'Phòng khám La Grace' bị xử phạt sau phản ánh của Tạp chí Sức Khỏe Cộng Đồng

Sau khi nhận thông tin từ phóng viên Tạp chí Sức Khỏe Cộng Đồng, UBND quận 7, TP. HCM đã lập đoàn kiểm tra và xử phạt Công ty TNHH TM DV La Grace số tiền 90.000.000 đồng. Dù cơ quan chức năng đã vào cuộc xử lý nhưng vẫn còn nhiều vấn đề cần được làm rõ.
13:25 | 02/02/2024
Phòng khám chuyên khoa Da liễu thuộc Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ La Grace, địa chỉ 156 - 158 Hà Huy Tập, phường Tân Phong, quận 7, TP.HCM

Phòng khám chuyên khoa Da liễu thuộc Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ La Grace, địa chỉ 156 - 158 Hà Huy Tập, phường Tân Phong, quận 7, TP.HCM

UBND quận 7 ban hành văn bản số 683/UBND-YT, đề ngày 30/1/2024 do Phó Chủ tịch Nguyễn Thị Bé Ngoan ký, về việc phúc đáp thông tin liên quan đến Phòng khám chuyên khoa da Liễu thuộc Công ty TNHH TM DV La Grace (phòng khám La Grace).

Theo đó, sau khi nhận được thông tin do phóng viên (PV) Tạp chí Sức Khỏe Cộng Đồng cung cấp, UBND quận 7 đã chỉ đạo Phòng y tế, Phòng kinh tế phối hợp với UBND phường Tân Phong cùng các đơn vị có liên quan tiến hành kiểm tra hoạt động của Phòng khám La Grace.

Tại thời điểm kiểm tra, đoàn kiểm tra ghi nhận cơ sở có trang bị máy xóa sẹo rỗ laser hiệu IDM, thiết bị này chưa được Sở Y tế duyệt danh mục kỹ thuật trong khám bệnh, chữa bệnh đối với Phòng khám La Grace.

Do đó, Phòng y tế đã tham mưu thường trực UBND quận 7 ban hành quyết định số 3946/QĐ-XPHC ngày 1/12/2023, xử phạt Công ty TNHH TM DV La Grace số tiền 90.000.000 đồng, bởi hành vi “cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh”.

Thế nhưng, cũng theo văn bản này, khi đến Công ty TNHH TM DV La Grace đoàn kiểm tra đã không phát hiện một số nội dung mà PV phản ánh như: Buồng bơm khí CO2; bác sĩ nước ngoài hành nghề; bác sĩ chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật vắng mặt;...

Hình ảnh buồng cung cấp khí CO2 tại Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ La Grace mà phóng viên ghi nhận được vào ngày 6/10/2023

Hình ảnh buồng cung cấp khí CO2 tại Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ La Grace mà phóng viên ghi nhận được vào ngày 6/10/2023

Như đã thông tin trước đó, Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ La Grace và Công ty TNHH Phòng khám đa khoa Tulip cùng chung một người đại diện pháp luật tên P.V.T. 

Vào thời điểm tháng 4/2023, PV thâm nhập và ghi nhận sự việc một bác sĩ người nước ngoài có dấu hiệu vi phạm pháp luật tại Công ty TNHH Phòng khám đa khoa Tulip. Sau khi PV phản ánh đến UBND TP. Thủ Đức, cơ quan này đã ban hành quyết định xử phạt Công ty TNHH Phòng khám đa khoa Tulip 50.000.000 đồng và đình chỉ hoạt động của cơ sở trong thời hạn 4,5 tháng nhưng thời điểm kiểm tra không phát hiện bác sĩ người nước ngoài hành nghề.

Dù cả 2 lần PV cung cấp thông tin, cơ quan chức năng đều vào cuộc lập đoàn kiểm tra, xử phạt. Nhưng điều lạ là đoàn kiểm tra của UBND quận 7 và UBND TP Thủ Đức không phát hiện một số nội dung PV phản ánh nhưng không yêu cầu PV bổ sung hồ sơ, chứng cứ và giải trình làm rõ vụ việc. Thiết nghĩ, điều này có thể dẫn đến việc bỏ sót, không xử lý đầy đủ hành vi vi phạm pháp luật.

Người đàn ông nước ngoài hành nghề tại Công ty TNHH Phòng khám đa khoa Tulip

Người đàn ông nước ngoài hành nghề tại Công ty TNHH Phòng khám đa khoa Tulip

Khám bệnh, chữa bệnh là một lĩnh vực liên quan trực tiếp đến tính mạng, sức khỏe con người. Chỉ cần mắc một sơ xuất nhỏ cũng có thể khiến người bệnh phải trả giá đắt, do đó các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh và người hành nghề cần phải thực hiện đúng quy định pháp luật cũng như quy trình, kỹ thuật theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Do đó, cơ quan chức năng nên tiếp tục làm rõ nội dung mà PV phản ánh đối với 2 doanh nghiệp trên và xử lý toàn diện, triệt để vụ việc, tránh không bỏ sót hành vi sai phạm khiến các đối tượng “nhờn luật”.

Hồ Ninh

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc

comment Bình luận