TP. HCM: Làm đẹp tại cơ sở thẩm mỹ một phụ nữ bị suy đa tạng, nguy kịch

Ngày 19/1, thông tin từ Bệnh viện Nhân dân 115 (TP. HCM) cho biết, đơn vị này đang điều trị cho một phụ nữ bị suy đa tạng, nguy kịch sau khi làm đẹp da tại một cơ sở thẩm mỹ trên địa bàn quận 10.
22:35 | 19/01/2024

BS.CKI Lê Anh Tuấn - Phụ trách phòng Kế hoạch tổng hợp, Bệnh viện Nhân dân 115 cho biết, bệnh nhân L.H.T.N (sinh năm 1984, ở Đồng Nai) nhập viện trong tình trạng lơ mơ, huyết áp thấp, không biết gì, suy hô hấp nặng.

Qua khai thác bệnh sử, ngày 13/1, bệnh nhân T.N đến cơ sở thẩm mỹ có địa chỉ 69A đường 3/2, phường 11, quận 10, TP. HCM (đây cũng là địa chỉ của Hộ Kinh doanh Thẩm mỹ viện Cao Kim và Phòng khám da liễu và Thẩm mỹ Cao Kim - PV) để thực hiện tiêm meso căng bóng da theo lịch hẹn. Được biết, đây là lần thứ 4 bệnh nhân thực hiện làm đẹp tại cơ sở, lần gần nhất cách đây một tháng.

Tại đây, bệnh nhân T.N được ủ tê bằng Lidocain 15,6%. Sau 40 - 45 phút, bệnh nhân tiếp tục được thực hiện ủ tê lần 2 thì xuất hiện triệu chứng chóng mặt, buồn nôn, đau bụng và mất ý thức.

Địa chỉ 69A đường 3/2, phường 11, quận 10 có biển hiệu Hộ kinh doanh Thẩm mỹ viện Cao Kim cùng với biển hiệu Phòng khám da liễu và thẩm mỹ Cao Kim

Địa chỉ 69A đường 3/2, phường 11, quận 10 có biển hiệu Hộ kinh doanh Thẩm mỹ viện Cao Kim cùng với biển hiệu Phòng khám da liễu và thẩm mỹ Cao Kim

Đánh giá có thể bệnh nhân sốc phản vệ, cơ sở thẩm mỹ này đã xử trí bằng 1 ống Adrenaline, sau đó liên hệ đội cấp cứu ngoại viện thuộc Trung tâm Cấp cứu 115 TP. HCM đến sơ cứu, thực hiện quy trình cấp cứu, hồi sinh tim phổi, xử trí phản vệ và chuyển bệnh nhân đến Bệnh viện Nhân dân 115.

“Bệnh nhân T.N nhập viện trong tình trạng lơ mơ, huyết áp thấp 80/50 mmHg, không biết gì, suy hô hấp nặng, nghi ngộ độc chất Lidocain dùng để ủ tê. Bệnh nhân T.N được đặt nội khí quản, dùng thuốc vận mạch để ổn định huyết áp và tầm soát các tác nhân khác”, BS Tuấn cho biết.

BS Tuấn cho biết thêm, hiện tình trạng bệnh nhân T.N có cải thiện, mở mắt, giao tiếp được, gọi hỏi bệnh nhân hiểu; tạm thời ổn định, ngưng thuốc vận mạch, kết quả chụp phổi cải thiện hơn lần 1, hô hấp vẫn đang hỗ trợ thở máy.

“Mặc dù có cải thiện nhưng bệnh nhân T.N vẫn tiên lượng nặng, vẫn phải nằm phòng Hồi sức tích cực để các bác sĩ theo dõi sát”, BS Tuấn chia sẻ.

Trao đổi với người nhà bệnh nhân T.N, anh L.H.Q (sinh năm 1986) - là em trai của bệnh nhân cho biết, khi nhận được tin báo gia đình rất hoang mang và sốc.

“Một người lạ đã gọi tôi bằng số điện thoại của chị tôi và thông báo rằng chị tôi đang ở Bệnh viện Nhân dân 115”, anh Q. cho biết.

Sau khi xảy ra sự việc, mỗi ngày cơ sở Cao Kim nhắn một tin thăm hỏi tình hình và hứa sẽ thanh toán chi phí chữa bệnh. “Tuy nhiên, tính tới thời điểm hiện tại, gia đình tôi vẫn chưa nhận được sự hỗ trợ nào từ phía cơ sở thẩm mỹ Cao Kim, ngoài việc tạm ứng 3 triệu đồng lúc đưa chị tôi nhập viện. Hiện chỉ có bố và tôi thay nhau túc trực”, anh Q. nói.

Anh Q. cho biết thêm, sau một tuần, tối 18/1, bên phía cơ sở thẩm mỹ Cao Kim có hẹn gặp anh để thỏa thuận. Tuy nhiên, do không có tiếng nói chung nên sự việc vẫn chưa được giải quyết.

Liên quan đến sự việc nêu trên, đại diện Thanh tra Sở Y tế TP. HCM cho biết, đơn vị đã nắm được thông tin sự việc và đã xuống làm việc với cơ sở thẩm mỹ Cao Kim. “Hiện Thanh tra Sở đang trong quá trình xử lý, sẽ thông tin chính thức khi có kết quả”, vị đại diện này cho biết thêm.

Ngày 1/11/2023, Thanh tra Sở Y tế TP. HCM đã có quyết định xử phạt hành chính đối với bà Nguyễn Thu Vân (chủ hộ kinh doanh Thẩm mỹ viện Cao Kim tại địa chỉ 69-69A đường 3/2, phường 11, quận 10, TP. HCM) 25 triệu đồng và đình chỉ hoạt động khám bệnh, chữa bệnh cho đến khi có đầy đủ hồ sơ pháp lý liên quan đến hoạt động khám bệnh, chữa bệnh. 

Cụ thể, Thẩm mỹ viện Cao Kim đã có hành vi sử dụng thuốc, các chất, thiết bị để can thiệp vào cơ thể người (phẫu thuật, thủ thuật, các can thiệp có tiêm, chích, bơm, chiếu tia, sóng, đốt hoặc các can thiệp xâm lấn khác) làm thay đổi màu sắc da, hình dạng, cân nặng, khiếm khuyết của các bộ phận trên cơ thể (da, mũi, mắt, môi, khuôn mặt, ngực, bụng, mông và các bộ phận khác trên cơ thể); Xăm, phun, thêu trên da có sử dụng gây tê dạng tiêm tại các cơ sở không phải là bệnh viện có chuyên khoa thẩm mỹ hoặc phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ hoặc cơ sở khám bệnh, chữa bệnh khác có phạm vi hoạt động chuyên môn về chuyên khoa thẩm mỹ.

Cao Ánh

comment Bình luận