Phát hiện nhóm người Trung Quốc lưu trú trong nhà nghỉ ở Quảng Nam

Thông tin do lực lượng chức năng phường Điện Dương cung cấp cho biết tại thời điểm kiểm tra, nhóm người Trung Quốc đã có hành vi bỏ chạy tán loạn.
16:44 | 19/07/2020

Dịch Covid-19 vẫn đang có diễn biến khó lường trên thế giới, tuy nhiên Việt Nam vẫn làm tốt công tác phòng chống dịch, đã hơn 90 ngày không có ca lây nhiễm cộng đồng và chưa ghi nhận bất cứ trường hợp nào tử vong do nhiễm virus Corona.

Mới đây, lực lượng chức năng tỉnh Quảng Nam đã phát hiện một nhóm người Trung Quốc lưu trú trên địa bàn, tuy nhiên lại không khai báo và có hành vi bỏ chạy khi thấy có người tới kiểm tra.


Một khu cách ly phòng, chống dịch Covid-19 (Ảnh: Kinh tế đô thị)

Tạm giữ và cách ly nhóm 4 người Trung Quốc

Ngày 18/7, Chánh văn phòng thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam - ông Lê Thanh Long cho biết Phòng xuất nhập cảnh - Công an tỉnh Quảng Nam, Công an thị xã Điện Bàn và Công an phường Điện Dương hiện đang phối hợp tạm giữ một nhóm gồm 4 người Trung Quốc.

Cả 4 người nói trên sau khi làm các thủ tục lấy lời khai đã được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 và hiện đang chờ kết quả. Trong thời gian đó, tất cả đều được cho cách ly và theo dõi sức khỏe theo đúng quy định về phòng, chống dịch Covid-19.


Nhân viên y tế hỏi thăm sức khỏe của mọi người trong khu cách ly (Ảnh: Báo Sài Gòn Giải Phóng)

Thông tin thêm về sự việc, ông Trần Minh Hoàng, Bí thư Đảng ủy phường Điện Dương, thị xã Điện Bàn cho biết nhóm người nói trên đang cách ly tại trụ sở công an phường Điện Dương. Lực lượng chức năng cùng với các nhân viên y tế vẫn tiếp tục tiến hành làm rõ về lịch trình của 4 người này.

Bên cạnh đó, ông Hoàng cũng cho biết vẫn chưa xác định được rõ thời điểm nhóm người Trung Quốc nhập cảnh vào Việt Nam, cũng như chưa biết họ tới Quảng Nam bằng con đường nào.

>>> Xem thêm: Việt Nam chuẩn bị ‘gồng mình’ chống bã‌o lũ, cảnh báo nguy cơ lũ quét và sạt lở đất nghiêm trọng

Theo chia sẻ của Thiếu tá Lê Minh Tâm, Phó trưởng Công an phường Điện Dương thì 4 người nói trên bị lực lượng chức năng bắt giữ khi tiến hành kiểm tra đột xuất một nhà nghỉ trên địa bàn. Tại thời điểm kiểm tra, nhà nghỉ đang cho 1 nhóm người Trung Quốc lưu trú.

Chủ nhà trọ thông tin thêm cho biết nhóm khách nước ngoài có khoảng hơn 20 người, tới thuê phòng từ 8h sáng ngày 18/7.


Nhân viên y tế kiểm tra thân nhiệt 1 lái xe đường dài đi xe vào địa bàn tỉnh Quảng Nam (Ảnh: Công an Nhân dân)

Tuy nhiên theo chia sẻ của lực lượng chức năng, ngay khi phát hiện có công an tới kiểm tra thì nhóm khách ngoại quốc nói trên đều bỏ chạy tán loạn. Cơ quan chức năng mới chỉ tạm giữ được 4 người và vẫn tiếp tục điều tra làm rõ thêm.

Trước đó vào ngày 17/7, tỉnh Quảng Nam đã tiếp nhận 288 sinh viên Lào nhập cảnh vào Việt Nam. Ngay sau khi tới cửa khẩu Nam Giang, tỉnh Quảng Nam, nhóm sinh viên đã được hướng dẫn làm các thủ tục khai báo y tế và kiểm tra sức khỏe theo đúng quy định.


Lực lượng chức năng tiến hành đo thân nhiệt cho sinh viên Lào nhập cảnh (Ảnh: Báo Đại Đoàn Kết)

Tới 10h30 sáng 18/7, toàn bộ các sinh viên nói trên đều đã được lấy mẫu bệnh phẩm mang đi xét nghiệm Covid-19 và vẫn đang chờ kết quả. Hiện sức khỏe của hơn 200 sinh viên nói trên đều ổn định và đã được đưa đi cách ly tập trung tại Trung đoàn 885 - Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Nam đóng quân tại xã Tam Kỳ, thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam.

Kiều Oanh

comment Bình luận