TP. HCM: Phẫu thuật căng da mặt, một phụ nữ 70 tuổi tử vong

Ngày 16/3, đại diện Bệnh viện Quân Y 175 (TP. HCM) xác nhận, đơn vị này có tiếp nhận cấp cứu một người phụ nữ bị tai biến sau khi thẩm mỹ căng da tại một cơ sở thẩm mỹ ở Quận 1.
19:06 | 16/03/2024

Theo đó, bệnh nhân nữ tên N.T.T.L (sinh năm 1954) nhập viện ngày 13/3 trong tình trạng nặng.

"Đội ngũ y bác sĩ đã cố gắng cấp cứu, chuyển khoa Hồi sức Tích cực để điều trị, tuy nhiên, bệnh nhân đã tử vong sáng nay (16/3)", đại diện Bệnh viện Quân y 175 thông tin.

Sau khi bệnh nhân tử vong, phía Bệnh viện Quân y 175 đã có báo cáo với Sở Y tế TP. HCM.

"Sở Y tế TP. HCM đã xuống làm việc với Bệnh viện Quân Y 175 và thống nhất, Sở sẽ là đơn vị thông tin chính thức sau khi có kết luận", đại diện Bệnh viện Quân y 175 cho hay.

Một phụ nữ 70 tuổi tử vong sau phẫu thuật căng da mặt (Ảnh minh hoạ)

Một phụ nữ 70 tuổi tử vong sau phẫu thuật căng da mặt (Ảnh minh hoạ)

Theo báo cáo gửi đến Sở Y tế TP. HCM, trước đó, ngày 13/3, bệnh nhân nữ T.L đến điều trị chảy sệ da mặt và thừa da mi dưới tại Bệnh viện thẩm mỹ JK Nhật Hàn (địa chỉ số 31 Nguyễn Đình Chiểu, phường Đa Kao, quận 1, TP. HCM).

Tại đây, bệnh nhân T.L được chỉ định điều trị bằng phương pháp phẫu thuật căng da mặt cổ, phẫu thuật thừa da mi dưới.

Trong quá trình điều trị cho bệnh nhân, có xảy ra sự cố y khoa vượt ngoài khả năng điều trị của Bệnh viện thẩm mỹ JK Nhật Hàn nên đã chuyển bệnh nhân T.L đến Bệnh viện Quân Y 175 lúc 18h30 ngày 13/3 để tiếp tục điều trị và tử vong ngày 16/3 tại Bệnh viện Quân Y 175.

Bệnh viện thẩm mỹ JK Nhật Hàn báo cáo Thanh tra Sở Y tế TP. HCM về sự cố y khoa

Bệnh viện thẩm mỹ JK Nhật Hàn báo cáo Thanh tra Sở Y tế TP. HCM về sự cố y khoa

Được biết, căng da mặt là phương pháp xóa bỏ nếp nhăn trên mặt, giúp chị em nhìn có vẻ trẻ hơn rất nhiều so với tuổi. Hiện nay, căng da mặt bằng chỉ được nhiều chị em lựa chọn để thực hiện. 

Phương pháp này chỉ hiệu quả ở những người mới lão hóa ở mức độ nhẹ, số lượng nếp nhăn ít và mức độ hằn không quá sâu. Đối với người lớn tuổi, lão hóa da nặng và chảy xệ nhiều thì việc căng da mặt bằng cấy chỉ không mang lại hiệu quả.

Cao Ánh

comment Bình luận