Sau Thủ tướng, đến lượt Bộ trưởng Y tế Anh Matt Hancock cũng mắc COVID-19

Mới đây, truyền thông Anh thông tin, Bộ trưởng Y tế Anh Matt Hancock cũng là người tiếp theo mắc COVID-19.
22:40 | 27/03/2020
Theo thông tin từ TTXVN, ngày 27/3. Bộ trưởng Y tế Anh Matt Hancock thông báo ông đã có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 gây dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19. Theo ông, mình chỉ có triệu chứng nhẹ và đang cách ly tại nhà.

Trước đó, cùng ngày hôm nay, Thủ tướng Anh Boris Johnson thông báo ông dương tính với virus Corona chủng mới (SARS-CoV-2) gây bệnh viêm đường hô hấp COVID-19.
 
 
Sau Thứ trưởng, đến lượt Bộ trưởng Y tế Anh Matt Hancock cũng mắc COVID-19
Bộ trưởng Y tế Anh Matt Hancock xét nghiệm dương tính với COVID-19

Hãng tin Reuters dẫn thông tin trên mạng xã hội cá nhân của Thủ tướng Johnson cho biết: "Tôi có các triệu chứng của virus SARS-CoV-2, như sốt và đau họng... Lúc này, tôi sẽ tự cách ly, song qua cầu truyền hình, vẫn tiếp tục chỉ đạo chính phủ trong cuộc chiến chống dịch COVID-19".

Sau đó, vị lãnh đạo đã tiến hành xét nghiệm và cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2.

Đồng thời, trên trang chủ, Chính phủ Anh đã xác nhận thông tin trên, và cho biết Thủ tướng Johnson đang tự cách ly tại Văn phòng Thủ tướng ở Số 10 phố Downing.

Hiện nay, tình hình dịch bệnh ở Anh vẫn đang hết sức diễn biến phức tạp. Cho đến ngày hôm nay, nước Anh ghi nhận 11.658 ca mắc COVID-19., trong đó có 578 người tử vong.

Nhiều chuyên gia tin rằng, con số thực tế có thể cao hơn số liệu này nhiều lần do ở Anh, chỉ những người bị bệnh nặng tới mức phải nhập viện mới được xét nghiệm.
 
Trước đó, ngày 25/3, Điện Clarence House thông báo Thái tử Anh Charles đã có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 gây dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.
 
Nói về nguồn lây nhiêm, chưa có thông báo chính thức nào về việc này. Được biết, triong 2 tuần qua, Thái tử Charles đã phát biểu tại một bữa tiệc tối quyên góp viện trợ cho cháy rừng tại Australia, cũng như tại lễ trao giải thưởng từ thiện cho quỹ Prince’s Trust của chính ông tại thủ đô London. Hiện, Thái tử Charles tự cách ly tại Scotland.
 
 
 Minh Tú (t/h)
comment Bình luận