Xét xử vụ nam sinh chạy Grab bị sát hại: Hình ảnh đầu tiên của 2 kẻ thủ ác

So với thời điểm bị bắt, Đinh Văn Giáp và Đinh Văn Trường béo hơn, trắng hơn. Hai bị cáo có vẻ khá bình thản khi được dẫn giải vào tòa.
9:10 | 30/06/2020
Sáng nay (30/6), TAND TP Hà Nội đưa bị cáo  Đinh Văn Giáp (SN 1998) và bị cáo Đinh Văn Trường (SN 2000) cùng trú tại tỉnh Yên Bái về tội Giết người và Cướp tài sản. Nạn nhân trong vụ án này là nam sinh chạy Grab Nguyễn Cao Sang (SN 2001, trú tại thôn Mỹ Sơn, xã Vĩnh Yên, huyện Vĩnh Lộc Thanh Hóa).
 
Khoảng hơn 8h, mẹ nạn nhân Sang và người thân đã có mặt trước cửa tòa. Người phụ nữ khắc khổ ôm di ảnh con khóc nghẹn. Gia đình nạn nhân mong muốn những kẻ thủ ác phải chịu hình phạt thích đáng.
 
Xét xử sơ thẩm vụ nam sinh chạy grab bị sát hại ở Hà Nội
Mẹ nạn nhân khóc nghẹn ôm di ảnh con vào tòa
 
Đến khoảng 8h30, xe áp giải đưa 2 kẻ thủ ác là Đinh Văn Giáp và Đinh Văn Trường vào phòng xét xử. So với thời điểm bị bắt hồi năm ngoái, 2 bị cáo này béo hơn, trắng hơn. 2 bị cáo có vẻ khá bình thản khi bị áp giải vào tòa.
 
Theo cáo trạng truy tố, đây là vụ giết người, cướp của có tính chất đặc biệt nghiêm trọng. Các bị cáo đã bàn bạc chi tiết, thống nhất từ lời nói cho đến hành động. Đồng thời đã  chuẩn bị hung khí trước khi sát hại nam sinh chạy GrabBike. "Hai bị can gây án rất manh động, liều lĩnh và cố ý giết người đến cùng để cướp tài sản", đại diện cơ quan công an nhận định.
 
 Xét xử sơ thẩm vụ nam sinh chạy grab bị sát hại ở Hà Nội
Bị cáo Giáp và Trường tại phiên xử sáng nay
 
 
Cụ thể, khoảng 20h30p ngày 26/9, nam sinh chạy Grab tên Nguyễn Cao Sang (18 tuổi, ở Thanh Hóa) điều khiển xe máy nhãn hiệu Yamaha Exciter mang BKS 36B5- 443.41 khi đang chờ đón khách ở khu vực bến xe Mỹ Đình thì bắt gặp hai đối tượng Đinh Văn Giáp và Đinh Văn Trường (cùng trú ở huyện Văn Chấn, Yên Bái).
 
2 bị cáo thỏa thuận với Sang chạy xe không qua ứng dụng Grab. Sau đó, nam sinh Sang nhận lời chở 2 kẻ này về khu vực phường Thụy Phương, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội. Linh tính có chuyện chẳng lành, trước khi chở khách, anh Sang còn chụp hình hai đối tượng gửi cho bạn cùng phòng với lời nhắn: "Có gì thì báo công an".
 
Qua 1 ngày 1 đêm không thấy Sang về phòng cũng như tới trường, bạn cùng phòng mới báo tin cho gia đình và công an. Hai ngày kể từ khi mất tích, thi thể của Sang được phát hiện tại bãi đất trống ở đoạn nối đường Hoàng Quốc Việt kéo dài (thuộc tổ dân phố Tân Phong, phường Thụy Phương). Lần theo thông tin mà bạn cùng phòng cung cấp cùng bức ảnh, công an quận Bắc Từ Liêm đã xác định danh tính hai nghi phạm sát hại Sang.
 
Xét xử sơ thẩm vụ nam sinh chạy grab bị sát hại ở Hà Nội
Hai bị cáo thời điểm mới bị bắt
 
Theo công an quận Bắc Từ Liêm, Giáp và Trường từ Yên Bái xuống Hà Nội ăn chơi từ ngày 20/9 bằng số tiền bán chiếc điện thoại iPhone 5S. Trong vòng 5 ngày, cả hai ngủ nhờ ở nhà một người quen ở phố Tân Phong, phường Thụy Phương.
 
Đến ngày 26/9, cả hai muốn về quê nhưng trong người "không còn xu nào", đã nảy ra ý định cướp tài sản. Tối cùng ngày, 2 đối tượng đứng ở cổng bến xe Mỹ Đình (mặt đường Phạm Hùng) thì tình cờ gặp Sang chạy xe đến đón khách. Thấy Sang đi xe Exciter, dùng điện thoại iPhone 7Plus nên cả hai cố tình chèo kéo để Sang chở về nhà trọ. Phải tới lần thứ hai quay lại khu vực này, vẫn gặp Giáp và Trường, Sang mới nhận lời chở cả hai về phường Thụy Phương (Bắc Từ Liêm). Được biết, lúc này Giáp đã thủ sẵn một con dao găm trong túi để chờ cơ hội "hành sự".
 
2 đối tượng thống nhất kế hoạch, Trường chỉ đường cho Sang đi đến khu vực bãi đất trống rồi Giáp nhân cơ hội rút dao đâm nạn nhân. Nhát đâm đầu tiên là vào gáy, sau khi nạn nhân bỏ chạy không thành, Giáp tiếp tục đâm nhiều nhát vào lưng. Sau khi gây án, Trường điều khiển xe cùng Giáp tẩu thoát về Văn Chấn, Yên Bái. Đến tối 30/9, hai đối tượng đã bị bắt giữ và di lý về Hà Nội ngay trong đêm.
 
Toàn cảnh vụ nam sinh Grab bị sát hại, cướp của
 
 
Theo Nga Đỗ/SKCĐ
comment Bình luận
bài mới cập nhật