Từng phản đối LGBT, cựu nghị sĩ Mỹ chính thức công khai đồng tính

Cựu nghị sĩ Mỹ - Aaron Schock đã lên tiếng thừa nhận bản thân là người đồng tính và cảm thấy hối hận vì đã không làm điều này sớm hơn.
17:11 | 22/10/2020

Thuộc đảng cộng hòa và đắc cử vào năm 2009, nghị sĩ Aaron Schock (SN 1981) từng là thành viên trẻ nhất (lúc bấy giờ 28 tuổi) trong lịch sử hạ viện Mỹ và đại diện cho quận 18 của tiểu bang Illinois.

Trong quá khứ, Aaron Schock từng phản đối các dự luật bảo vệ quyền lợi cho cộng đồng LGBT. Thế mà gần đây, anh lại  gây bất ngờ khi công khai mình là người đồng tính.


Nghị sĩ Aaron Schock. (Ảnh: Time)

"Tôi là người đồng tính. Tôi hối hận vì không công khai điều này sớm hơn"

Aaron Schock chia sẻ trên Instagram: "Tôi là người đồng tính. Với những người quen biết tôi thì điều này không có gì là bất ngờ. Năm ngoái, tôi đã lần lượt công khai với những người tôi cho rằng nên được nghe trực tiếp từ mình trước khi đọc thông báo này. Tôi muốn bố mẹ, anh chị em và bạn bè thân thiết là người được biết điều này trước tiên.

Việc tôi là đồng tính chỉ là một trong những điều cần được khẳng định rõ ràng, để xóa bỏ mọi nghi ngờ và cuối cùng là xác nhận tôi là ai. Tôi hối hận vì đã không làm điều này sớm hơn. Tôi chia sẻ câu chuyện của mình như một trải nghiệm cá nhân. Tôi tin rằng đây chỉ là phiên bản đại chúng hơn, phản ánh những khó khăn mà người đồng tính phải chịu đựng nhưng giờ đây mọi thứ đã tốt đẹp và lạc quan hơn (tạm dịch)."


Lời xác nhận của Aaron Schock trên trang Instagram cá nhân. (Ảnh: @aaronschock)

Trước khi thừa nhận giới tính bản thân, các đồn đoán Aaron Schock là người đồng tính đã xuất hiện dày đặc trên truyền thông. Bằng chứng chỉ ra anh từng xuất hiện tại các phòng tắm hay bar dành cho cộng đồng LGBT.

Aaron Schock từng phản đối quyền lợi dành cho cộng đồng LGBT

Đắc cử từ khi rất trẻ, Aaron Schock là một trong những chính trị gia triển vọng của Hạ viện Mỹ từ 2009 - 2015. Tuy nhiên, đến tháng 6/2015, anh nộp đơn từ chức sau khi bị cáo buộc sử dụng tiền thuế của người dân phục vụ những chuyến ăn chơi xa hoa và đắt đỏ của mình. Aaron Schock đã phải hầu tòa và anh được miễn toàn bộ tội danh vào tháng 3/2019 nhưng phải bồi thường 100.000 USD tiền phạt.


Aaron Schock trên bìa tạp chí Men's Health. (Ảnh: Chicago Suntimes)

Theo ghi nhận của tổ chức Human Rights Campaign, trong lúc còn giữ chức nghị sĩ Hạ viện, Aaron Schock đã liên tục phản đối các dự luật bảo vệ quyền lợi của cộng đồng LGBT.

Cụ thể, Aaron Schock phản đối hôn nhân đồng giới bằng cách ủng hộ Đạo luật bảo vệ hôn nhân vào năm 2012. Chưa hết, Aaron Schock phản đối hôn nhân bình đẳng và lên tiếng ủng hộ Đạo luật Don’t Ask, Don’t Tell 2010 (cấm những người LGBT trong quân đội công khai con người thật). Thậm chí, anh còn ngăn cản việc thông qua đạo luật chống kì thị dựa trên xu hướng tính dục, bản dạng giới và khuyết tật trong phạm vi liên bang 2009.

Trả lời với phóng viên vào năm 2013 vì sao không ủng hộ hôn nhân đồng giới, Aaron Schock nói: "Tôi nghĩ mọi người đều có quan điểm riêng về các vấn đề xã hội. Điều đó phản ánh cách họ được nuôi dưỡng cũng như phản ánh niềm tin của họ."

Kết

Sau những gì mà Aaron Schock đã làm với cộng đồng LGBT trong 6 năm làm nghị sĩ thì việc anh công khai đồng tính lại gây ra nhiều tranh cãi. Tuy nhiên, chính Aaron Schock cũng cho rằng bản thân đã hối hận vì không come out sớm hơn.

Bích Lân

comment Bình luận