Quảng Trị: Số ca nhiễm Covid-19 tăng cao sau Tết, y tế đang quá tải

Tỉnh Quảng Trị đang có số ca mắc COVID-19 trên địa bàn tăng cao sau Tết Nguyên đán, hệ thống y tế đang quá tải, kêu gọi người dân ý thức phòng dịch.
9:22 | 14/02/2022

Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần, liên tiếp những ngày qua tỉnh Quảng Trị đã ghi nhận hàng trăm ca mắc COVID-19 trong ngày. Từ những con số thống kê cho thấy, số ca mắc trong ngày sau luôn cao hơn ngày trước.

Quảng Trị: Số ca nhiễm Covid-19 tăng cao sau Tết, y tế đang quá tải.

Theo Sở Y tế tỉnh Quảng Trị, từ dịp Tết Nguyên đán cho tới nay, trên địa bàn tỉnh ghi nhận hơn 2000 ca dương tính với SARS-CoV-2. Chỉ riêng trong thời gian từ 8h ngày 11/2 đến 8h ngày 12/2 ghi nhận 466 trường hợp xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2, đây là số ca mắc trong ngày cao nhất từ trước tới nay ở Quảng Trị.

Ông Đỗ Văn Hùng - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Trị cho biết, những ngày qua trên địa bàn tỉnh liên tục ghi nhận số ca mắc kỷ lục trong ngày. Trước tình hình đó, ngành y tế đã tập trung xét nghiệm giám sát cộng đồng và giám sát trọng điểm. Cùng với đó, là thực hiện cách ly điều trị F0 tại nhà và tại cơ sở y tế. Cách ly F1 tại nhà, tăng cường tiêm chủng và tăng cường công tác truyền thông về phòng chống dịch đến với người dân.

“Hiện nay nhìn chung tình hình dịch bệnh đang trong tầm kiểm soát nhưng nếu không điều chỉnh thì sẽ diễn biến phức tạp hơn. Biện pháp quan trọng hiện nay để kiểm soát dịch đó là giám sát cũng như hỏa tốc chặn dịch. Tăng tốc xét nghiệm, khuyến cáo người dân không tập trung đông người, khẩu trang, giữ khoảng cách, sát khuẩn tay là biện pháp cần thiết lúc này”. Ông Hùng cho biết thêm.

Theo ông Hoàng Nam – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị, thời gian sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 tình hình dịch bệnh có xu hướng diễn biến phức tạp, số ca mắc mới gia tăng nhanh và số ca tử vong đang có xu hướng tăng.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị yêu cầu các đơn vị, địa phương chủ động xây dựng các phương án, kịch bản phòng, chống dịch trong tình hình mới, đảm bảo khoa học, linh hoạt, hiệu quả và chuẩn bị sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống dịch bệnh có thể xảy ra. Đặc biệt, tuyệt đối không để các ca lây nhiễm tăng mất kiểm soát ảnh hưởng đến sức khỏe và tính mạng của nhân dân, gây quá tải cho hệ thống y tế, đặc biệt chú ý đến việc kiểm soát các ca có triệu chứng, các ca nặng, không để tỉ lệ tử vong tăng.

Sở Y tế Quảng Trị cũng đã chỉ đạo triển khai ngay hoạt động tư vấn, chăm sóc sức khỏe đối với người nhiễm COVID-19 điều trị tại nhà theo hình thức trực tuyến, góp phần giảm tải cho các tuyến y tế. Đồng thời, khuyến khích hệ thống y tế tư nhân trên địa bàn tham gia tư vấn, chăm sóc và điều trị bệnh nhân COVID-19. Tiếp tục cập nhật, sửa đổi, bổ sung các quy trình, quy định trong theo dõi y tế, chăm sóc, điều trị F0 tại nhà, đảm bảo năng lực cách ly, điều trị F0 tại nhà, chỉ chuyển F0 đến cơ sở y tế trên cơ sở đánh giá đúng nguy cơ theo quy định của Bộ Y tế và điều kiện thực tế liên quan đến chăm sóc, điều trị tại nhà"

comment Bình luận