Thanh Hằng mặc trang phục nửa tỉ để đóng phim nhưng vẫn bị cộng đồng mạng chê đạo nhái

Sử dụng trang phục bao gồm 5 lớp áo, 2 lớp quần, tổng cân nặng bộ đồ lên đến 10kg, Thanh Hằng nhận được nhiều lời khen về tạo hình và thần thái nhân vật. Tuy nhiên, chính bộ trang phục đồ sộ này mà còn nhận những gạch đá về việc thiết kế sai nguyên tác cổ phục Việt Nam.
17:14 | 11/09/2020

Mới đây, sau khi công chiếu teaser cùng hình ảnh poster của Quỳnh Hoa Nhất Dạ, Thanh Hằng đã thu hút sự chú ý của khán giả bởi bộ trang phục đồ sộ của mình. Trong vai thái hậu Dương Vân Nga, Thanh Hằng chia sẻ trên trang instagram của mình:

“6 tháng -1000 giờ cùng 10 thợ may thêu,k đếm hết bao nhiêu đường kim mũi chỉ cho Phượng Bào của Thái Hậu Dương Vân Nga. Số tiền được chi? Thôi, đừng hỏi. Rất nhức đầu.

5 lớp áo,2 lớp váy. Áo được gọi là trường lĩnh.

Mình thì ngày càng gầy nhom, trang phục thì nặng 10kg. Hỏi sao đi quay về chân thì bong gân vì đứng quá lâu. Vai cứng đơ,lạnh ngắt. Nhưng đẹp nên kệ.”

Không chỉ đánh dấu sự trở lại của nữ diễn viên - siêu mẫu Thanh Hằng, dự án mới nhất của đạo diễn Lý Minh Thắng còn gây ấn tượng khi lấy cảm hứng từ câu chuyện của Thái hậu Dương Vân Nga - một nhân vật có thật trong lịch sử. Tuy nhiên vào ngày 10/9 hôm qua, trang phục của Thanh Hằng đang gây tranh cãi vì mang ảnh hưởng triều đại Mãn Thanh (Trung Quốc).

Một số khán giả đã phát hiện ra trang phục màu đỏ của Thanh Hằng ở loạt ảnh hậu trường do Quỳnh Hoa Nhất Dạ đăng tải có kiểu dáng theo hơi hướng thời Thanh của Trung Quốc. Đáng nói, nhân vật lịch sử Dương Vân Nga khi xưa sống ở thế kỷ 10, hoàn toàn không hề dính líu gì đến thời Thanh vốn ở mốc thế kỷ 17.

Liên hệ với Thanh Hằng, chúng tôi nhận được lời giải đáp: “Câu chuyện về Thái hậu Dương Vân Nga đã 1500 năm trước, các tư liệu về triều Đinh cũng không còn. Biên kịch của phim đi khắp nơi để tìm dữ liệu trong 2 năm và phục trang đã được cân chỉnh, chế tác từ trang phục thời Lê với đồ bao gồm 5 lớp áo, 2 lớp váy. Áo được gọi là Trường lĩnh to và nhỏ. Tà áo từ trái qua phải có nút cài ngay ngực. Các nước lân cận thời đó đều theo dáng như vậy. Đây là phim dã sử nhưng mọi thứ vẫn dựa trên sự tìm hiểu và chế tác thêm phần mỹ thuật hợp với điện ảnh."

"Phượng bào lần này đã được bàn thảo 6 tháng và thực hiện. Để sản xuất, cần tới đội ngũ 10 thợ thực hiện trong 1000 giờ thêu may. Đoàn phim tốn tầm nửa tỷ cho bộ Phượng bào sử dụng trong lần chụp poster lần này.”

Được biết, Quỳnh Hoa Nhất Dạ là phim dã sử (lấy cảm hứng từ lịch sử, có thêm yếu tố hư cấu), đồng thời trang phục cũng sẽ theo hơi hướng fantasy (huyền ảo) chứ không giống hoàn toàn với lịch sử. Thêm vào đó việc ekip có "mượn ý tưởng" từ trang phục nước bạn hay không thì chưa hoàn toàn chắc chắn. Dù sao phim cũng chưa bắt đầu khởi quay, những ý kiến của khán giả cũng có tính đóng góp rất cao, ekip hoàn toàn có thể tiếp thu và tiếp tục hoàn thiện phần phục trang trong tác phẩm.

Ngọc Hương

comment Bình luận