Xót xa chia sẻ của vợ hiệp sĩ đường phố: Cưới 5 năm mới có thai, chưa biết mặt con đã mất

Lời chia sẻ của vợ hiệp sĩ đường phố qua đời trong lúc làm nhiệm vụ truy bắt cướp khiến nhiều người nghẹn lòng. Hai đứa con trong bụng mẹ chưa kịp thấy mặt bố đã chịu cảnh mồ côi.
9:15 | 17/10/2020

Những ngày này, dư luận đau đớn trước vụ việc hiệp sĩ C.V.M.Quang (SN 1993, quê Đồng Nai) gặp nguy kịch rồi qua đời trong lúc truy đuổi tên cướp xe máy. Ngày đưa thi thể chồng về nhà, chị Thảo đau đến nỗi thắt nghẹn vì từ nay đã không còn người bạn đời đầu ấp tay gối, hai đứa con trong bụng sớm thiếu vắng tình thương từ bố.

Hai đêm liền kể từ lúc anh Quang gặp nạn, chị Thảo không thể nào chợp mắt. Suốt đêm 14/10 túc trực trong bệnh viện rồi thắt lòng đưa anh Quang về nhà để lo hậu sự khi không còn khả năng cứu chữa, chị Thảo chết lặng với nỗi đau điếng người khi ngồi trước linh cữu anh Quang.

(Ảnh Internet)

Theo chị Thảo chia sẻ, hai vợ chồng đã kết hôn được 5 năm. Sau 2 lần không giữ được thai nhi (vào năm 2015 và 2017), đến thời điểm hiện tại chị mới tiếp tục có thai. "Lúc đi khám biết em mang song thai, ảnh mừng lắm, dù chưa biết là trai hay gái nhưng ai hỏi ảnh cũng nói là con gái, cứ nói với em sẽ đi làm lo cho con, thế mà giờ bỏ mấy mẹ con em đi trước rồi", chị Thảo nghẹn lời.

Nghe mà đau quá đỗi, sau hai lần chưa có duyên với con cái, đến lúc vợ mang song thai thì anh Quang chẳng còn cơ hội thấy mặt con. Anh đã nằm lại trên đường đuổi theo công lý, để vợ trẻ và hai con thơ trong bụng mẹ.

Người vợ trẻ đau buồn bên linh cữu của chồng. (Ảnh Internet)

Dù không muốn chồng tham gia vào việc truy đuổi tội phạm vì hiểu được sự nguy hiểm của công việc nhưng chị Thảo chỉ biết đứng phía sau để động viên, chia sẻ cho chồng vì máu trượng nghĩa đã thấm sâu trong anh Quang.

Nhớ lại lần cuối cùng được gặp chồng trước khi xảy ra tai nạn, chị Thảo nghẹn ngào bật khóc: "Tối đó 2 vợ chồng đang ngồi ăn tối, xong ảnh nhận được tin nhắn báo có nhiệm vụ nên xách xe đi, em đã không cho rồi nhưng anh ấy vẫn nhất quyết đi, em lại đang sốt ở nhà nữa. Lần nào ảnh đi em cũng gọi điện thoại để hỏi thăm, nhưng hôm ấy em gọi không được, đến khi người trong đội báo em thì ảnh đã nằm trong viện rồi. Em đâu có ngờ ảnh lại bị nặng như vậy, đưa lên Chợ Rẫy em vẫn mong phép màu xảy ra, nhưng không có nữa rồi”.

Bố của hiệp sĩ đau buồn trước mất mát lớn. (Ảnh Internet)

Chị cũng cho biết, ngày thường anh Quang rất thương và chia sẻ công việc với vợ. Từ ngày biết vợ mang thai, anh đều đỡ đần mọi việc trong nhà. Vậy đó, đôi khi chỉ biết trách số phận sao quá nghiệt ngã vì ở lành chưa gặp được lành. Một người đàn ông yêu vợ thương con, chăm chỉ làm ăn lại nghĩa hiệp giúp người dân và rốt cuộc nằm lại bên vệ đường vì tên cướp đạp ngã xe.

Nép một góc trong đám tang đứa con trai, chú Châu (bố của anh Quang) cố nén xúc động cho biết Quang là đứa con trai thứ 2 của chú. Ngày thường, 2 vợ chồng anh Quang buôn bán đồ ăn sáng, tối đến thì anh Quang tham gia vào công việc đi tuần tra, hỗ trợ đội SBC Biên Hòa.

"Nó tham gia vào đội hiệp sĩ được 3 năm rồi, nó hiền lắm, đi làm xong rồi về lo cho gia đình. Khi biết vợ nó mang thai, nó đã xin sếp (đội trưởng SBC Biên Hòa) tham gia ít lại rồi, có ngờ đâu lại xảy ra chuyện như vậy. Mỗi người có một cái số cả, nó đi rồi, chỉ mong đi bình an", chú Châu nén đau, nói về con trai vừa mất.

Anh Nguyễn Thiên Báo, đội hiệp sĩ SBC Biên Hòa cho biết sự ra đi của hiệp sĩ Quang khiến cả đội bàng hoàng. "Đây là tai nạn không mong muốn, công việc nào cũng nguy hiểm cả, tôi chỉ mong em Quang được an nghỉ. Suốt 3 năm qua, em ấy đã cống hiến rất nhiều cho toàn đội cũng như bảo vệ bình an cho người dân trên địa bàn", anh Báo chia sẻ.

Câu chuyện đau đớn này làm nhớ đến trường hợp tương tự xảy ra vào năm 2018 khi 2 hiệp sĩ đường phố đã qua đời trong lúc bắt cướp ở Cách Mạng Tháng Tám (quận 3, TP HCM). Họ mất trong lúc làm việc nghĩa, có người để lại vợ sắp cưới chưa kịp khoác áo cô dâu đã đội khăn tang và bố mẹ già đau thắt trước tin con qua đời. Có những trái tim đã ngừng đập nhưng tên tuổi cùng hành động trượng nghĩa của họ mãi được nhắc nhớ và trở thành tấm gương đáng tự hào.

Những hiệp sĩ đường phố biết rõ nguy hiểm nhưng họ không thể ngó lơ vì dòng máu trượng nghĩa “thấy chuyện bất bình chẳng tha” đã chảy trong máu. Khát khao làm việc nghĩa cứu giúp người, mong muốn mang những kẻ phạm pháp phải chịu tội trước pháp luật khiến họ dũng cảm đuổi theo tên cướp. Tuy nhiên, những mất mát đau đớn này cũng là bài học quý giá đến những hiệp sĩ đường phố: hãy trang bị kỹ năng tốt nhất cho bản thân trong lúc truy bắt cướp và dù gì cũng cần nghĩ đến gia đình, mẹ cha vợ con ở sau.

Tổng hợp Internet.

comment Bình luận