Sản phụ tử vong sau khi chờ sinh tại Trung tâm y tế huyện Lạng Giang: Có nhiều nghi vấn

Sau khi chờ sinh tại Trung tâm y tế huyện Lạng Giang (tỉnh Bắc Giang), sản phụ 32 tuổi có nhiều biểu hiện bất thường trong quá trình chờ sinh và tử vong chỉ 1 ngày sau đó.
9:40 | 28/06/2020
Liên quan đến vụ việc, tờ Pháp luật Việt Nam dẫn lại lời bà L.T.B (thôn Chuông Vàng, xã Tân Hưng, huyện Lạng Giang) - mẹ chồng sản phụ cho biết: Vào khoảng 15h30 ngày 24/6, con dâu bà là chị H.T.V (sinh năm 1988) mang thai lần 3 ở tháng thứ 9 thì có dấu hiệu chuyển dạ. Sau đó, chị V được gia đình đưa tới thăm khám, làm thủ tục nhập viện tại Trung tâm y tế huyện Lạng Giang.
 
Sản phụ tử vong sau khi chờ sinh tại Trung tâm y tế huyện Lạng Giang
Trung tâm y tế huyện Lạng Giang.

Đến 19h cùng ngày, một bác sĩ trực nói chị V đi tiêm. Sau đó, sản phụ có biểu hiện khó chịu. Đến khi gia đình cho chị V đi khám lại vào khoảng 21h thì sản phụ bị ra nhiều nước và cảm thấy khó chịu hơn.

Lúc này, bác sĩ trực bảo cho sản phụ đóng bỉm, nhưng khi bà B quay lại thấy con dâu biểu hiện lịm đi, trong miệng có máu chảy ra. Bác sĩ trực vội vàng gọi thêm bác sĩ hỗ trợ và yêu cầu tất cả người nhà sản phụ ra ngoài.

Sau 40 phút, các bác sĩ thông báo tình hình sức khỏe sản phụ không tốt, gọi xe cấp cứu nhưng không được. Khoảng 20 phút sau, một chiếc xe cấp cứu khác đến và đưa chị V xuống Bệnh viện phụ sản Bắc Giang.
 
Sản phụ tử vong sau khi chờ sinh tại Trung tâm y tế huyện Lạng Giang
Vài ngày trước đó, kết quả siêu âm của sản phụ không có gì bất thường. 

Đến 23h50 cùng ngày, các bác sĩ tiếp tục làm thủ tục cho chị V xuống Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) vì biểu hiện ngày càng xấu đi. Tuy nhiên, đến khoảng 6h ngày 25/6, bệnh viện thông báo sản phụ đã tử vong vào hồi 5h50 khi đứa trẻ vẫn chưa ra đời.
 
Qua tìm hiểu được biết, chị V là người Lạng Sơn và làm công nhân tại Bắc Giang, sau đó lấy chồng luôn tại đây. Vợ chồng chị V đã có 2 người con, một bé trai 8 tuổi và một bé gái 6 tuổi. Lần hạ sinh này của chị V là bé thứ 3, cũng là con trai.
 
Sản phụ tử vong sau khi chờ sinh tại Trung tâm y tế huyện Lạng Giang
Gia đình tổ chức đám tang cho sản phụ. 
 
Từ khi về làm dâu, chị V chưa có biểu hiện bất thường gì về sức khỏe. Do đó, cái chết của chị khiến nhiều người bất ngờ, xót xa. Khi phóng viên Pháp luật VN liên hệ với trung tâm y tế huyện Lạng Giang, bác sỹ Nguyễn Văn Toản – Phó giám đốc trung tâm (người duy nhất trực ngày thứ 7 hôm đó) cho biết mình không phải là người phát ngôn.
 
Hai cha con đánh tới tấp bảo vệ và nữ điều dưỡng vì bị nhắc nói chuyện điện thoại lớn tiếng.
 

Theo Thùy Nguyễn/SKCĐ
comment Bình luận
bài mới cập nhật