Thời buổi FA, Nhật Bản ra mắt dịch vụ hẹn hò thông qua so sánh DNA

Những người độc thân may mắn ở Nhật Bản đã được thử nghiệm một dịch vụ hẹn hò vô cùng hiện đại, bằng cách đăng ký so sánh DNA của mình với những người khác để tìm ra người bạn đời tiềm năng.
14:08 | 29/06/2019
 

Dịch vụ hẹn hò, mai mối có một không hai

 
Vào hồi tháng 1 đầu năm nay, Nozze - một dịch vụ mai mối có trụ sở tại Tokyo đã hoạt động được hơn 25 năm - đã khai giảng khóa học kết hợp DNA. Dịch vụ còn có tên DNA Matching (Ghép đôi ADN). Ngay lập tức, hàng trăm người độc thân đã đăng ký với hy vọng họ tìm thấy sự kết hợp phù hợp, hoàn hảo về di truyền với DNA của họ.
 
Thời buổi FA, Nhật Bản ra mắt dịch vụ hẹn hò thông qua so sánh DNA
 

Dịch vụ mai mối DNA Matching thu hút nhiều người độc thân Nhật Bản tham gia. 

 

Những người độc thân hy vọng sẽ tìm được một đối tác phù hợp với HLA của bản thân - một phức hợp gen với hơn 16.000 biến thể có liên quan đến hệ thống miễn dịch (HLA: Phức hợp tương thích mô chính hay ở người còn được gọi kháng nguyên bạch cầu người là một nhóm gene mã hoá cho các protein trình diện kháng nguyên trên bề mặt tế bào của đa số động vật có xương sống).
 
Cho tới tháng trước, công ty đã tổ chức bữa tiệc kết hợp DNA đầu tiên tại khu phố thời thượng Ginza ở Tokyo, với hy vọng họ có thể ‘kết nối’ được 26 đàn ông và phụ nữ.
 
Theo Sora News, trong số những người tham dự đã bốn cặp đôi phù hợp với nhau. Tất cả đều có tỷ lệ phù hợp hơn 80%; trong đó, một cặp đôi là một phụ nữ 32 tuổi và một người đàn ông 41 tuổi có tỷ lệ đạt 98%.
 
Thời buổi FA, Nhật Bản ra mắt dịch vụ hẹn hò thông qua so sánh DNA
 

Những người có DNA đa dạng, khác biệt hơn sẽ dễ 'hút' nhau hơn.

 
Các lượt so sánh dựa trên một lý thuyết khoa học sinh tồn: Những người có DNA đa dạng, khác biệt hơn sẽ dễ 'hút' nhau hơn; theo đó, những đứa con tiềm năng họ sinh ra trong tương lai sẽ miễn nhiễm với nhiều bệnh tật hơn.
 
[presscloud]https://media.baosuckhoecongdong.vn/mediav2/upload/video/2019/06/24/VTC14 - Lunch Actually - Dịch vụ ăn trưa mai mối hôn nhân được ưa chuộng_24062019145928.mp4[/presscloud]
 

Lunch Actually - Dịch vụ ăn trưa mai mối hôn nhân được ưa chuộng. Nguồn: VTC14

 
Những người muốn tham gia tác hợp cần đưa một mẫu nước bọt cho công ty, sau đó sẽ được các nhà khoa học phân tích để tìm hiểu chi tiết về gen HLA của họ.
 
Từ đó, công ty sẽ phát hiện ra các cặp vợ chồng tiềm năng dựa trên mức độ giống nhau của các gen HLA là bao nhiêu.
 
Những người không có sự giao nhau sẽ là một sự kết hợp 100%, tức là DNA của họ không hề giống nhau.
 
Satoru Fujimura - nhà quản lý quan hệ công chúng của Nozze, nói với Telegraph: “Chúng tôi tin rằng, 50% sự hấp dẫn của một người trong mắt đối phương là do DNA. Và 50% còn lại là môi trường.
 
Dịch vụ Kết hợp DNA của chúng tôi đảo ngược nhận thức chung về mai mối. Theo truyền thống, mọi người chọn đối tác dựa trên "điều kiện" như tuổi tác, ngoại hình, thu nhập hàng tháng, hàng năm. Nhưng tại Kết hợp DNA, chúng tôi tin rằng những người có loại DNA khác nhau (HLA) tạo nên những cặp đôi tốt nhất”.
 
Dịch vụ này dành cho tất cả những người trưởng thành, từ độ tuổi hai mươi cho đến năm sáu mươi tuổi đều có thể đăng ký; nhưng phần lớn khách hàng là ở độ tuổi ba mươi và bốn mươi, trong đó nam giới đăng ký nhiều hơn so với phụ nữ.
 
Thời buổi FA, Nhật Bản ra mắt dịch vụ hẹn hò thông qua so sánh DNA
 

Dịch vụ này dành cho tất cả những người trưởng thành, từ độ tuổi hai mươi cho đến năm sáu mươi tuổi đều có thể đăng ký.

 
Để đăng kí dịch vụ tìm người yêu qua DNA Matching, bạn phải bỏ ra 32.400 yen (tương đương khoảng 6,9 triệu đồng) cộng thêm 54.000 yen (khoảng 11,6 triệu đồng) để lấy mẫu ADN thông qua nước bọt. Tổng cộng chi phí khoảng 18,5 triệu đồng.
 
Mặc dù ở một số nước phương Tây cũng từng có dịch vụ tương tự, thế nhưng DNA Matching mới xuất hiện đầu năm ở Nhật nhưng đã đặc biệt thành công, bắt nguồn từ mong muốn của những người độc thân trẻ tuổi tìm kiếm tình yêu.
 
Văn hóa lâu đời của quốc gia này đã dẫn đến tỷ lệ kết hôn và sinh con thấp, khiến dân số ngày càng già hóa. Gần một nửa số người độc thân Nhật Bản muốn kết hôn đã không thể tìm được một đối tác phù hợp - theo số liệu của chính phủ công bố tuần trước.
 
Một người đàn ông 42 tuổi – người đã thành công tìm được bạn đời trong bữa tiệc hẹn hò chia sẻ trên Telegraph: “Tôi chưa từng kết hôn, nhưng tôi đã tìm kiếm đối tác suốt 5 năm nay. Nếu có thể, tôi muốn có con; nhưng tôi nghĩ tuổi tác và thu nhập hàng năm của mình khiến điều đó trở nên khó khăn.
 
Tôi làm việc trong lĩnh vực y tế, khi đang lướt web, tôi đã thấy dịch vụ kết hợp DNA mới này. Tôi nghĩ, đây có thể là một cách hoàn toàn mới và khác biệt để tìm kiếm bạn đời”.
 
Làm thế nào để dịch vụ DNA Matching hoạt động?
 
Theo đó, Nozze yêu cầu những người độc thân gửi một mẫu nước bọt của họ cho công ty. Tiếp đến, các mẫu nước bọt sẽ được gửi cho các nhà khoa học để trích xuất gen HLA.
 
Gen HLA được liên kết với hệ thống miễn dịch, các nhà khoa học có thể kiểm tra nó với các mẫu khác để thấy sự khác biệt và tương đồng giữa những người tham gia.
 
HLA có hơn 16.000 biến thể cho thấy sự khác biệt chính về sức hấp dẫn giữa mọi người.
 
Lý thuyết đằng sau sự mai mối di truyền đó là, phụ nữ thích đàn ông có nhiều biến thể DNA hơn với hy vọng, con cái họ sẽ có nhiều khả năng sống sót hơn.
 
Cũng theo lý thuyết, càng có nhiều khác biệt trong DNA của các cặp đôi, nam giới càng thêm hấp dẫn, còn nữ giới sẽ dễ dàng thụ thai.
 
DNA là gì?
 
DNA hay deoxyribonucleic acid là nguyên liệu di truyền ở người và hầu hết tất cả cơ thể sống. Mỗi tế bào người chứa cùng một lượng DNA. Hầu hết DNA nằm trong nhân (gọi là DNA nhân), một lượng nhỏ DNA có thể được tìm thấy ở ti thể (gọi là DNA ti thể hay mtDNA ) – Theo Thư viện khoa học.

 
 
Thùy Nguyễn (theo Dailymail)
comment Bình luận