U60 vượt gần 40km mua xăng phóng hỏa đốt nhà chủ cũ vì trả thiếu tiền công

Bức xúc chuyện chủ cũ không trả đủ tiền công, ông Thú mua xăng đổ vào sân nhà chủ cũ rồi châm lửa đốt.
17:37 | 29/08/2019
Sáng 29/8, TAND TP Hà Nội mở phiên tòa xét xử tuyên phạt Hoàng Trạch Thú (sn 1960, trú tại Bình Lục, Hà Nam) 8 năm tù giam về tội Giết người. Bị hại trong vụ án này là ông Dương Quang Cảnh (SN 1964, ngụ phường Thụy Phương, quận Bắc Tư Liêm, Hà Nội).
 
Theo cáo trạng truy tố của VKS cùng cấp, năm 2017 bị cáo Hoàng Trạch Thú được ông Dương Quang Cảnh thuê làm thợ phụ lắp đặt điện nước với mức tiền công là 4,5 triệu đồng/tháng. Bị cáo Thú làm thuê cho ông Cảnh được 6 tháng thì nghỉ.
 
 
Bị cáo Hoàng Trạch Thú
 
Số tiền ông Cảnh phải thanh toán cho bị cáo trong vòng 6 tháng làm việc là 27 triệu đồng. Tuy nhiên, đến tháng 5/2018 ông Cảnh mới trả được cho bị cáo Thú 23 triệu đồng, còn nợ 4 triệu.
 
Sau đó, ông Cảnh tiếp tục trả 3 triệu, nợ lại 1 triệu. Bị cáo Thú không đồng ý với mức tiền công trên, yêu cầu trả thêm 5 triệu nhưng ông Cảnh không đồng ý. Từ đó, bị cáo Thú nảy sinh ý định trả thù ông Cảnh.
 
Ngày 8/6/2018, bị cáo Thú bắt xe buýt từ Sơn Tây xuống nhà ông Cảnh (ở quận Bắc Từ Liêm). Khoảng 10h cùng ngày, bị cáo vào cửa hàng phế liệu mua 2 can nhựa và 3 lít xăng. Bị cáo còn cuộn dây nilong thành từng đoạn bùi nhùi, cài diêm để chuẩn bị thực hiện hành vi phóng hỏa.
 
Khoảng 23h cùng ngày, Thú có mặt tại trước của nhà ông Cảnh. Bị cáo Thú đổ xăng vào sân nhà ông Cảnh, sau đó châm lửa vào các cuộn bùi nhùi để ném vào sân đã đổ xăng, sau đó bỏ đi.
 
Lúc này trong nhà ông Cảnh có 6 người, trong đó có 1 trẻ sơ sinh và 1 cháu 4 tuổi. Thời điểm đó, con gái ông Cảnh xem camera thì phát hiện có người ném vật lạ vào nhà nên lập tức báo cho bố.
 
 
Rất may vụ việc không gây ra thiệt hại gì vì đã bị phát hiện kịp thời
 
Ông Cảnh liền phóng xe đi tìm đối tượng ném đồ vào sân nhà mình thì phát hiện bị cáo Thú đang đi bộ gần đó nên chặn lại hỏi. Lúc này, Thú nhận luôn là do ông Cảnh không chịu trả nốt tiền nên mang xăng tới nhà đối. Sự việc được trình báo công an. Thú bị khởi tố về tội Giết người.
 
Tại phiên tòa xét xử, bị cáo Thú cũng khai nhận hành vi phạm tội của mình. HĐXX nhận định, đây là hành vi phạm tội có tính toán. HĐXX cũng bác lời biện hộ “không làm chết người” của bị cáo. Bởi cho cho rằng, không xảy ra án mạng là do người nhà bị hại phát hiện kịp thời.
 
Tuy nhiên, cáo trạng truy tố có nội dung ghi, bị báo thú mắc bệnh tâm thần nhưng đủ khả năng nhận thức để khống chế hành vi. Cũng có mặt tại phiên tòa, vợ bị cáo Thú cho biết, chồng ở nhà hay đau đầu do rối loạn tiền đình. Anh trai bị cáo cũng do bị bệnh thần kinh dài, gia đình, nghèo túng, tuổi cao, sức yếu nên vợ bị cáo đề nghị HĐXXX giảm nhẹ án.
 
Về phía người bị hại, ông Cảnh không yêu cầu bồi thường dân sự chỉ yêu cầu tòa xét xử bị cáo Thú đúng theo quy định pháp luật.
 
Sau khi nghị án, HĐXX tuyên phạt bị cáo Hoàng Trạch Thú 8 năm tù giam về tội Giết người.
 
[presscloud]https://media.baosuckhoecongdong.vn/mediav2/upload/video/2019/08/29/U60-vuot-gan-40-km-mua-xang-phong-hoa-dot-nha-chu-cu-vi-tra-thieu-tien-cong_29082019170421.mp4[/presscloud]
 
Chồng chém vợ, phóng hỏa đốt nhà khiến 2 người thiệt mạng
 
 
Thu Nga (t/h)
 
comment Bình luận