Sợ lại thua ĐT Việt Nam, UAE gọi 3 chân sút nhập tịch “thượng thặng” lên tuyển

Để chuẩn bị cho kế hoạch giành vé dự VCK World Cup 2022, HLV Jorge Luis Pinto đang có ý định gọi đến 3 cầu thủ nhập tịch ở lần tập trung sắp tới.
21:35 | 13/07/2020

LĐBĐ UAE vừa thông báo, họ đã chính thức nhập tịch thành công cho 3 cầu thủ gồm Fabio de Lima (27 tuổi), Caio Canedo (29 tuổi) gốc Brazil và tiền đạo Sebastian Tagliablue, cầu thủ gốc Argentina.

Tài năng của Fabio de Lima (số 10) được giới chuyên môn và người hâm mộ UAE đánh giá rất cao.

Điều này đồng nghĩa với việc, tân HLV Jorge Luis Pinto hoàn toàn có thể gọi 3 gương mặt này lên tập trung từ ngày 1 – 23/8 sắp tới. Được biết trong danh sách lần này, chiến lược gia gốc Colombia gọi đến 36 cầu thủ.

LĐBĐ UAE thông tin với truyền thông: “Tiểu ban kỹ thuật UAEFA trong cuộc họp do phó chủ tịch Liên đoàn bóng đá UAE và là người đứng đầu ủy ban các vấn đề tuyển quốc gia - Youssef Hussein Al-Sahlawi, đã công bố danh sách sơ bộ 36 cầu thủ, sau đó sẽ gút lại 3 ngày trước khi tập trung đội tuyển.

Trong số 3 gương mặt mà LĐBĐ UAE vừa nhập tịch thành công, cầu thủ tấn công Fabio de Lima, người đang thuộc sở hữu của CLB AL-Wasl được giới chuyên môn và người hâm mộ nước này đánh giá rất cao khi có thể đá ở vị trí tiền vệ công, tiền đạo cấm và thậm chí là trung phong.

Sau 19 trận tại giải VĐQG UAE, Fabio Lima đã có 12 pha lập công và 4 kiến tạo, một hiệu suất đáng nể.

Ngoài Lima, một cái tên khác cũng rất đáng chú ý là tiền đạo 35 tuổi Sebastian Tagliabue, chân sút tốt nhất trong lịch sử giải vô địch quốc gia UAE, với 158 bàn thắng sau 173 trận.

Có sự tăng cường của Fabio de Lima, Sebastian Tagliabue và Caio Canedo để kết hợp cùng “Messi châu Á” Omar Abdulrahman, HLV Jorge Luis Pinto tỏ ra rất tự tin sẽ đạt được mục tiêu đánh bại những đối thủ còn lại ở bảng G, trong đó có ĐT Việt Nam để giành vé đến Qatar vào năm 2022.

Sẽ không dễ để Tiến Linh có thể lại ghi bàn vào lưới ĐT UAE vào ngày 17/11.

Hiện tại, UAE đang xếp thứ 4 bảng G, giai đoạn hai vòng loại World Cup 2022, với 6 điểm. Trong khi đó, thầy trò HLV Park Hang Seo tạm dẫn đầu với 11 điểm có được, nhưng đá nhiều hơn 1 trận.

Ở lượt đi trên sân Mỹ Đình, siêu phẩm của tiền đạo Nguyễn Tiến Linh đã vượt qua UAE với tỉ số sát nút 1-0. Trân đấu lượt về giữa ĐT Việt Nam và ĐT UAE sẽ được diễn ra vào ngày 17/11 tới.

Viết Định

comment Bình luận