Vụ 3 trẻ bỏng cồn khi học kỹ năng sống: Cơ sở mầm non đã bị đình chỉ

Cơ sở mầm mon Tuổi Thơ, nơi xảy ra sự việc 3 trẻ phải nhập viện cấp cứu vì bỏng cồn trong khi học kỹ năng sống mới đây đã bị đình chỉ hoạt động.
20:20 | 12/08/2019
Liên quan đến việc 4 trẻ bị bỏng cồn trong đó có 3 trẻ phải nhập viện cấp cứu khi học kỹ năng sống tại nhóm lớp mẫu giáo tư thục Tuổi Thơ (xã Duy Minh, huyện Duy Tiên, tỉnh Hà Nam), mới đây, Sở GD&ĐT Hà Nam vừa chỉ đạo Phòng GD&ĐT huyện Duy Tiên tạm dừng hoạt động của cơ sở này.
 
Theo công văn chính thức của Sở GD&ĐT Hà Nam báo cáo Bộ GD&ĐT và UBND tỉnh Hà Nam, hiện nhóm lớp tư thục Tuổi Thơ đã bị đình chỉ hoạt động, dừng nhận trẻ để xem xét sự việc giáo viên tổ chức lồng ghép hoạt động giáo dục kỹ năng sống bằng cách đốt lửa cồn đã khiến 4 học sinh bị bỏng, theo PLO.
 
Sở GD&ĐT Hà Nam cũng khẳng định không chỉ đạo các cơ sở mầm non dạy kỹ năng sống cho trẻ bằng cách như vậy.
 
[presscloud]https://media.baosuckhoecongdong.vn/mediav2/upload/video/2019/08/12/Xót xa 3 trẻ mầm non bị bỏng nặng khi cô giáo đốt cồn dạy học - THDT_12082019164606.mp4[/presscloud]
 
 
Việc lồng ghép giáo dục kỹ năng sống cho trẻ trong các hoạt động hằng ngày, giúp trẻ biết kêu cứu và chạy khỏi nơi nguy hiểm là một nội dung trong Bộ chuẩn phát triển trẻ em 5 tuổi. Sở GD&ĐT Hà Nam luôn chỉ đạo các đơn vị thực hiện nghiêm túc chương trình giáo dục mầm non do Bộ GD&ĐT ban hành. Tuy nhiên, Sở cũng như Phòng GD&ĐT huyện Duy Tiên không hề chỉ đạo các cơ sở giáo dục mầm non thực hiện việc rèn kỹ năng sống cho trẻ bằng cách đốt cồn để dạy PCCC như các cô giáo ở cơ sở mầm non Tuổi Thơ.
 
Bộ cũng cho biết hiện các cơ quan chức năng đang điều tra vụ việc và làm rõ trách nhiệm của những người có liên quan.
 
Vụ 3 trẻ bỏng cồn khi học kỹ năng sống: Cơ sở mầm non đã bị đình chỉ
 Nhóm trẻ mầm non Tuổi Thơ - nơi xảy ra sự việc
 
Trước đó, như đã đưa tin, khoảng 15h40 ngày 9/8, tại nhóm trẻ mầm non tư thục  Tuổi Thơ do bà Nguyễn Thị Khoát (29 tuổi) làm chủ, bà Khoát cùng một giáo viên khác đã tổ chức lồng ghép hoạt động giáo dục kỹ năng sống cho trẻ bằng cách dùng cồn đổ vào mâm và châm lửa đốt. Mục đích của việc này là giáo dục trẻ biết kêu cứu và thoát hiểm.
 
Tuy nhiên, trong lúc thực hiện thì lửa cồn trong mâm đã gây bỏng cho 4 trẻ. Các cô giáo đã dập tắt lửa và sơ tán tất cả trẻ trong lớp ra khỏi phòng. Được biết tại thời điểm đó, cơ sở có 25 học sinh đang có mặt. Trong số 4 trẻ bị bỏng, 1 trẻ bị bỏng nhẹ nên được gia đình đón về, 3 trẻ còn lại là các cháu H.L (SN 2014), G.K. (SN 2015) và A.T. (SN 2016) bị bỏng nặng phải đi cấp cứu tại bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Nam, sau đó chuyển lên bệnh viện Bỏng Quốc gia.
 
Vụ 3 trẻ bỏng cồn khi học kỹ năng sống: Cơ sở mầm non đã bị đình chỉ
Các bác sĩ viện Bỏng Quốc gia đã tích cực điều trị
 
Theo thông tin từ báo Giao Thông, cháu H.L. và A.T bị bỏng 52%, cháu G.K bị bỏng 37%. Ban đầu 3 cháu nhập viện với tiên lượng xấu, tình trạng sốc bỏng rất nặng. Tuy nhiên, sau khi được các bác sĩ nỗ lực cứu chữa, truyền dịch, chống sốc, giảm đau, chống nhiễm trùng,... hiện sức khỏe của cả 3 cháu đã tạm thời ổn định.

Kiều Đỗ (t/h)
 
comment Bình luận