Hà Nam: Phòng khám Nhi Tâm Phúc nghi vấn không đủ điều kiện hoạt động

Với biển hiệu là phòng khám có tên “Phòng khám Nhi Tâm Phúc”, nhưng điều đặc biệt trên biển hiệu không có số đăng ký cấp phép, không giấy phép kinh doanh, không có thời gian làm việc hằng ngày, bên trong không gian ẩm thấp, ố mốc, không ai nghĩ rằng đây là cơ sở y tế, khám bệnh, nơi khám cho các bệnh nhi…
9:10 | 02/04/2024
Biển hiệu: Không số giấy phép hoạt động, giấy phép kinh doanh, thời gian làm việc của Phòng khám Nhi Tâm Phúc

Biển hiệu: Không số giấy phép hoạt động, giấy phép kinh doanh, thời gian làm việc của Phòng khám Nhi Tâm Phúc

Phòng khám nói trên có địa chỉ tại số 209 Nguyễn Hữu Tiến, thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam. Phụ trách chuyên môn phòng khám được ghi trên biển hiệu là Thạc sĩ – Bác sĩ Đàm Đại Tá, để thu hút và tạo sự tin tưởng của người dân, phòng khám này còn ghi rõ “Bác sĩ Bệnh viện Nhi Trung ương”.

Theo người dân cho biết, phòng khám này hoạt động hơn một năm nay, thu hút được rất nhiều bệnh nhân là “trẻ em” đến khám và mua thuốc tại đây.

Trên biển hiệu của phòng khám được trưng bên ngoài không hề có số cấp phép của cơ quan chức năng, bên trong không gian ẩm thấp, mốc trên tường và trần nhà khiến người dân khi bước vào có sự ngột ngạt mùi sộc vào mũi rất khó chịu.

Phòng chờ của khách hàng

Phòng chờ của khách hàng "bệnh nhi" là không gian ố mốc, mùi ẩm thấp

Người dân cho biết, cứ chiếu tối đến muộn ngày trong tuần, cả ngày thứ 7 và chủ nhật đều đông khách đưa trẻ nhỏ đến khám và mua thuốc ở đây.

Từ quan sát có thể thấy ẩm mốc khắp mọi nơi, từ quầy thuốc tới không gian phòng chờ bệnh nhân và phòng khám bệnh.

Nhiều người đặt câu hỏi, liệu một cơ sở khám chữa bệnh như vậy, đặc biệt đối tượng khám ở đây là bệnh nhi và trẻ sơ sinh thì liệu có đủ điều kiện để cấp phép và hoạt động hay không? Khu quầy thuốc có đủ cũng đảm bảo để bảo quản thuốc hay không?

Tại quầy thuốc, rất nhiều bệnh nhân và khách hàng ra vào mua thuốc, khách khám bệnh hay bên ngoài vào mua thuộc tại quầy thuốc của Phòng khám này. Nhưng điều đặc biệt, quầy thuốc không hề có bất cứ thông tin cần thiết tối thiểu nào để khẳng định quầy thuốc có đủ điều kiện hoạt động về pháp lý. Không có giấy chứng nhận, không có giấy chứng nhận kinh doanh, không có tên dược sĩ phụ trách chuyên môn được ghi trên biển hiệu.

Liệu ai nghĩ rằng đây là quầy thuốc, nơi bảo quản và trưng bày thuốc... Tại đây cũng không hề show bất cứ pháp lý hoạt động nhà thuốc nào?

Liệu ai nghĩ rằng đây là quầy thuốc, nơi bảo quản và trưng bày thuốc... Tại đây cũng không hề show bất cứ pháp lý hoạt động nhà thuốc nào?

Không gian quầy thuốc và nơi bảo quản thuốc ẩm thấp, ố mốc, những loại thuốc được phòng khám này trưng bày và bảo quản tại đây để bán cho người nhà bệnh nhi.

Liên quan đến biển hiệu của phòng khám này có nhiều thiếu sót từ đối chiếu từ Căn cứ Điều 41 Nghị định 109/2016/NĐ-CP quy định về nội dung biển hiệu của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh quy định như sau:

Cơ sở khám bệnh, chữa bệnh sau khi được cấp giấy phép hoạt động phải có biển hiệu theo quy định của pháp luật về biển hiệu, không sử dụng biểu tượng chữ thập đỏ trên biển hiệu và có đủ các thông tin cơ bản sau đây:

- Tên đầy đủ của cơ sở, số giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh.

- Địa chỉ của cơ sở ghi trong giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh; số điện thoại.

- Thời gian làm việc hằng ngày.

Bên trên tầng 2 là khu vực khám bệnh, người được cho là bác sĩ phụ trách phòng khám Đàm Đại Tá đang khám cho bệnh nhi

Bên trên tầng 2 là khu vực khám bệnh, người được cho là bác sĩ phụ trách phòng khám Đàm Đại Tá đang khám cho bệnh nhi "không" mặc trang phục y tế trong một không gian ố mốc được che chắn ít tấm Alu tạm bợ

Với không gian ẩm mốc của phòng khám này, Sở Y tế Hà Nam có thể thẩm định và cấp phép cho một sơ sở khám chữa bệnh, đặc biệt là bệnh nhi?

Việc phòng khám vô tư hoạt động nhưng những điều kiện về mặt pháp lý quy định không đủ và môi trường, cơ sở vật chất phòng khám hoàn toàn không đảm bảo, phải chăng phòng khám này đang coi thường pháp luật và sức khỏe của người dân, đặc biệt đối tượng là trẻ em, bệnh nhi sơ sinh…

Rất mong UBND tỉnh Hà Nam, Sở Y tế tỉnh Hà Nam và các cơ quan hữu quan vào cuộc kiểm tra và xử lý kịp thời.

Chúng tôi tiếp tục thông tin.

Minh Vũ

comment Bình luận