TP.HCM: Hé lộ nguyên nhân người phụ nữ tử vong khi nâng ngực tại Bệnh viện thẩm mỹ EMCAS

Một bệnh nhân 33 tuổi được cho là tử vong sau phẫu thuật đặt túi ngực tại Bệnh viện thẩm mỹ EMCAS đêm 17/10. Chẩn đoán ban đầu xác định, bệnh nhân bị sốc thuốc.
12:13 | 18/10/2019
Sáng 18/10, Báo Thanh Niên đưa tin bệnh nhân V.N.A.T (33 tuổi) vừa tử vong vào đêm 17/10 sau phẫu thuật đặt túi ngực tại Bệnh viện thẩm mỹ EMCAS (địa chỉ phố Hoàng Dư Khương, phường 12, quận 10, TP.HCM).
 
Nguồn tin riêng của báo này cho hay, bệnh nhân này được 1 bác sĩ bên ngoài đưa vào bệnh viện này để thực hiện phẫu thuật đặt túi ngực. Khoảng 16g20 phút ngày 17/10, các bác sĩ tiến hành gây mê cho bệnh nhân và đặt túi nâng ngực qua đường nách. Toàn bộ quá trình này hoàn thành trong 45 phút. Được biết, sau phẫu thuật, bệnh nhân đi lại ăn uống và sinh hoạt bình thường. Tuy nhiên, khoảng 5 tiếng sau, tình trạng sức khỏe bệnh nhân đột nhiên chuyển xấu, ngưng tim, ngưng thở.
 
TP.HCM: Một bệnh nhân tử vong sau khi nâng ngực tại Bệnh viện thẩm mỹ EMCAS
Trụ sở Bệnh viện thẩm mỹ EMCAS.

Sau khi cấp cứu không thành, Bệnh viện thẩm mỹ EMCAS tiếp tục chuyển bệnh nhân Bệnh viện Nhân dân 115 vào thời điểm 22 giờ đêm 17/10. Tuy nhiên, người bệnh đã không qua khỏi.

Sau đó, thi thể bệnh nhân tiếp tục được chuyển sang bên pháp y để làm giám định. Theo chẩn đoán ban đầu, bệnh nhân bị sốc thuốc. Trái lại, lãnh đạo Bệnh viện thẩm mỹ EMCAS lại đánh giá bệnh nhân có khả năng bị đột tử.

Sáng 18/10, Bệnh viện thẩm mỹ EMCAS cho biết đã có báo cáo gửi Sở Y tế TP.HCM và Bộ Y tế. Xác nhận với Zing.vn, bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai, Chánh Văn phòng Sở Y tế TP.HCM cho biết, Sở đã tiếp nhận thông tin về trường hợp này. Hiện Sở Y tế TP.HCM đã cử thanh tra xuống hiện trường tiến hành xác minh, niêm phong thuốc cùng toàn bộ hồ sơ để điều tra vụ việc.
 
Trang web của bệnh viện thẩm mỹ quảng cáo các dịch vụ làm đẹp.

Trước đó, hồi tháng 9/2017, cũng tại Bệnh viện thẩm mỹ EMCAS xảy ra tai biến nghiêm trọng, một nữ bệnh nhân thực hiện phẫu thuật gọt cằm sau đó rơi vào hôn mê trong thời gian dài rồi tử vong.

Nạn nhân là chị T.T.Đ. (sinh năm 1979, ngụ quận Thủ Đức, TP.HCM) đến Bệnh viện thẩm mỹ Emcas để thực hiện phẫu thuật chỉnh xương hàm trên và dưới vào sáng 17/9/2017. Theo thông tin từ phía bệnh viện, ca phẫu thuật diễn ra từ khoảng 9h và kết thúc vào lúc 12h như dự kiến. Sau phẫu thuật khoảng 20 phút, bác sĩ phát hiện người bệnh có hiện tượng rỉ máu trong khoang miệng nên tiến hành cầm máu nhưng không thành công.

Khoảng 30 phút tiếp theo, tình trạng bệnh đột ngột chuyển xấu, suy hô hấp, phù nề vùng sàn miệng nên được mở khí quản tại giường. Trong quá trình mở khí quản, ngường bệnh ngưng tim, được cấp cứu thì có lại mạch và nhịp tim. Đến 14h30 cùng ngày, người bệnh được chuyển đến bệnh viện Nhân dân 115.

Sau cấp cứu, bệnh nhân rơi vào trạng thái hôn mê nhiều ngày liền. Sau vài ngày, bệnh nhân được chuyển sang Singapore điều trị theo nguyện vọng của gia đình.

Sau gần 5 tháng điều trị ở nhiều bệnh viện trong và ngoài nước nhưng không có tiến triển, chị Đ. đã tử vong vào tháng 2/2018.
 
[presscloud]https://media.baosuckhoecongdong.vn/mediav2/upload/video/2019/10/18/hon-me-sau-phau-thuat-got-cam-bv-emcas_18102019114832.mp4[/presscloud]
Người phụ nữ hôn mê sau phẫu thuật gọt cằm tại BV thẩm mỹ Emcas. Video: VTV
 
 
Hà Ly (t/h)
 
 
comment Bình luận