Vì sao Thủ tướng chỉ \'gặp riêng\' hai đội tuyển bóng đá vô địch SEA Games 30?

Chiều qua ngày 11/12, các "chiến binh sao vàng" mang chiến thắng trở về từ SEA Games 30 tại Phillipines. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có buổi đón tiếp hai đội tuyển bóng đá tại Văn phòng Chính phủ.
14:08 | 12/12/2019
Tối hôm qua, ngày 11/12, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tổ chức buổi gặp mặt và buổi tiệc thân mật dành cho 2 đội tuyển bóng đá nam và nữ Việt Nam vừa giành huy chương vàng tại SEA Games 30. Buổi tiệc có sự góp mặt của ban huấn luyện 2 đội tuyển và một số lãnh đạo bộ, ngành. 

Đây là cuộc gặp gỡ mang đậm tình yêu thương, như "người cha" đón các con đi xa trở về. Phòng tiệc được bài trí đơn giản, cùng những món ăn giản dị, đặc trưng hương vị ngày tết, như: Bánh tôm, nem rán, bánh khúc, bánh cuốn. Rồi còn có cả: Gà ri hấp lá chanh, cá tầm nướng, thịt nấu đông, giò lụa, chả quế, bánh chưng và dưa hành,...
 
Có thể thấy, Thủ tướng đã tinh tế nắm bắt được tâm lý các cầu thủ khi trải qua thời gian thi đấu xa quê nhà lâu ngày, sẽ nhớ đến các món ăn dân tộc.
 
Vì sao, Thủ tướng chỉ  'gặp riêng' hai đội tuyển bóng đá vô địch SEA Games 30?
Thủ tướng cùng một số lãnh đạo, ban huấn luyện và các cầu thủ hai đội bóng tổ chức gặp mặt tại Văn phòng Chính phủ
 
Trong buổi "hàn huyên" hiếm có, Thủ tướng có đôi lời nhắn gửi đến các cầu thủ cũng như Ban huấn luyện: "Chính các bạn đã mang vinh quang về cho Tổ quốc Việt Nam yêu dấu, chính các bạn đã góp phần làm rạng rỡ non sông đất Việt”.
 
Vì sao, Thủ tướng chỉ  'gặp riêng' hai đội tuyển bóng đá vô địch SEA Games 30?
Thầy trò HLV Park sẽ lên đường sang Hàn Quốc để tập chuẩn bị cho giải đấu sắp tới
 
Và cũng tại đây, trước thắc mắc của nhiều người về lí do tại sao Thủ tướng chỉ tổ chức gặp mặt hai đội tuyển bóng đá, mà không gặp tất cả các vận động viển giành huy chương. Theo đó, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết, bóng đá là môn thể thao "vua" được nhiều người yêu mến. Tuy nhiên, điều quan trọng hơn, ngày mai 13/12, đội tuyển U22 Việt Nam sẽ lên đường đi tập huấn ở nước ngoài, còn đội bóng nữ thì về nhà, thăm gia đình. Vì vậy, ông gặp mặt hai đội tuyển trước.

Đáp lại, HLV Park Hang-seo và HLV Mai Đức Chung cám ơn tình cảm của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dành cho đội tuyển và gửi lời cám ơn đến người hâm mộ cả nước, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du Lịch, Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã đồng hành, cổ vũ cùng đội tuyển.
 
Tại SEA Games 30, đoàn Việt Nam đạt được 98 huy chương vàng, hàng trăm huy chương bạc, đồng, đứng thứ 2 toàn đoàn trên bảng tổng sắp dù tham gia thi đấu ở không nhiều bộ môn.
 
Đồng thời, Thủ tướng nhấn mạnh: “Kết quả này vượt mức kế hoạch đề ra. Thành tích này sẽ được tổng kết sau trận đấu, để các vận động viên sớm được khen thưởng theo các hình thức trong tuần tới, khi toàn đoàn trở về đông đủ từ Phillipines”. Được biết, việc tổng kết, khen thưởng sẽ do Bộ trưởng Văn hóa, Thể thao & Du lịch chuẩn bị, lãnh đạo Chính phủ sẽ đến tham dự, chứng kiến.
 
[presscloud]https://media.baosuckhoecongdong.vn/mediav2/upload/video/2019/12/12/Watch - Khám phá (12)_12122019095934.mp4[/presscloud]
Các thành viên đến dự buổi gặp mặt Thủ tướng tại văn phòng Chính phủ- Next Sports
 
 
comment Bình luận