TP.HCM yêu cầu Angela Phương Trinh gỡ thông tin giun đất chữa COVID-19

Sở Thông tin - Truyền thông (TT-TT) TPHCM đang tiến hành thu thập thông tin về việc Angela Phương Trinh đăng bài và clip có nội dung giun đất có khả năng chữa COVID-19. Sở cũng yêu cầu diễn viên này phải gỡ bỏ các thông tin trên.
22:03 | 02/09/2021

Gần đây, mạng xã hội đang lan truyền nhiều bài viết cũng như clip của một số cá nhân (trong đó có Angela Phương Triny) với nội dung nhiều người đến từ các quốc gia khác nhau nuốt giun đất sống (địa long) nhìn rất... kinh dị, để chữa trị bệnh COVID-19.

Mới đây, ông Lê Quang Tự Do - Phó cục trưởng Cục Phát thanh - Truyền hình và Thông tin điện tử (Thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông) cho biết "sẽ xử lý những người tiếp tục lan truyền, quảng cáo thông tin giun đất chữa khỏi COVID-19 trên mạng xã hội và đề nghị người dân ra sức cảnh giác.

Một phần bài biết của Angiela Phương Trinh

Trước vi phạm của Angela Phương Trinh, ông Nguyễn Đức Thọ, Chánh Thanh tra Sở TT-TT TPHCM cho biết Sở đang phối hợp với các cơ quan chức năng, xác minh, xử lý hành vi cung cấp thông tin, quảng cáo, giới thiệu sản phẩm điều trị COVID-19 không có sự cấp phép của Bộ Y tế trên mạng xã hội.

Cũng theo ông Thọ, trước mắt Thanh tra sở đã yêu cầu Angela Phương Trinh gỡ các bài đăng liên quan đến việc lan truyền thông tin giun đất chữa COVID-19 và sẽ có hình thức xử lý sau.

Ngoài Angela Phương Trinh, Sở cũng sẽ làm việc với một số cá nhân khác có vi phạm để xử lý nghiêm.

Diễn viên Angiela Phương Trinh

Được biết trong thời gian qua, một số cá nhân sử dụng mạng xã hội đã đăng tải thông tin giun đất (địa long) có tác dụng chữa trị các triệu chứng ho, sốt của COVID-19.

Ngày 29/8, Bộ Y tế khẳng định những thông tin này không chính xác, không có căn cứ khoa học, chưa được kiểm chứng về tác dụng hỗ trợ, điều trị COVID-19 của dược liệu địa long.

Chính vì thế, Bộ Y tế khuyến cáo người dân không nên tự ý mua, sử dụng dược liệu, các sản phẩm từ dược liệu theo lời quảng cáo trên mạng xã hội mà các thông tin chưa được kiểm chứng và chưa được cấp phép của cơ quan có thẩm quyền.

comment Bình luận