Nữ giới nên ăn gì để hỗ trợ thông tắc vòi trứng?

Bệnh ứ dịch vòi trứng là bệnh phụ khoa thường xảy ra với nữ vào độ tuổi sinh sản. Bệnh này cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến vô sinh ở nữ. Tuy nhiên nếu được phát hiện sớm và chữa trị kịp thời thì nó sẽ không gây vô sinh. Ngoài ra trong quá trình điều trị thì bạn cũng nên để ý đến chế độ ăn uống của bản thân để cho quá trình điều trị được nhanh chóng và tốt hơn.
17:01 | 22/09/2020

Phụ nữ bị tắc vòi trứng nên ăn gì?

1. Uống nước lọc hàng ngày

Nước lọc có rất nhiều công dụng tích cực đối với cơ thể của con người, chúng giúp tăng cường hoạt động trao đổi chất trong cơ thể. Việc uống đủ nước lọc mỗi ngày giúp loại bỏ được độc tố tích tụ trong cơ thể, các cơ quan vận hành một cách trơn tru hơn.

Uống đủ nước mỗi ngày để cải thiện sức khỏeUống đủ nước mỗi ngày để cải thiện sức khỏe

Đặc biệt, nước rất có lợi cho cơ quan tiêu hóa, cơ quan tiết niệu và sinh dục ở nữ giới. Chúng làm tăng bài tiết từ đó giảm nguy cơ viêm nhiễm tại cơ quan sinh dục, giảm nguy cơ khiến vòi trứng bị tắc do yếu tố vi khuẩn gây nên.

2. Bổ sung tỏi ngay

Trong Đông y quan niệm rằng, tỏi là một vị thuốc có tính nóng, hơi cay, vị ấm, chúng có công dụng giúp tăng cường đề kháng, chống lại các bệnh lý như cảm cúm, chống viêm, tiêu thũng, cải thiện tiêu hóa,…

Các nghiên cứu khoa học cũng đã chứng minh được rằng, trong tỏi có chứa nhiều hoạt chất có lợi cho sức khỏe, ví dụ như Allicin được coi như một loại kháng sinh tự nhiên có công dụng rất tốt.

Chị em bị tắc vòi trứng dẫn tới viêm nhiễm thì có thể bổ sung tỏi vào chế độ ăn hàng ngày. Chúng sẽ giúp loại bỏ độc tố, kháng viêm và tăng cường máu tuần hoàn tới cơ quan sinh sản. Từ đó cơ thể được nâng cao sức đề kháng và tự loại bỏ được phần viêm nhiễm, điểm tắc nghẽn tại vòi trứng.

Khi bị tắc vòi trứng nên ăn gì và kiêng gì người bệnh cần lưu ýĂn gì để không bị tắc vòi trứng – Bổ sung tỏi ngay

Tỏi có thể dụng trực tiếp để ăn sống, chị em hãy ăn sống từ 1 – 2 nhánh tỏi đều đặn mỗi ngày. Nếu mùi tỏi sống quá hăng và khó ăn, chị em cũng có thể chế biến thành các món ăn khác để bớt mùi khó chịu và dễ ăn hơn.

3. Ăn khoai lang

Khoai lang cũng là một trong số những thực phẩm vàng tốt cho sức khỏe của chúng ta. Khoai lang lành tính, có thể ăn bao nhiêu cũng được và mang đến nhiều tác dụng đối với cơ thể. Trong củ khoai lang có chứa nhiều chất xơ, tinh bột tốt, các loại vitamin, chất chống oxy hóa,…

Khoai lang chứa nhiều chất xơ, giúp tiêu viêm tốtKhoai lang chứa nhiều chất xơ, giúp tiêu viêm tốt

Phụ nữ không biết tắc ống dẫn trứng nên ăn gì thì hoàn toàn có thể bổ sung khoai lang vào danh sách ăn hàng ngày. Chúng sẽ giúp loại bỏ độc tố trong cơ thể, tiêu giảm các dịch nhầy ứ đọng gây tắc vòi trứng, cải thiện và cân bằng nồng độ hormone Estrogen.

4. Dùng cây bạch chỉ

nó có tác dụng chính là để điều hòa kinh nguyệt, giảm việc ùn tắc mô giúp cải thiện tình trạng tắc ống dẫn trứng. Ngoài ra còn có tác dụng giúp lưu thông máu đến các cơ quan sinh sản tăng khả năng sinh sản ở nữ giới.

5. Lá cây mâm xôi chữa chứng tắc vòi trứng

Lá cây mâm xôi tuy không thuộc nhóm có thể dùng trong các bữa ăn hàng ngày. Mặc dù vậy chúng là một vị thuốc giúp chữa thông tắc vòi trứng rất tốt và hiệu quả. Chúng ta có thể dễ dàng tìm thấy cây mâm xôi ở vùng nông thôn, loại cây này thường mọc dại ở ven đường hay trong vườn nhà.

CÂY GIỐNG MÂM XÔI (PHÚC BỒN TỬ) CÂY nhỏ NHẬP KHẨU SIÊU QUẢ DÒNG QUẢ SỚM- CAM KÊT GIỐNG CHUẨN F1 | Lazada.vnTắc vòi trứng nên ăn gì – Lá cây mâm xôi

Sử dụng lá mâm xôi để sắc lấy nước uống dùng hàng ngày rất tốt cho chị em bị viêm tắc vòi trứng. Lá cây mâm xôi giúp tiêu viêm, giải độc, khi dùng ở chị em bị tắc vòi trứng sẽ làm tiêu giảm các điểm tắc nghẽn, từ đó bệnh được thuyên giảm nhanh.

6. Sử dụng dầu thầu dầu

tác dụng của nó chính là để ngăn chặn các nguy cơ tắc ống dẫn trứng và các vấn đề về cơ quan sinh dục nữ giới như là: u nang buồng trứng, lạc nội mạc tử cung, u xơ buồng trứng…thường sẽ dùng nó để massage

7. Gia vị gừng, quế, ớt

Đây đều là các loại gia vị quen thuộc trong căn bếp của mỗi gia đình và xuất hiện hầu hết trong các món ăn. Ít ai biết rằng, những gia vị có tính nóng này có khả năng tăng cường lưu thông máu tốt hơn, giải trừ các điểm tắc nghẽn ở tại vòi trứng và giúp vòi trứng được lưu thông.

Trăm năm gia vị] Câu chuyện số 1: Lịch sử hình thành nên gia vị - Bếp Vàng

Tuy nhiên, chúng ta cũng lưu ý rằng những gia vị này có vị cay, tính nóng nên chỉ sử dụng với số lượng vừa phải. Nếu chị em lạm dụng cách chữa này quá nhiều có thể gây cơ thể bị nóng trong. Đặc biệt là đối với chị em có sẵn cơ địa bị nóng thì nên hạn chế áp dụng phương pháp này, nếu không sẽ gây ra ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Chúng ta có thể sử dụng các loại gia vị trong chế biến món ăn hàng ngày nhằm cải thiện tắc vòi trứng. Ngoài ra, đối với gừng và quế bạn hoàn toàn có thể hãm cùng với nước nóng để uống như một loại trà tốt cho sức khỏe.

8. Thực phẩm giàu vitamin C

Các loại trái cây giàu vitamin C là một lựa chọn rất tốt đối với chị em bị viêm tắc vòi trứng. Trong số chúng ta hầu hết đều biết đến công dụng của vitamin C đối với sức khỏe, chúng giúp tăng cường sức đề kháng, giảm viêm, tiêu sưng rất tốt.

Bạn có biết: Vitamin C có trong thực phẩm nào nhiều nhất? - META.vnThực phẩm giàu vitamin C

Chị em nên bổ sung những loại quả giàu vitamin C vào chế độ ăn như cam, quýt, táo, bưởi, kiwi, chuối,… Chúng không những tốt cho việc giảm cân, cải thiện tình trạng da mà còn giúp tiêu viêm tại cơ quan sinh sản, tăng cường sự thụ thai tốt hơn.

Trên đây là một số loại thực phẩm rất tốt cho sức khỏe cũng như hỗ trợ cho việc điều trị thông tắc vòi trứng rất tốt mà chị em nên biết để có thể sử dụng trong quá trình điều trị bênh.

comment Bình luận