, việc Dược phẩm Hoa Linh bị các đơn vị phân phối và các nhà thuốc đang bán sản phản của công ty này quay lưng là điều dễ hiểu.

Các “khách sỉ” của nhãn hàng này được phen “ngã chổng vó” khi họ phải nhập hàng của công ty này với giá cao hơn rất nhiều so với mức giá gọi là “sập sàn” của buổi livestream đưa ra. Họ thất vọng bởi chính đơn vị chủ nhãn đã “phản bội” họ.

Hình ảnh chương trình livestream. Cắt từ cip

Trong clip "nhá hàng" vào hôm 3/4, Hà Linh (Dược phẩm Hoa Linh - đơn vị chủ nhãn sản phẩm dầu gội Nguyên Xuân đồng thời là nhãn hàng hợp tác trực tiếp với "chiến thần" Võ Hà Linh) mạnh miệng tuyên bố nhãn Dầu gội Nguyên Xuân xanh Hoa Linh sẽ được bán trong livestream với giá 18.000 đồng, Dầu gội Nguyên Xuân nâu Hoa Linh sẽ được bán với giá 11.000 đồng. "Mình nhấn mạnh là chưa từng có với nhãn hàng Nguyên Xuân nha, xanh 18 “cành”, nâu chỉ 11 “cành” thôi" , Hà Linh nói trong video. Như vậy sản phẩm hot kia chỉ còn không đến 1/4 giá (PV).

Trên MXH, có người bức xúc thốt lên: Chính những nhà thuốc, các kênh phân phối là những người đã giúp cho sự tồn tại và phát triển của công ty và sự sống còn của sản phẩm, nhưng chính công ty này lại “đạp đổ bát cơm” của những người đã nuôi sống mình, đó là sự phản bội!

Dùng nền tảng số để kinh doanh là hình thức, còn đối với trường hợp giữa Dược phẩm Hoa Linh và đơn vị phân phối là “đạo đức kinh doanh”.

Sau màn “đại hạ giá” của buổi livestream đối với sản phẩm gội dược liệu Nguyên Xuân của Dược phẩm Hoa Linh còn 11.000 đồng và 18.000 đồng, rẻ hơn 1 lạng quả bồ kết khô mua ngoài chợ.

Người tiêu dùng có quyền đặt câu hỏi, với giá 11.000 và 18.000 đồng/sản phẩm dầu gội dược liệu như vậy thì liệu chính họ có bị lừa hay không? Trong khi theo tìm hiểu từ công bố của sản phẩm, thành phần chính của Dầu gội dược liệu Nguyên Xuân là Bạch quả, Hà thủ ô, Bồ kết, cỏ mần trầu, Dâu tằm, Núc nác, cỏ ngũ sắc, tinh dầu Hoắc hương, tinh dầu Sả chanh, tinh dầu Bưởi, tinh dầu Hương nhu, dầu Olive, Vitamin E, với giá tại xưởng “rẻ bất ngờ” như vậy thì chất lượng và thành phần liệu có được như Dược phẩm Hoa Linh công bố và quảng cáo, hay chỉ là đứng sau cái vỏ bọc mỹ miều “Dầu gội dược liệu”.

Có lẽ người tiêu dùng cũng “ngã ngửa” vì họ không nghĩ sản phẩm mình đang dùng lại có giá sản xuất rẻ đến vậy?

comment Bình luận