Tin tức pháp luật mới nóng ngày 7/4/2020: Xử lý nghiêm 2 người hành hung cán bộ tại chốt kiểm dịch

Xử lý nghiêm 2 đối tượng hành hung cán bộ tại chốt kiểm dịch ở Quảng Nam; Bắt đối tượng tưới xăng định đốt bệnh viện tỉnh Quảng Ngãi… là những tin pháp luật đáng chú ý.
6:00 | 07/04/2020

Xử lý nghiêm 2 người hành hung cán bộ tại chốt kiểm dịch ở Quảng Nam

 
Công an huyện Phú Ninh (Quảng Nam) phối hợp với các đơn vị chức năng tập trung điều tra, làm rõ vụ 2 đối tượng có hành vi hành hung nữ cán bộ làm nhiệm vụ tại chốt kiểm dịch COVID-19 của xã Tam Thành.
 
Bước đầu xác minh, 2 đối tượng là Nguyễn Trung T. và Võ Phi H. (cả hai trú tại xã Tam Thành, huyện Phù Ninh). Vụ hành hung xảy ra vào khoảng 16h ngày 5/4.
 
Tin tức pháp luật mới nóng ngày 7/4/2020
Cơ quan Công an đang điều tra làm rõ vụ việc
 
Hai thanh niên này có biểu hiện say rượu đi xe máy qua chốt kiểm dịch chống COVID-19 ở thôn Lộc Ninh (xã Tam Thanh). Khi chạy được một đoạn, 2 đối tượng bất ngờ quay lại, người ngồi sau nhảy xuống xe giật găng tay trên bàn của chốt kiểm dịch ném xuống đất rồi giật khẩu trang, tát vào mặt chị Nguyễn Thị Thu L (cán bộ đang làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát này), sau đó cả hai đối tượng phóng xe bỏ chạy.
 

Bắt đối tượng tưới xăng đốt bệnh viện tỉnh Quảng Ngãi

 
Lực lượng cảnh sát 113 Công an tỉnh Quảng Ngãi vừa bắt giữ đối tượng Đinh Văn Máy (37 tuổi, ngụ huyện Sơn Hà) về hành vi Gây rối trật tự công cộng.
 
Theo thông tin ban đầu, khoảng 15h ngày 6/4, đối tượng Máy mang can xăng đến tưới khắp nơi, sau đó châm lửa đốt khu vực phòng khám của bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi.
 
Tin tức pháp luật mới nóng ngày 7/4/2020
Đối tượng Máy tại cơ quan điều tra
 
Nhận được tin báo, lực lượng cảnh sát 113 Công an tỉnh đã có mặt tại hiện trường, khống chế người đàn ông có hành động quá khích này. Khi cảnh sát đến, đối tượng này vừa la hét vừa chạy ở tầng 2 của bệnh viện, ôm bình cứu hỏa cố thủ, tấn công Công an.
 
Theo bác sĩ Huỳnh Giới – Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ngãi, sáng cùng ngày, bệnh viện TP Quảng Ngãi chuyển bệnh nhân Máy đến bệnh viện tỉnh. Qua thăm khám các bác sĩ nhận định ông này có tiền sử bệnh tâm thần nên chuyển sang bệnh viện Tâm thần tiếp tục điều trị. Đến chiều cùng ngày, bệnh nhân mang xăng đến tưới, châm lửa đốt phòng khám của bệnh viện tỉnh Quảng Ngãi. Vụ hỏa hoạn không gây thiệt hại về người.
  

Phạt nặng người phụ nữ tung tin người từ Hà Nội về nhiễm COVID-19

 
Công an huyện Thường Xuân (Thanh Hóa) đã ra quyết định xử phạt hành chính 12.5 triệu đồng đối với Lê Thị Hương (21 tuổi, trú tại xã Xuân Dương, huyện Thường Xuân, Thanh Hóa) về hành vi tung tin sai sự thật về dịch COVID-19.
 
Theo Công an huyện Thường Xuân, trước đó, ngày 27/3, Lê Thị Hương đã sử dụng tài khoản facebook là “Lê Thị Thu Hương” đăng tin “Tình hình là Xuân Dương có COVID-19 xác nhận dương tính nhé… mong mọi người thận trọng hơn khi ra đường và tiếp xúc nơi đông người”.
 
Tin tức pháp luật mới nóng ngày 7/4/2020
Hương bị phạt 12,5 triệu đồng vì tung tin sai sự thật về COVID-19
 
Công an vào cuộc xác minh người đăng là Lê Thị Hương nên đã triệu tập đến Công an làm việc. Hương khai nhận, trước đó có nghe nói một người từ Hà Nội về có biểu hiện ho, sốt và được đi khám tại bệnh viện. Cho rằng người này đã mắc COVID-19 nên Hương đã tung tin như trên lên mạng nhằm cảnh báo cho mọi người đề phòng.
 
Công an huyện Thường Xuân đã xử phạt Hương và yêu cầu gỡ bỏ thông tin đã đăng tải. Hương cũng cam kết sẽ không tái phạm.
 
 
Nga Đỗ (t/h)
 
comment Bình luận