Thực phẩm Tim Care Diamond quảng cáo 'nổ' như thuốc chữa bệnh

Ngày 15/9, Cục An toàn thực phẩm thông báo phát hiện thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tim Care Diamond quảng cáo gây hiểu nhầm tác dụng như thuốc chữa bệnh, người tiêu dùng không nên tin và mua sản phẩm này trên nhiều website.
6:04 | 16/09/2020

Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) cho biết, trong thời gian vừa qua, qua công tác hậu kiểm việc quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe trên internet và môi trường mạng, Cục An toàn thực phẩm phát hiện trên website:http:// niemvuicuocsong.vn đang quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tim Care Diamond vi phạm, quảng cáo gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh.

Sản phẩm Tim Care Diamond của Công ty Cổ phần Dược phẩm và Thiết bị Y tế Nhật Đức quảng cáo lừa dối người tiêu dùng

Sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe quảng cáo vi phạm nêu trên do Công ty Cổ phần Dược phẩm và Thiết bị Y tế Nhật Đức có địa chỉ: số 32, ngõ 47, phố Nguyên Hồng, Phường Láng Hạ, quận Đống Đa, Hà Nội công bố và chịu trách nhiệm về sản phẩm.

Ông Nguyễn Thanh Phong, Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm, khẳng định: Thực phẩm chức năng chỉ có tác dụng nâng cao sức đề kháng, giảm nguy cơ mắc bệnh, giảm triệu chứng, không có tác dụng điều trị, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh. Vì thế, thực phẩm chức năng nên tuyệt đối không được ghi là thuốc, có tác dụng điều trị bệnh, thay đổi chức năng bộ phận cơ thể người.

Ông Phong cho biết thêm, nhiều công ty kinh doanh thực phẩm chức năng luôn muốn quảng cáo quá lên công dụng để thu hút người dùng. "Tôi kêu gọi người tiêu dùng không sử dụng các sản phẩm thực phẩm chức năng có quảng cáo dưới các hình thức như: dùng thư cảm ơn của bệnh nhân để quảng cáo, dùng hình ảnh cán bộ y tế quảng cáo, sử dụng danh nghĩa, hình ảnh cơ quan y tế quảng cáo. Bởi với những hành vi quảng cáo này, chưa cần kiểm tra đã cho thấy quảng cáo không đúng quy định. Trong khi cơ quan chức năng đang xác minh, xử lý, người tiêu dùng kiên quyết không mua sản phẩm quảng cáo như vậy".

Quá trình hậu kiểm, Công ty Cổ phần Dược phẩm và Thiết bị Y tế Nhật Đức không thừa nhận website:http:// niemvuicuocsong.vn là của Công ty, Công ty không chịu trách nhiệm về việc quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tim Care Diamond trên website này.

Trước thực trạng loạn quảng cáo thực phẩm chức năng hiện nay, bác sĩ Nguyễn Văn Tiến, Viện Dinh dưỡng quốc gia khuyến cáo, khi sử dụng các thực phẩm chức năng để tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, người mua cần theo tư vấn của bác sĩ, không nên tự ý dùng, nhất là khi sử dụng một hàm lượng cao và trong thời gian dài. Người mua chỉ thực hiện bổ sung sản phẩm dinh dưỡng có chứa vi chất sắt, kẽm, vitamin A, D, E…, nếu khẩu phần ăn không đủ các chất dinh dưỡng nói trên, hoặc khi cơ thể được chẩn đoán bị thiếu vi chất dinh dưỡng.

Để an toàn sức khỏe cho người sử dụng, tránh sử dụng sản phẩm quảng cáo không đúng sự thật về công dụng sản phẩm, trong thời gian Cục An toàn thực phẩm đang phối hợp với các cơ quan chức năng của Bộ Thông tin và Truyền thông xử lý vụ việc, Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng không mua, không sử dụng sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe TIM CARE DIAMOND quảng cáo vi phạm trên website:http:// niemvuicuocsong.vn.

comment Bình luận