Bé trai tử vong sau khi gây mê tại Bệnh viện Đa khoa TTH Hà Tĩnh

Bé trai 2 tuổi ở Hà Tĩnh tử vong sau khi được tiêm thuốc gây mê để phẫu thuật nội soi nạo VA tại Bệnh viện Đa khoa TTH Hà Tĩnh.

Bệnh viện Đa khoa TTH Hà Tĩnh

Cụ thể, theo ông Nguyễn Quang, Phó giám đốc chuyên môn của Bệnh viện Đa khoa TTH Hà Tĩnh cho biết, bé N.H.G.H. (2 tuổi, trú xã Thạch Kim, huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh) được người thân đưa đến cơ sở y tế này thăm khám và nhập viện vào hôm 15/3.

Tại khoa Tai - Mũi - Họng, trong quá trình làm cận lâm sàng, nội soi cho bệnh nhi, các bác sĩ chỉ định phẫu thuật nội soi nạo VA.

Đến 9h ngày 17/3, bé H. được đưa vào phòng mổ để tiến hành phẫu thuật. Sau khi gây mê, bệnh nhi bị sốc phản vệ. Các y, bác sĩ đã tiến hành cấp cứu, sau đó chuyển bệnh nhi về khoa Hồi sức cấp cứu.

Tiếp đó, Bệnh viện Đa khoa TTH Hà Tĩnh đã chuyển bệnh nhi qua Bệnh viện Sản - Nhi Nghệ An và Bệnh viện Nhi Trung ương tiếp tục cấp cứu, song bé H. không qua khỏi.

"Sau sự cố, bệnh viện đã yêu cầu ê kíp gây mê phẫu thuật và các y, bác sĩ liên quan tường trình. Chúng tôi cũng thành lập hội đồng chuyên môn xem nguyên nhân vì sao sự cố xảy ra, làm đúng hay không, cấp cứu kịp thời hay chưa và đến nay chưa có kết luận", ông Quang nói.

 

Trước đó, vào cuối tháng 4/2022, cũng tại Bệnh viện đa khoa TTH Hà Tĩnh, một bệnh nhân nam (45 tuổi) trú tại Việt Tiến, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh cũng tử vong bất thường sau khi nhập viện và điều trị tại đây

TTH Hà Tĩnh được thành lập tháng 11/2017, Bệnh viện đa khoa TTH Hà Tĩnh được khởi công xây dựng từ tháng 4/2019, tại số 01 Ngô Quyền - Thạch Trung - Thành Phố Hà Tĩnh, vốn điều lệ ban đầu là 50 tỷ đồng, các cổ đông sáng lập là CTCP Đầu tư Thương mại, Dịch vụ Thái Thượng Hoàng (TTH Group) sở hữu 35%, ông Thái Doãn Thắng cùng vợ là bà Phan Thị Thu Hiền chia đôi nắm giữ 70% còn lại. TTH Group cũng là tập đoàn thuộc sở hữu của vợ chồng bác sĩ - doanh nhân Thái Doãn Thắng.

Đến tháng 11/2018, TTH Hà Tĩnh nâng vốn lên 210 tỷ đồng. Chủ tịch HĐQT hiện nay là ông Thái Doãn Thắng. Giám đốc là bà Ninh Thị Trâm (SN 1983).