Phát hiện sỏi hình dạng virus corona tồn tại 30 năm trong túi mật người đàn ông Vĩnh Long

Khi phẫu thuật cắt túi mật kèm sỏi cho bệnh nhân, các bác sĩ vô cùng ngạc nhiên khi phát hiện viên sỏi hình dạng virus corona đã tồn tại suốt 30 năm trong cơ thể người bệnh.
8:25 | 22/05/2020
Mới đây, theo thông tin từ Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á tỉnh Vĩnh Long, đơn vị này vừa phẫu thuật loại bỏ sỏi túi mật hình dạng virus corona cho một bệnh nhân.
 
Phát hiện sỏi hình dạng virus corona tồn tại 30 năm trong túi mật người đàn ông Vĩnh Long
Viên sỏi mật hình virus corona tồn tại 30 năm trong cơ thể bệnh nhân. Ảnh: BVCC
 
Được biết, trường hợp đặc biệt này là một nam bệnh nhân 73 tuổi, ngụ tỉnh Vĩnh Long.

Theo lời kể của bệnh nhân, từ 30 năm trước, tức là khi mới hơn 40 tuổi, thông qua siêu âm người này đã phát hiện ổ bụng có sỏi mật. Tuy nhiên, do không thấy bản thân không có triệu chứng gì bất thường, sức khoẻ cũng ổn định nên người đàn ông quyết định không đến bệnh viện điều trị.
 
Mãi đến thời gian gần đây, khi thấy vùng dưới sườn phải và thượng vị đau âm ỉ, người đàn ông mới đến Bệnh viện Xuyên Á Vĩnh Long thăm khám. Tại đây, các bác sĩ tiến hành kiểm tra cận lâm sàng và kết luận dạ dày bệnh nhân có biểu hiện viêm nhẹ, túi mật căng to kèm sỏi khoảng 2 cm. Bệnh nhân được chỉ định phẫu thuật nội soi cắt túi mật kèm sỏi.
 
Sau ca phẫu thuật kéo dài khoảng 45 phút, bệnh nhân được phẫu thuật với 3 vết mổ nhỏ khoảng 1 cm. Bên trong túi mật căng, các bác sĩ phát hiện có một viên sỏi to khoảng 2 cm và một viên kẹt phần cổ túi mật.

Đặc biệt, các bác sĩ rất bất ngờ phát hiện viên sỏi mật có hình dạng rất giống với virus corona.
 
Phát hiện sỏi hình dạng virus corona tồn tại 30 năm trong túi mật người đàn ông Vĩnh Long
Hình dạng virus corona
 
Ca phẫu thuật thành công, chỉ sau 2 ngày điều trị hậu phẫu, sức khỏe bệnh nhân đã hoàn toàn ổn định, có thể ăn uống và đi lại bình thường. Thông tin trên báo Tuổi Trẻ, Bác sĩ Lê Tòng Bá - khoa ngoại tổng quát Bệnh viện Xuyên Á (Vĩnh Long) - cho biết sỏi mật là bệnh lý thường gặp trong cộng đồng. Khi có triệu chứng đau bụng bất thường, người bệnh cần đến ngay cơ sở y tế khám để được kịp thời phát hiện bệnh, tránh những biến chứng do sỏi túi mật gây ra như viêm túi mật, hoại tử túi mật gây viêm phúc mạc, viêm tụy cấp...

Sự trùng hợp hi hữu về hình dáng của virus corona với một số sự vật trong cuộc sống luôn là đề tài thu hút sự chú ý của cư dân mạng. Mới đây, mạng xã hội Mexico cũng xuất hiện tràn ngập những bức ảnh viên đá có hình dáng của loại virus đáng sợ này.
 
Trong số các bức ảnh được đăng tải, đáng chú ý nhất là tấm ảnh chụp khoảng 4 viên đá đựng trên một chiếc đĩa màu vàng với dòng chú thích: "Ngày hôm qua đã có mưa đá virus corona. Chúa đã gửi chúng đến và nhắc nhở chúng ta nên ở nhà".
 
Phát hiện sỏi hình dạng virus corona tồn tại 30 năm trong túi mật người đàn ông Vĩnh Long
Nước đá hình virus corona từ trên trời rơi xuống.
 
Dù cư dân mạng rất thích thú và cho rằng đây là "thông điệp" của tạo hóa nhưng chuyên gia khí tượng học - Tư vấn viên của Tổ chức Khí tượng thế giới (WMO) Jose Miguel Vinassaid lại cho rằng những viên đá trời có hình dáng virus corona như thế này là khá "bình thường".
 
 
Kiều Đỗ (t/h)
 
comment Bình luận