Các chuyên gia trình bày tham luận tại hội thảo: “Giải mã nhằm tối ưu hoá ứng dụng của peptides và các yếu tố tăng trưởng”

Ngày 5/5, Công ty Shimex Việt Nam là đơn vị đồng hành cùng Bệnh viện Đại học Y Dược TP. HCM tổ chức Hội thảo cập nhật kiến thức y khoa liên tục với chủ đề: “Giải mã nhằm tối ưu hoá ứng dụng của Peptides và các yếu tố tăng trưởng”.
9:43 | 07/05/2024

Sự kiện đã thu hút gần 1.000 lượt khách tham dự và các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực làm đẹp trong và ngoài nước, các bác sĩ chuyên khoa da liễu, mắt, tai - mũi - họng, răng - hàm - mặt, tạo hình - thẩm mỹ, các bác sĩ đa khoa, cùng đông đảo nhân viên y tế.

Toàn cảnh hội thảo

Toàn cảnh hội thảo

Tại hội thảo, các chuyên gia đã trình bày nhiều vấn đề nghiên cứu chuyên sâu như: Nhân loại đã hiểu biết về peptides và các yếu tố tăng trưởng như thế nào; peptides và các yếu tố tăng trưởng trong điều trị sẹo và quản lý bệnh viêm da; peptides và các yếu tố tăng trưởng trong trẻ hóa da và chăm sóc da tại nhà; peptides và các yếu tố tăng trưởng trong hồi sinh nang tóc.

Theo nghiên cứu từ TS.BS Phạm Lê Duy - Bộ môn Sinh lý - Sinh lý Bệnh miễn dịch, Đại học Y Dược TP. HCM, các peptide có hoạt tính sinh học (bioactive peptides) có khả năng điều hoà các hoạt động của tế bào như: Ứng phó với stress, đáp ứng miễn dịch, tăng sinh, tăng trưởng, tái tạo. Bên cạnh đó, bioactive peptides có tính an toàn cao (tác dụng nhanh, không có độc tính, không tác dụng phụ và ít khả năng gây dị ứng).

TS.BS Phạm Lê Duy - Bộ môn Sinh lý - Sinh lý Bệnh miễn dịch, Đại học Y Dược TP. HCM

TS.BS Phạm Lê Duy - Bộ môn Sinh lý - Sinh lý Bệnh miễn dịch, Đại học Y Dược TP. HCM

“Yếu tố tăng trưởng và các peptides được ứng dụng trong chăm sóc sắc đẹp, với độ an toàn và hiệu quả cao, các GF & BAP từ fibroblast giúp đẩy nhanh quá trình lành thương, tăng sinh chất nền ngoại bào ở da, phục hồi thượng bì sau điều trị và thúc đẩy quá trình mọc tóc”, TS.BS Phạm Lê Duy đưa ra kết luận.

Trong điều trị sẹo và quản trị bệnh viêm da, peptides và các yếu tố tăng trưởng đóng vai trò quan trọng trong việc khôi phục và tái tạo tế bào da tổn thương. ThS.BS Ngô Anh Tuấn - Khoa Da liễu - Thẩm mỹ da, Bệnh viện Đại học Y Dược TP. HCM cho biết, nhiều nghiên cứu gần đây, sự kết hợp giữa peptides và các yếu tố tăng trưởng đã chứng minh được hiệu quả trong việc điều trị sẹo.

ThS.BS. Ngô Anh Tuấn - Khoa Da liễu - Thẩm mỹ da, Bệnh viện Đại học Y Dược TP. HCM

ThS.BS. Ngô Anh Tuấn - Khoa Da liễu - Thẩm mỹ da, Bệnh viện Đại học Y Dược TP. HCM

ThS.BS Ngô Anh Tuấn cho biết thêm, tại Bệnh viện Đại học Y Dược TP. HCM đã ứng dụng sản phẩm SMPF Complex 1M của BNV Biolab trong điều trị lâm sàng cho một số bệnh nhân bị mụn, nám, sẹo. Kết quả sau điều trị cho thấy làn da của bệnh nhân được cải thiện rõ rệt, giảm viêm nhiễm, da khỏe mạnh, căng mượt và đều màu hơn.

SMPF Complex 1M của BNV Biolab trong điều trị sẹo và quản lý bệnh viêm da

SMPF Complex 1M của BNV Biolab trong điều trị sẹo và quản lý bệnh viêm da

Về ứng dụng Peptides và các yếu tố tăng trưởng trong trẻ hóa da và chăm sóc da tại nhà, theo ThS.BS Tạ Quốc Hưng - Khoa Da liễu- Thẩm mỹ da, Bệnh viện Đại học Y Dược TP. HCM, peptides là các phân tử protein nhỏ có khả năng kích thích sự sản xuất collagen và elastin, hai yếu tố chính quan trọng trong việc duy trì độ đàn hồi và độ săn chắc của da. Trong quá trình lão hóa, sản xuất collagen và elastin giảm đi, dẫn đến sự xuất hiện của nếp nhăn và sự mất đi độ đàn hồi của da. Việc sử dụng các sản phẩm chứa peptides có thể giúp kích thích quá trình sản xuất collagen và elastin, từ đó giảm thiểu các dấu hiệu của lão hóa da.

ThS.BS Tạ Quốc Hưng - Khoa Da liễu - Thẩm mỹ da, Bệnh viện Đại học Y Dược TP. HCM

ThS.BS Tạ Quốc Hưng - Khoa Da liễu - Thẩm mỹ da, Bệnh viện Đại học Y Dược TP. HCM

Qua sự nghiên cứu sâu sắc, ThS.BS Tạ Quốc Hưng không chỉ là một chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực da liễu và thẩm mỹ, mà còn là một nhà nghiên cứu đam mê, luôn tìm kiếm những phương pháp mới nhất và hiệu quả nhất trong việc trẻ hóa da và chăm sóc da tại nhà. ThS.BS Tạ Quốc Hưng khuyến khích bệnh nhân của mình thực hiện các bước chăm sóc da cơ bản hàng ngày, bao gồm làm sạch da, dưỡng da và bảo vệ da khỏi tác động của môi trường bên ngoài.

Sau quá trình nghiên cứu và thử nghiệm, BNV Biolab đã cho ra công nghệ MPF™ là viết tắt của Multi Peptide Factors (phức hợp đa yếu tố tăng trưởng và đa peptides). Đây được coi là một công nghệ mới nhất, không chỉ sử dụng một hoặc vài yếu tố tăng trưởng thông thường, mà kết hợp đầy đủ những yếu tố tăng trưởng và yếu tố peptides cần thiết trong từng chu trình tăng sinh, tái tạo lành thương của tế bào da. Ngoài các liệu pháp chăm sóc da tại phòng khám hoặc spa, việc chăm sóc da tại nhà cũng đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì làn da khỏe mạnh và trẻ trung.

Dermafactor Phức hợp đa yếu tố tăng trưởng và đa peptides

Dermafactor Phức hợp đa yếu tố tăng trưởng và đa peptides

Với chủ đề “Peptides và các yếu tố tăng trưởng trong hồi sinh nang tóc” ThS.BS Mạch Khánh Huy - Phòng khám Da Việt Beauty cho thấy, peptides là các phân tử protein nhỏ có khả năng kích thích sự phát triển của tóc và tái tạo nang tóc. Chúng có thể thâm nhập sâu vào cấu trúc của nang tóc, cung cấp dưỡng chất và tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình tái tạo và phát triển của tóc. Ngoài ra, các yếu tố tăng trưởng khác như keratin, biotin và niacin cũng đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ và tái tạo cấu trúc của tóc.

ThS.BS Mạch Khánh Huy - Phòng khám Da Việt Beauty

ThS.BS Mạch Khánh Huy - Phòng khám Da Việt Beauty

Trong khi nhu cầu tìm kiếm những phương thức điều trị không xâm lấn, hiệu quả, an toàn nhằm điều trị và phục hồi sức khỏe làn da đang nhận được nhiều quan tâm trong cộng đồng. Tham luận của các chuyên gia chia sẻ tại hội thảo lần này đã cung cấp những góc nhìn đa chiều, từ khía cạnh sinh học phân tử cho đến cơ chế tác dụng và những ứng dụng lâm sàng của peptide và các yếu tố tăng trưởng trong trẻ hóa da, điều trị sẹo, chăm sóc bệnh lý da viêm, chăm sóc da tại nhà và trong điều trị hồi sinh nang tóc.

Đ.Lan

comment Bình luận