Thanh Hóa: Nghiện game, hai anh em trói bé trai bằng băng dính, cướp dây chuyền

Chiến và Quyết rủ bé trai hàng xóm đến ngôi nhà hoang để cướp sợi dây chuyền, bán lấy tiền ăn chơi. Cả hai sau đó dùng băng dính trói chân tay nạn nhân rồi bỏ đi.
21:24 | 29/08/2021

Chiều 29/8, Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết Công an huyện Hậu Lộc đã bắt giữ Lê Văn Chiến (19 tuổi) và Lê Văn Quyết (17 tuổi, trú thị trấn Hậu Lộc) để điều tra hành vi Cướp tài sản.

Nạn nhân là bé trai T.D.A.Đ., 8 tuổi, hàng xóm của 2 nghi phạm.

Theo công an, khoảng 20h30 ngày 28/8, Công an huyện Hậu Lộc nhận được tin báo của gia đình về việc Đ. đi chơi với bạn bè từ chiều không thấy về nhà. Họ tìm kiếm khắp nơi nhưng không thấy.

Ngay sau đó, Công an Hậu Lộc huy động lực lượng, phối hợp với gia đình và chính quyền địa phương, tổ chức tìm kiếm cháu bé.

Đến khoảng 22h cùng ngày, công an tìm thấy bé trai tại một ngôi nhà hoang ở tiểu khu Trung Thắng, thị trấn Hậu Lộc. Lúc này, bé trong tình trạng cổ có nhiều băng dính cùng với một chiếc khăn, tay có nhiều vết bầm tím và chân vẫn còn bị băng dính bó xung quanh.

Bé trai cho biết đã bị 2 anh em ruột là Lê Văn Chiến và Lê Văn Quyết rủ đến ngôi nhà hoang nói trên chơi, đe dọa, đánh rồi cướp đi một dây chuyền bạc.

Sau đó, Chiến và Quyết dùng băng dính và khăn bịt mồm, trói chân tay nạn nhân và bỏ lại ngôi nhà hoang này. Từ lời khai của bé trai, công an đã truy tìm và bắt giữ Chiến và Quyết khi 2 anh em họ đang lẩn trốn.

troi be trai cuop day chuyen anh 1

Chiến (trái) và Quyết bị bắt giữ. Ảnh: Công an cung cấp.

Cả 2 khai nhận do nghiện trò chơi trên mạng nên rủ nhau đi cướp dây chuyền trên cổ bé trai để bán lấy tiền mua thẻ cào chơi.

Chiều 28/8, hai nghi phạm thấy Đ. đang chơi ngoài đường nên lại gần và rủ cháu đến ngôi nhà hoang rồi thực hiện hành vi cướp tài sản.

Trước đó, khi vụ việc xảy ra, mạng xã hội Facebook lan truyền clip, hình ảnh Công an huyện Hậu Lộc tìm thấy bé trai nêu trên. Một số tài khoản khẳng định cháu bé bị bắt cóc và may mắn được giải cứu kịp thời.

Thông tin này khiến cộng đồng mạng hoang mang, lo lắng. Một số người bày tỏ sự căm phẫn với kẻ gây ra vụ việc.

Tuy nhiên, Công an huyện Hậu Lộc sáng nay khẳng định thông tin trên mạng xã hội về việc cháu bé bị bắt cóc là không chính xác, mà có dấu hiệu của vụ cướp tài sản.

comment Bình luận