Spa Daisy: Mời khách tiêm giảm béo bằng mỹ phẩm được mix như pha đồ uống

Quản lý của spa Daisy - 26 Bích Câu câu kéo, thuyết phục khách hàng thực hiện tiêm tinh chất giảm béo, hay còn được cơ sở này quảng cáo là công nghệ Contri Lipo.
15:21 | 17/01/2020
Trong vai một khách hàng có nhu cầu giảm béo, PV đã đến Spa Daisy số 26 Bích Câu, P. Cát Linh, Q. Đống Đa, TP Hà Nội để nghe tư vấn. Nhân viên tên Hằng và người xưng quản lý của Spa Daisy tên Mai trực tiếp tư vấn cho khách. Không cần bác sĩ thăm khám, không cần biết chỉ số của khách hàng như thế nào, 2 phụ nữ Mai và Hằng đã đưa ra liệu trình tiêm thuốc giảm béo cho khách: "Chị tin em đi, em là quản lý ở đây, là người có quyền quyết định cho đơn vị này phát triển hay không, có tốt hay không là phụ thuộc vào em hết. Chủ đầu tư vào đây làm cái khác, họ chỉ đầu tư tiền thôi, còn điều hành là em, chị yên tâm cái này là công nghệ độc quyền của bên em, khách hàng nhà em cấy tinh chất này giảm béo nhiều vô kể luôn... ".
 
Như để tạo lòng tin cho khách hàng, bà Mai nói đi nói lại về quyền và trách nhiệm của mình tại Spa Daisy để làm mọi cách cho khách xuống tiền thực hiện liệu trình tiêm thuốc "mỹ phẩm" để giảm béo.
 
Theo giới thiệu, sản phẩm tiêm giảm béo có tên là Contri Lipo, xuất xứ từ Tây Ban Nha. "Khi thực hiện, bên em sẽ chích test thử nghiệm vào tay chị một chút để xem có phản ứng gì không. Sau đó sẽ tiêm các vùng như bụng, eo, bắp cho chị. Liệu trình sẽ có 4 dòng được mix với nhau để tiêm cho chị, 4 dòng tinh chất này có mã lần lượt là 011, 012, 013, 014…”.
 
4 dòng tinh chất mỹ phẩm được Mai mang ra giới thiệu cho Pv " đây là tinh chất gồm 4 loại sẽ tiêm cho chị".
 
Quản lý Mai đưa cho chúng tôi xem bản công bố của một sản phẩm ghi là bản sao đen trắng, cùng tên với các sản phẩm vừa giới thiệu. Theo quan sát, bản công bố này là dạng mỹ phẩm, do ông Nguyễn Văn Lợi (Trưởng phòng Mỹ phẩm - Cục quản lý Dược - Bộ Y tế) ký chứng nhận và có công dụng, bôi ngoài da, dưỡng da, trắng da, săn chắc da...
 
Bản công bố đen trắng mờ không rõ nét mà Mai đưa ra để chứng minh với khách hành là thuốc tiêm giảm béo này rất an toàn và được Bộ Y tế cấp phép.
 
Trước đó, trong buổi làm việc với PV Báo Sức khỏe Cộng đồng ngày 18/12/2019, ông Lợi đã khẳng định Cục Dược không cấp phép cho bất cứ loại mỹ phẩm nào mà lại có dùng để tiêm, đẩy, xâm lấn bằng mọi hình thức vào cơ thể để giảm béo, tan mỡ. Mỹ phẩm chỉ dùng ngoài da, còn các đơn vị  giới thiệu loại sản phẩm như vậy hoàn toàn vi phạm quy định pháp luật.
 
Ngoài các hoạt động nói trên, PV còn ghi nhận tại spa Daisy - 26 Bích Câu mở thêm PK Nha Khoa thẩm mỹ, thực hiện tất cả các dịch vụ về răng như làm răng sứ, mài răng, điều trị răng lợi...
 
Trả lời PV, Bà Nguyễn Thị Tâm (xưng là chủ chủ cơ sở Spa này) cho biết hiện Spa chỉ có đăng ký hộ kinh doanh cá thể số 01E...794 do Phòng Tài chính – Kế hoạch quận Đống Đa cấp, với ngành nghề kinh doanh: Dịch vụ chăm sóc da (không phẫu thuật, không gây chảy máu, không xâm lấn). Khi được hỏi về dịch vụ tiêm giảm béo cho khách hàng, Bà Tâm cho rằng 90% là làm spa bên ngoài. Tiêm giảm béo bằng sản phẩm mỹ phẩm do đơn vị ngoài cung cấp.
 
Việc sử dụng các sản phẩm không phải là thuốc tiêm vào cơ thể con người là hành vi bị cấm. Thực tế chứng minh thời gian qua nhiều spa trái phép gây ra biến chứng, chết người.
 
Báo Sức khoẻ Cộng đồng tiếp tục thông tin...
 
Bình Minh
 
comment Bình luận