TTYT huyện Buôn Đôn: Không ngừng nỗ lực vì sự hài lòng của người bệnh

Được sự quan tâm của các cấp, các ngành, đặc biệt là sự chỉ đạo trực tiếp của Sở Y tế Đắk Lắk, TTYT huyện Buôn Đôn không ngừng cải tiến quy trình khám, chữa bệnh, nỗ lực vì sức khỏe của người dân địa phương.
15:15 | 28/03/2020
Trung tâm y tế huyện Buôn Đôn là bệnh viện hạng III trực thuộc Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk có tổng 198 cán bộ công nhân viên chức. Với quy mô 170 giường thực kê, 232 giường kế hoạch và 12 khoa. Trong đó có 5 khoa lâm sàng, 1 khoa cận lâm sàng, 3 phòng chức năng và 7 trạm y tế xã.

Nhằm nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, TTYT huyện Buôn Đôn đã sắp xếp bố trí bộ máy cán bộ, y bác sĩ hợp lý đảm bảo đúng chuyên môn. Bên cạnh đó, trung tâm còn đầu tư hệ thống máy móc, trang thiết bị hiện đại, đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của nhân dân trên địa bàn huyện Buôn Đôn và các huyện lân cận.
 
TTYT huyện Buôn Đôn: Không ngừng nỗ lực vì sự hài lòng của người bệnh
TTYT huyện Buôn Đôn.
 

Ngoài ra, trung tâm còn không ngừng nâng cao, cải tiến quy trình khám, chữa bệnh theo quy trình tinh gọn thủ tục hành chính, tiết kiệm thời gian cho người bệnh. Khu vực thăm khám được trung tâm bố trí đầy đủ bàn đón tiếp, hướng dẫn tận tình người bệnh đến từng khoa phòng, được bố trí đầy đủ ghế ngồi, nước uống, bệnh nhân được phát số tự động. Tất cả mọi thông tin của bệnh nhân đều được lưu trữ trong hệ thống thông tin của trung tâm.

Với đội ngũ cán bộ, y bác sỹ có chuyên môn, có trình độ luôn tận tâm với nghề, hệ thống trang thiết bị máy móc được trang bị đầy đủ, hiện đại. Năm 2019 trung tâm đã khám tổng 118.360 lượt. Trong đó: tổng số khám 76.506 lượt bệnh nhân, đạt 153% kế hoạch, tăng 14% so với năm 2018. Số bệnh nhân điều trị nội trú là 14.875 lượt, đạt 185% kế hoạch, tăng 42% so với cùng kỳ năm 2018… Thông qua những số liệu cụ thể trên có thể thấy phần nào chất lượng khám, chữa bệnh ngày càng được nâng cao tại TTYT huyện Buôn Đôn, góp phần hạn chế tình trạng chuyển tuyến, giảm tải cho tuyến trên, giảm chi phí, tiết kiệm cho người dân không phải đi xa.
 
TTYT huyện Buôn Đôn: Không ngừng nỗ lực vì sự hài lòng của người bệnh
Ông Đoàn Quốc Đỉnh - Phó giám đốc phụ trách TTYT huyện Buôn Đôn trao đổi với phóng viên.

Các dịch vụ cận lâm sàng khác như: XQ, siêu âm, điện tim đều được chỉ định đúng để phục vụ cho công tác chẩn đoán, theo dõi điều trị không để tình trạng lạm dụng cận lâm sàng sảy ra. Đảm bảo sử dụng hiệu quả các thiết bị máy móc xét nghiệm, chẩn đoán hình ảnh. Bên cạnh đó, vấn đề chất thải y tế luôn được ban lãnh đạo trung tâm và cán bộ quan tâm thực hiện đúng, sử lý rác thải y tế, rác thải sinh hoạt, phân loại đúng quy trình. Hệ thống lò đốt và máy hấp xử lý chất thải được vận hành thường xuyên và đúng quy định.

Đi đôi với công tác chuyên môn, trang thiết bị khám chữa bệnh thì ngay tại trung tâm y tế huyện Buôn Đôn đã từng bước làm hài lòng bệnh nhân từ tinh thần phục vụ và thái độ của cán bộ y bác sĩ luôn tận tụy phục vụ người bệnh, coi bệnh nhân như người nhà. Với khẩu hiệu “Tất cả vì người bệnh”, trung tâm thường xuyên tổ chức các lớp tập huấn cho cán bộ, y bác sỹ học tập và làm theo tấm gương, tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh. Thực hiện nghiêm quy tắc ứng sử giao tiếp, 12 điều y đức, 10 điều dược đức, các nội quy, quy chế của cơ quan, đồng thời phát động phong trào thi đua ký cam kết thực hiện quy tắc ứng xử, đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y bác sỹ hướng tới sự hài lòng của người bệnh.
 
TTYT huyện Buôn Đôn: Không ngừng nỗ lực vì sự hài lòng của người bệnh
Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y bác sỹ hướng tới sự hài lòng của người bệnh.
 

Cán bộ y, bác sỹ ký cam kết không nhận phong bì, nhận quà dưới mọi hình thức, không đi sớm về muộn, không vi phạm tinh thần, thái độ với người bệnh trong công tác khám chữa bệnh. Song song với đó, trung tâm còn triển khai cải cách thủ tục hành chính, cải cách quy trình khám chữa bệnh với tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý nhằm tiết kiệm thời gian, giảm chi phí đi lại, giảm phiền hà cho người dân.

Trao đổi với PV báo Sức khỏe Cộng Đồng, ông Đoàn Quốc Đỉnh - Phó giám đốc phụ trách trung tâm cho biết: Trong thời gian tới trung tâm sẽ xin đề án của UBND tỉnh, Sở Y tế cho xây dựng mở rộng quy mô cơ sở hạ tầng, vật chất tại trung tâm với diện tích 2,8 ha, lên tới 190 giường bệnh. Trong đó, có 3 khoa phòng mở rộng gồm khoa khám bệnh, khoa cận lâm sàng, khoa hồi sức cấp cứu. Ngoài ra, khu vực nhà xe, phòng bảo vệ được dự án tỉnh đầu tư. Trang thiết bị vật chất còn thiếu trong các khoa sẽ kêu gọi nguồn đầu tư khác hoặc nguồn xã hội hóa đầu tư trong thời gian sắp tới để phục vụ người bệnh tốt hơn đưa TTYT huyện Buôn Đôn Ngày càng phát triển.
 
TTYT huyện Buôn Đôn: Không ngừng nỗ lực vì sự hài lòng của người bệnh
 Chuẩn bị cơ sở vật chất, sẵn sàng ứng phó trong trường hợp dịch bùng phát trên địa bàn.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19 đang xảy ra, trung tâm đã đồng sức đồng lòng thực hiện nghiêm túc các chỉ thị, hướng dẫn từ Trung Ương đến địa phương. Ngay sau khi có công văn hướng dẫn trung tâm đã triển khai hoàn thiện thành lập ban chỉ đạo tại trung tâm, xây dựng khu cách ly với 30 giường; chuẩn bị đầy đủ các vật tư y tế như nước rửa tay, thuốc khử khuẩn cloraminB, khẩu trang y tế, đồ bảo hộ, tổ chức tập huấn, vệ sinh môi trường, phun khử khuẩn tại trung tâm và trường học, các khu có khả năng lây nhiễm dịch bệnh.

Cùng với đó, lên các phương án tập huấn, diễn tập để phòng chống khi dịch xảy ra ở mức cao hơn, theo dõi sát sao các đối tượng có nguy cơ lây nhiễm. Trung tâm đã tiến hành cách ly hơn 200 người có nguy cơ nhiễm bệnh. Đến nay còn 70 người cách ly tại nhà. Tổ chức tuyên truyền phổ biến đến toàn bộ người dân, thành lập 3 tổ công tác, đội phản ứng nhanh gồm bác sỹ, y tá, điều dưỡng, lái xe.

Được biết, UBND huyện Buôn Đôn đã cấp bổ sung 250 triệu nguồn kinh phí cho phòng chống dịch bệnh. Sắp tới sẽ xây dựng đề án trình ủy ban huyện mua thêm trang thiết bị, đồ bảo hộ, tổ chức tập huấn tiếp tục để ứng phó với dịch bệnh, nâng lên cấp độ 2 theo quy trình 5 cấp độ của phòng chống bệnh dịch.

Hoàng Lê


comment Bình luận