Thu hồi văn bản 'ngừng chạy thận' ở Trung tâm Y tế huyện Đắk R’lấp

Chiều 28/6, ông Trần Quang Hào, Phó giám đốc phụ trách Sở Y tế tỉnh Đắk Nông, cho biết đã yêu cầu Trung tâm Y tế huyện Đắk R’lấp thu hồi văn bản dừng chạy thận tại đây.
9:50 | 29/06/2022

Theo ông Hào, sở đã yêu cầu thu hồi ngay văn bản số 449 thông báo về việc chạy thận nhân tạo do Trung tâm Y tế huyện Đắk R’lấp đã ban hành sai.

"Việc chạy thận nhân tạo mà thông báo tạm dừng chỉ có sở là đơn vị quyết định. Nguyên tắc phải báo cáo để sở họp ra quyết định nhưng không thấy báo cáo gì hết", ông Hào cho hay.

Cũng theo ông Hào, quan điểm của sở là không được dừng việc chạy thận nhân tạo để ảnh hưởng đến quá trình điều trị của bệnh nhân. Thời gian tới, việc giải quyết vấn đề bảo trì, sửa chữa máy móc cần phải họp bàn nhưng sẽ không để gián đoạn việc điều trị của bệnh nhân.

Trước đó, ngày 27/6, ông Phạm Khánh Tùng, giám đốc Trung tâm Y tế huyện Đắk R’lấp, Đắk Nông, ký văn bản ban hành thông báo việc tạm dừng hoạt động chạy thận nhân tạo tại cơ sở này.

Nguyên nhân theo đơn vị này là do trong quá trình chạy thận nhân tạo, đơn vị không đảm bảo về máy móc trang thiết bị và vật tư y tế. Đơn vị này thông báo sẽ dừng chạy thận nhân tạo từ ngày 15/7 cho đến khi có thông báo trở lại.

Ngay sau khi nhận được thông báo trên, các bệnh nhân chạy thận vô cùng lo lắng. Có đến gần 40 bệnh nhân đã chạy thận 4-5 năm nhưng không biết phải chữa trị tại đâu, trong khi một số bệnh nhân lên các bệnh viện tuyến tỉnh để chạy thận thì không được tiếp nhận.

comment Bình luận